Nên mua UHD 4K hay QLED, nên mua Samsung hay LG

uran

Member
Em đang tính mua 1 em 65-75inch, lại thấy chương trình samsung mừng kỷ niệm 50 năm sale 50% 1 số mẫu nên càng máu. Tuy nhiên họ lại chỉ sale dòng Qled mới ác. Em đang ưng nhất em Qled 65" Q80RA 2019 giá sale 38.450k.
https://www.samsung.com/vn/offer/tv-so-1-the-gioi/dac-quyen-vang-50-nam/
Tuy nhiên em phân vân ko biết có cần thiết phải dùng QLed, hay chỉ nên dùng UHD (cùng 4k) là được rồi. Nếu chọn UHD em thấy 1 bác thợ bảo nên mua LG hơn, vì nó là cái nôi của các tấm nền, mầu chân thực và ít hỏng vặt hơn.
Heyza, đau đầu quá. Vậy bác nào có chuyên môn, hoặc đã kinh qua sử dụng rồi tư vấn giúp em, nên lấy con Qled sale kia, hay lấy UHD ạ. Và lấy UHD thì nên lấy Samsung hay LG.
Em cảm ơn.
Q80RAKXXV.png

PS: em có vẻ kết con Qled nhất, cơ mà sao con này trên mạng ít thông tin quá, chả thấy ai review ạ.
 

tuantu76

Member
Nói thật nhà em xài nhiều thương hiệu tivi, vì mỗi người một cái: Panasonic, Sharp, Sony, LG, Samsung, Toshiba, số inch nhỏ nhất là 55 và lớn nhất là 65, từ full HD cho tới 4k. Sử dụng từ những năm 2006 cho đến đời mới 2018. Một thương hiệu danh tiến của Nhật, cũng là nhà sáng chế ra tivi LCD đầu tiên trên thế giới: SHARP và em đã mua sử dụng và có dịp so sánh với tivi hiệu khác của các thành viên trong gia đình. Và nếu tiếp tục mua sử dụng thì em sẽ chọn Sharp vì: máy rất bền, ít hỏng vặt, màu sắc nhìn rất thật, chi tiết và đặc biệt giá thành rẻ hơn nhiều so với những thương hiệu kể trên. Nếu anh em có điều kiện thì hãy mua một tivi Sharp và so sánh với các thương hiệu khác, em tin rằng nhận xét của em là đúng. Em chỉ nói về chất lượng hình ảnh (và không so sánh với Oled vì đây là kỹ thật màn hình mới hoàn toàn so với led), không đề cập đến các phần mềm, các ứng dụng trên smart tivi. Chỉ một chi tiết mà em khó chịu: Nhật nói chung hiện nay quá bảo thủ trong thiết kế kiểu dáng từ lĩnh vực điện tử gia dụng cho đến xe hơi. , Nói thật tivi đời mới mau hư quá, hết bảo hành là hư màn hình, hư bo mạch xử lý mà gía tivi 50-100 triệu cho đời cao mà sau 2 năm phải bán xác cho tiệm sửa điện tử thì xót quá. Và do vậy mà em tập trung vào thương hiệu có độ bền cao. Em chủ yếu xem phim từ đĩa bluray và bluray 4k và dựa vào đây để nhận xét.
Mỗi người một ý, do vậy chính mình trải nghiệm sẽ cho kết quả trung thực nhất.
 
Bên trên