Momo và Lòng người

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Hôm nay, Momo chính thức dừng chương trình đổ xăng với voucher tặng, dù chưa đến ngày kết thúc, với lý do là vượt quá ngân sách. Lòng người luôn luôn khó đoán, kể cả thương hiệu hay người dùng cuối.

momo-upload-api-191016112927-637068221672372930.jpg

Đầu tiên, "cái voucher đổ xăng 200k", cái này là quà tặng kèm khi tham dự sự kiện. Hôm đấy, những người anh em thiện lành đi dự họp báo cũng gửi cho tôi hình QR code bảo nạp đi, đương nhiên tôi không nạp, tôi có đi họp báo đéo đâu, nạp làm gì, cái gì không phải của mình thì không cưỡng cầu.

Nhưng chắc chắn là có khá nhiều người dùng cái mã QR code đó nạp, nên Momo vỡ trận. Chúng ta luôn có truyền thống tốt đẹp, có phúc cùng hưởng có họa mạnh thằng nào thằng nấy chịu, nên khi "của người phúc ta" thì cứ xông xênh thôi. Momo đã làm không tốt với cái QR Code kia, thay vì in cái voucher truyền thống, tiên trách kỷ hậu trách nhân. Giờ chịu không nổi thì đóng chương trình, kệ người ta ú ớ. Lòng người, vẫn là lòng người.

Tiếp đến là chương trình "Ngày hội hoàn tiền 50%". Tối 1/11, tôi ra Hà Nội, ghé qua một cửa hàng tiện lợi, thấy một cô bé (chắc sinh viên), cũng háo hức hí hửng lấy một số đồ ra tính tiền với Momo, và cô bé bị dội gáo nước lạnh khi nhân viên bảo tối đa có 30k. Ok, là lỗi của chúng ta, chúng ta không tìm đọc, thấy mỗi con số 50% là nhào đến, giống như thấy mấy người bán trái cây trên xe ở đường phố Sài Gòn với số 1 viết to, số 2 viết nhỏ, 1 phần 2 mà ai cũng tưởng 1, lừa thì không phải, mà bực thì vẫn bực. Sau đó tôi tìm đọc những bài quảng cáo chương trình này, ví dụ như trên VNE, đều không thấy chỗ nào viết số 30k cả. Lòng người, vẫn là lòng người.

Công nghệ để con người làm mọi thứ thuận tiện hơn, nhưng nhìn quy trình mua xăng bằng Momo, thấy bất tiện quá, nếu không vì được tiết kiệm 30k, đủ mua hộp cơm trưa hôm đó, thì người ta sẽ chẳng ngại ngần mà rút ví lấy tiền mặt mua cho nhanh. Chưa kể, nó còn gây ra tranh cãi chuyện dùng smartphone ở cây xăng có được hay không, cây xăng nào cũng dùng được hay chỉ cây xăng có Momo?

Nếu cho rằng dùng mấy cái này mà thấy văn minh thì thôi tôi xin phép từ chối văn minh kiểu vầy cho thanh thản, kệ lòng người hay lòng lợn tiết canh.
 

babyss

Member
Momo ta dùng lâu rồi, k đọc cũng biết max 100k, phải dùng nhiều tk mới dc km nhiều, ai k biết k đọc kỹ thể lệ lại chửi nó. Hài nhất hôm đi co.op mart hà noi gặp bà mua một mớ gạo dầu ăn, lúc tt xong mới bít dc 100k lại quay ra cãi nhau với thu ngân.
Dùng lâu momo cũng thấy tiện và nhiều km.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
đã bảo là lòng người, lòng người mà tốt thì đã phang mẹ 30k lên poster, nhưng không, chỉ con số 50% thôi, lòng người đấy.
 

kiet2201

Active Member
Bác An nói chuẩn, em cũng háo hức cài nhưng khi đọc kỹ thấy có 30K thì chẳng thấm vào đâu so với 800k đổ xăng nên thôi đã thế lại mất công tìm cây xăng, chán luôn!
 

v_anh

Well-Known Member
Chả phải mỗi Momo mà cái trò khuyến mãi dởm số to chữ nhỏ này giờ thấy bọn nào cũng áp dụng. Trước ở HN còn rộ lên bán bảo hiểm ở lề đường, ông nào cũng có cái biển chữ "Bảo hiểm 20,000" to đùng, xong ở dưới chữ lí nhí "cho người ngồi sau". Người nhà em suốt ngày bị "lừa" kiểu này, được gửi cái tin nhắn khuyến mãi rõ nhiều, nhưng cái link điều khoản ở cuối thì không đọc. Đến lúc thanh toán không thấy như kỳ vọng, mở cái link điều kiện nó dài như tiểu thuyết ra mới méo mặt. :)) Nói chung là cứ tiền mặt, đúng giá cho nhanh. Tham gia mấy cái trò khuyến mãi này nhiều khi được ít tiền mà rước cái bực vào người.
 

lhg5492

Active Member
Dụ này không biết thế nào, chứ đợt rồi thấy momo khuyến mãi 50%,mọi người không đọc kỹ,chỉ thấy số 50% đã quá, mua vô tội vạ cuốn cùng tính tiền chỉ được giảm 100k hay 200k gì đó, thế là bỏ lại 1 đóng(Không mua nữa), thế là bảo vệ hưởng phải trả em nó về vị trí cũ, và đó là copmark
phải thế mới chừa cái tật khuyến mãi mập mờ :D
 

ntnam1972

Active Member
Mình cũng chỉ dùng để đóng tiện điện nước, điện thoại, mua thẻ cào. Đọc cái QC của nó là nghi rồi, nên cũng chả quan tâm!
 

longdinhvu

Member
e thấy sinh viên đổ nhiều. Dãy trọ e thì mấy đứa e năm 1, năm 2,3 rủ ra đổ khá nhiều mà thấy nó quá bất tiện. Tại sao k dùng chiêu tẳng vourche trên MOMO khi ử dụng bất kỳ dịch vụ nào như: nạp tiền, mua vé xem phim,... cho tiện chứ đổ xăng tì thấy thua. Mà nghe nói cây xăng k đc mang điện thoại lại gần - nếu cả vài trăm caci1 đt ở đó bắt sóng thì sẽ thế nào?
 
Bên trên