[Cảm nhận] Sennheiser Momentum wireless 3: điểm tô thêm sắc màu cho cuộc sống

mrchubby

Chuyên viên tin tức
“Đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công, miệng thì như nắng Hạ nhưng trong lòng thì chớm Đông”. Câu hát của chàng ca sĩ Đen Vâu ấy cứ văng vẳng mãi thẳm sâu trong tâm hồn mình, luôn hối thúc bản thân phải hành động để biến cuộc sống nhàm chán trở nên sắc màu hơn. Nhưng hỡi ôi, có mấy ai dám dũng cảm mà chọn lấy cho mình một lối sống khác biệt khi mà cơm – áo – gạo - tiền vây quanh, áp lực cuộc sống đang đè nặng lên đôi vai hao gầy?!!! HỌ hay đúng hơn là nhiều người trong chúng ta đang chìm đắm một cuộc sống chỉ một màu không lối thoát. Vậy nếu sự dũng cảm là chưa đủ, thì hãy một lần nghe thử Sennheiser Momentum wireless 3, cuộc sống từ màu xám xịt sẽ được tô điểm, cuộc sống “được chấm công” nhờ đó cũng trở nên đầy thú vị hơn rất nhiều lần.

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-01.jpg

Yêu? Không yêu? Yêu? Không yêu?.... Yêu!!!!

Sướng rất sướng, phê rất phê, cơ thể như bồng bềnh tan chảy giữa cái thứ âm nhạc đầy mê hoặc mà Sennheiser Momentum wireless 3.0 mang lại. Không phải khi nào những thứ đắt đỏ cũng làm ta đê mê, chỉ cần hòa hợp với tâm hồn thì những điều đơn giản cũng giúp ta trở nên thăng hoa. Vậy đấy, chỉ là một chiếc tai nghe không dây mới được Sennheiser giới thiệu, thế mà nó đã khiến mình phải tự vấn bản thân: liệu chúng ta có nên bất chấp tất cả để đến với nhau?

Sennheiser Momentum wireless 3 (SMW3) nhiều bass thực sự, nhưng không phải vì thế mà chất âm nó trở nên tối đen, ngược lại dải bass của chiếc tai nghe này rất dễ nghe, trải rộng, kiểm soát tốt và khiến bản thân tuy không phải là bass-head nhưng thực sự vẫn phải ngả mũ thán phục trước trình độ làm tai nghe của hãng tai nghe đến từ nước Đức xa xôi. Chất bass của SMW3 lắm hay ho, cứng khi cần cứng, mềm lúc cần mềm, lúc nhu lúc cương chực chỉ chờ tấn công vào tâm hồn của người nghe. Nếu phim ảnh có 50 sắc thái hay 50 sắc thái đen, thì trong âm thanh SMW3 chắc hẳn cũng sở hữu tới 50 sắc thái của bass. Bạn sẽ cảm nhận được những sắc thái âm trầm thật lạ lẫm cho dù đó vẫn là bài hát quen thuộc bạn vẫn thường nghe.

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-04.jpg

Tạm quên dải bass trên chiếc tai nghe này, quãng mid của nó cũng mê hoặc không kém, vừa đủ dày, vừa đủ chi tiết, không phô diễn kỹ thuật mà chỉ cốt yếu đem lại một cảm xúc trọn vẹn đến người yêu âm nhạc. Khi bass ngon, mid đẹp thì theo thông lệ, treble như thông lệ sẽ là khoản mất đi năng lượng và trở thành dải âm thanh yếu ớt nhất trên các sản phẩm tai nghe, tuy nhiên SMW3 không như thế, nó làm mình mừng đến phát khóc, bởi có lẽ mình đã tìm thấy được tình yêu của cuộc đời. Giọng Florence gằn giọng đầy nội lực và ngân nga được SMW3 thể hiện quá tuyệt vời. Chi tiết và âm tầng tuy không quá rõ ràng, nhưng âm hình lại là thế mạnh của SMW3, tiếng Florence mở miệng lấy hơi và ngắt hơi thở ra sau mỗi câu hát tuy nhỏ nhưng rất rõ nét, điều thú vị là những chi tiết ấy giúp bạn hình dung ra ngay ca sỹ thần tượng của mình ngay trên sân khấu với nhiều sắc thái khác nhau mà không cần phải xem clip để mục sở thị. Bên cạnh Florence, giọng ca của Simply Red thể hiện qua bài You make Me Feel Brand New cũng đã khiến mình phải nổi da gà, nền âm dày dặn trong khi giọng Simply Red cao vút và lên rất đã.

