Nhân Duyên (2019)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Thật ra, mình vẫn xem phim Việt đều, nhưng viết thì tùy hứng. Hôm nay viết về Nhân Duyên, nhân một chiều mưa tầm tã.

nh_n_duy_n_-_ng_i_y_u_ti_n_ki_p_-_poster_1_(1).jpg

Phim này thể hiện khả năng đỉnh cao của biên kịch, chuyện chỉ tầm 15p mà bôi ra hẳn 90p vô thưởng vô phạt, ấy cũng phải gọi là một tài năng trong viết lách. Xem phim chỉ thấy ăn, ngủ, ngủ rồi dậy, dậy rồi đi ra chỗ làm, rồi lại về ngủ, tất nhiên, lúc ngủ có một thằng ngáo ngồi cạnh em gái xinh đẹp. Cũng may, biên kịch chỉ cho anh ngáo ngơ kia ngồi cạnh em gái lúc ngủ, chứ ngồi cạnh lúc tắm chắc thành mẹ phim cấp 3.

Phim là sự cóp nhặt chắp vá vay mượn của mấy cái phim Hàn, phim Tàu về tình yêu xuyên không tam sinh tam thế siêu thoát thần thánh quần gì đó, rất là nhàm và rất là nhạt. Cũng vì vậy nên trang phục cũng kết hợp linh tinh lên, nhà Trần mặc đồ theo kiểu Nhật, xưng hô theo kiểu Tàu và rượt đuổi chết theo kiểu Việt.

Phim cố gắng hài trong việc tạo ra các tình huống giữa người và ma, nhưng vẫn chỉ ngừng ở mức ghi nhận có cố gắng, vì cả rạp có ai cười đâu, toàn chửi phim nhulon, nhưng thật ra nhulon vẫn thấy đẹp và hào hứng chán, còn phim này chỉ thấy xìu và lãnh cảm. Nên chăng nên đổ thêm 1 tấn muối vào quyển kịch bản, sau đó ướp trong thùng nước mắm nguyên chất cá cơm của Masan cho dậy mùi, chứ nhạt mà ở mức này thì thiếu iot bướu cổ chết.

Trịnh Thăng Bình đóng dở, cả phim anh chỉ giỏi diễn một biểu cảm là ngơ và đơ, có khi kịch bản nhạt kia bắt anh phải ngơ như thế, mà xem mấy phim rồi thấy vẫn vậy, chắc đây không phải lỗi mà là một tính năng.

Mình thường hay bảo đẹp là tha thứ hết, tất nhiên Midu đẹp, nhưng không cần phải tha thứ, Midu là diễn viên đóng tốt nhất phim này. Thôi mọi sự cũng vì Midu mà ngồi coi đến hết phim, ngắm cho qua quãng thời gian dài vô tận vô vị mà đạo diễn có thể tạo ra để tra tấn một người có tâm lý bình thường như mình. Cơ mà, thời gian đúng đã tàn nhẫn, Midu dù đẹp nhưng cũng đã chớm 30, liệu còn mấy phim mình còn có thể chân thành ngồi ngắm, hỡi ôi.

Người ta hay nói về “phim của Luk Vân”, nhưng mình xem nhiều phim rồi vẫn chưa tìm thấy nét độc đáo gì, chắc không phải gu. Nhân Duyên về cơ bản là phim dạng “vội vã trở về vội vã ra đi”, ra rạp rồi cất kho thôi, chẳng gợn chút gì trên mặt hồ mênh mông đang bão nổi.

 

taynguyendie

Well-Known Member
Thật không hiểu hồi cha ông còn khó khăn chồng chất mà vẫn có những tác phẩm để đời như: Con chim vành khuyên, Bao giờ cho đến tháng Mười, ... Giờ thì con cháu no đủ rồi thì chả có tác phẩm nào ra hồn
 

autoskill

Active Member
thiệt là chỉ vô đọc bác An chém gió là chính thôi chứ chả hy vọng gì phim Việt tầm này, cảm ơn bác An đã chịu khó đi xem rồi review cho anh em, ngàn lần cảm ơn
 

kanazuki

Member
có ai hóng phim Việt ra rạp rồi vào xem bác BuiAn chê tả tơi, lại đắc chí ngồi cười hả hê như mình không?
 

phongem

Active Member
chả xem film rạp Vn bh, chủ yếu vào xem bác với ae chém ntn thôi :))
 
Bên trên