Nữ nghị sĩ Mỹ gửi thư kêu gọi Twitter khóa tài khoản ông Trump

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Kamala Harris đã kêu gọi Twitter khóa tài khoản của Tổng thống Trump vì vi phạm nguyên tắc hoạt động của mạng xã hội này.


Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Kamala Harris - Ảnh chụp màn hình Fox News

Báo Guardian ngày 4-10 cho biết trong một bức thư gửi giám đốc điều hành Jack Dorsey của Twitter đề ngày 1-10, bà Kamala Harris - thượng nghị sĩ và là ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ, đã kêu gọi khóa tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong thư, bà Harris đã chỉ ra một loạt tweet (dòng trạng thái) mà ông Trump đăng từ tuần trước đã vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận người dùng của Twitter.

Nữ thượng nghị sĩ cho rằng ông Trump đã dùng tài khoản Twitter của mình để "nhắm mục tiêu và quấy rối" nhằm vào "người thổi còi" đã làm rò rỉ thông tin cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 7.

Ông Trump cũng đăng tweet cáo buộc Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff "lừa dối và phản quốc". Ông chủ Nhà Trắng cũng bóng gió trên Twitter rằng nước Mỹ sẽ trải qua một cuộc nội chiến nếu ông bị luận tội và phế truất.

Những thông tin cáo buộc ông Trump gây áp lực nhà lãnh đạo Ukraine mở cuộc điều tra liên quan tới cha con ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn tới việc các thành viên Đảng Dân chủ ở Hạ viện Mỹ vừa qua khởi động điều tra luận tội ông.

Bà Harris cho rằng những tweet trên của ông Trump "rõ ràng là những lời đe dọa đặt người ta và nền dân chủ của chúng ta vào vòng nguy hiểm".

"Mọi người dùng đều phải tuân thủ thỏa thuận người dùng của Twitter, dù công việc của họ là gì, họ giàu có và có địa vị ra sao, thậm chí là tổng thống nước Mỹ" - bà Harris chốt lại cuối bức thư.

Twitter nói họ đã nhận được lá thư của bà Harris và sẽ phản hồi. Hồi tháng 6, Twitter cho biết một số tweet của các nhà lãnh đạo thế giới nào vi phạm quy định của họ sẽ không bị xóa khỏi nền tảng nếu công ty này nhận định các tweet như vậy có liên quan tới "lợi ích công chúng".

Theo Đài CNN, khi Tổng thống Trump dùng các từ ngữ mang tính công kích nhằm vào 4 nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ hồi tháng 7, một người phát ngôn Twitter lúc đó cho biết các tweet của ông đã không vi phạm quy định của công ty.

Theo TTO​
 

k810i

New Member
phe con lừa rõ ràng đã thua Trump ở mặt trận truyền thông dù nắm trong tay hầu hết các hãng truyền thông lớn nhất thế giới ! Nhờ Mr Trump nhiều người đã sáng mắt, không còn tin CNN, NYT, WP...xái cổ
Mợ này mà làm TT thì không biết nước Mỹ sẽ như thế nào...^_^
 
Bên trên