Mình không có ý định đi sâu vào đánh giá chi tiết chiếc tai nghe không dây mới nhất đến từ Sennheiser, bởi nói nhiều đâm ra nói dở. Đơn giản bài viết này chỉ nêu lên cảm nhận sau một thời gian trải nghiệm SMW3.

Phải thú thực bản thân là fan của dòng nhạc Soul, và cái chất Soul ấy lại được thể hiện quá tuyệt vời trên SMW3. Dải upper bass chắc nịch cùng độ mượt của phần trung âm của SMW3 là thứ mang lại cho mình nhiều xúc cảm, Soul là chính là thứ tiếng phát ra từ tâm hồn, mà tâm hồn thường kéo theo sự thổn thức đến từ con tim. Thoạt nghe tưởng chừng là điều dễ dàng, nhưng không phải chiếc tai nghe nào cũng làm được điều đó. Ở trường hợp của SMW3, chiếc tai nghe này nghe Soul rất hợp chính vì độ fun của nó, trong khi đó lại sở hữu một dải trung âm – nơi giọng hát được giữ luyến láy, hòa quyện cùng nền nhạc cụ đánh tơi và trong trẻo phía bên dưới.

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-13.jpg

Không chỉ Soul, mà nghe Vocal trên SMW3 cũng khiến tâm can bồi hồi khôn nguôi. How do you keep the music playing - Frank Sinatra được phát hành vào năm 1984 sở hữu một bản phối của rất nhiều loại nhạc cụ, chúng tuy tách rời nhưng lại là một tổng thể thống nhất với nhau, SMW3 thể hiện tiếng cheng tan nhẹ trong nền nhạc, phần đàn dây vang vọng và decay tốt, tuy vậy nhưng giọng hát của Frank lại không hề bị chìm đi, hoàn toàn ngược lại - chất khàn nhẹ, lảnh lót thể hiện rõ trên một nền âm sạch sẽ. Bài hát kết thúc với câu “the music never end..” câu hát ấy cứ ngân nga, vang vọng mãi thực sự đã tạo nên trong mình những cảm xúc dâng trào. SMW3 đã thể hiện một chất âm vượt quá mong đợi ở một chiếc tai nghe không dây, nhất là khi hãng chú trọng quảng cáo vào cái chất bass của nó. Chỉ trong một thời gian ngắn, bản thân đã nhanh chóng đắm chìm và dường như đã nghiện lấy cái chất âm được mang đến bởi SMW3 khi nào không hay. Tuy vậy nhưng có đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy SMW3 thực sự vẫn chưa thể là một chiếc tai nghe hoàn hảo, nguyên nhân chính bởi một dải bass quá nhiều về lượng. Với những bài hát có nền quá nhiều nốt trầm kéo dài, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy một sự mệt mỏi và ngộp nhẹ, bù lại điểm sáng ở trung âm đã kéo lại kha khá điểm cho SMW3.

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-09.jpg

Một nền âm tối không lấn lên mid mà chỉ phối hợp, hòa quyện nhịp nhàng vào nhau, cùng với một dải treble lảnh lót nhẹ nhàng, đây chính là điều sẽ giúp cho SMW3 đánh tạp tốt, chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng. SMW3 đã không chọn từ bỏ chất âm đặc trưng của mình, thay vào SMW3 được tinh chỉnh lại, trở nên “hợp tai” với nhiều người hơn mà thôi.

Phần nghe ỔN! Nhưng mọi thứ còn lại có đáng giá?

Càng trải nghiệm SMW3, bạn lại càng ngộ ra được nhiều nét đẹp hơn trên chiếc tai nghe này. Âm đã hay mà mang lại thoải mái, tự hỏi còn điều gì tốt hơn thế ở một sản phẩm tai nghe không dây? SMW3 sở hữu một vẻ bề ngoài đặc trưng, mang tính kế thừa từ SMW2, tuy nhiên mọi thứ đã được Sennheiser cải tiến, không rõ driver có đổi sang loại lớn hơn không, nhưng SMW3 có buồng tai có kích thước lớn hơn thấy rõ. Bên cạnh đó, với phần đệm tai và headband được bọc da cừu thật thì quả thực SMW3 đem lại cảm giác đeo êm ái và thoải mái trong thời gian dài, ăn đứt người anh em thế hệ trước của mình.

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-12.jpg

Chúng ta sẽ thấy da thật xuất hiện mọi nơi trên SMW3, từ earpad

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-10.jpg

Cho đến headband mặt trong...

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-08.jpg

...và mặt ngoài​

Đặc trưng của dòng tai nghe Senneiser Momentum Wireless vẫn nằm ở phần điều chỉnh hai bên earcup với logo nằm giữa, vừa tăng tính nhận diện, đồng thời đóng vai trò là nút giữ phần earcup với headband. Về tính thẩm mỹ, thiết kế này chắc chắn vẫn được đánh giá cao, tuy nhiên bản thân vẫn thích kiểu trượt slider theo nấc như các tai nghe over-ear khác hơn, bởi việc điều chỉnh độ dài headband trên SMW3 có phần chưa được tiện lợi như mong muốn.

Phần chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation) vốn được đánh giá cao trên SMW2 vẫn được giữ lại trên SMW3, nhưng tính năng này đã được cải tiến với việc thêm vào một micro thứ 3, giúp nâng cao hiệu quả chống ồn. Thêm vào đó Sennheiser còn cho chúng ta dễ dàng bật tắt chống ồn hoặc chuyển sang chế độ nghe xuyên thấu (Transparent Hearing) chỉ thông qua một nút gạt tích hợp ngày trên cạnh tai phải. Chính tính năng này đã giúp bản thân trong quá trình thưởng thức âm nhạc vẫn nghe được âm thanh từ môi trường xung quanh, không phải kéo tai nghe xuống hoặc dừng nhạc mỗi khi cần tương tác với mọi người. Lần này mình thực sự đánh giá tính năng chống ồn và nghe xuyên thấu của SMW3, không còn cảm giác “cho có” như trên những dòng tai nghe trước của Sennheiser.

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-02.jpg

Các nút điều hướng được tập trung về phía tai phải
Các tính năng thông minh trên SMW3 không chỉ nằm ở Active Noise Cancellation và Transparent Hearing, lần này có lẽ Sennheiser đã quyết tâm chơi lớn. Bởi SMW3 còn được trang bị cảm biến tự động dừng nhạc khi đưa tai nghe khỏi tai, và tự động chơi lại khi đưa về vị trí cũ. Không chỉ vậy, giờ đây người dùng cũng đã có thể gọi trợ lý ảo hay nhận/ngắt cuộc gọi chỉ với một nút bấm trên tai, đồng thời chỉ cần gập tai nghe lại thì SMW3 sẽ được tắt tự động.

Thực sự SMW3 rất tuyệt, tuy nhiên mình sẽ dành đôi lời để chê về thời lượng pin trên SMW3. Với thời lượng lý tưởng theo quảng cáo17h trên kết nối bluetooth 5.0, cá nhân có chút ngỡ ngàng khi thực tế bạn sẽ chỉ nghe được khoảng 12h hoặc thậm chí là ít hơn thế, phụ thuộc vào loại nhạc, mức âm lượng, bật/tắt noise cancellation và transparent hearing. Câu “hiện đại là hại điện” hoàn toàn đúng với SMW3 và đây chính là điều mình không hài lòng duy nhất về sản phẩm tai nghe không dây này.

Sennheiser Momentum wireless 3, nên mua hay không?

hdvn-sennheiser-momentum-wireless3-03.jpg

Câu trả lời là nên rất nên, nhưng quyết định đó sẽ còn phụ thuộc vào hầu bao của bạn. Được định giá ở mức $400 ở nước ngoài, chắc chắn khi được phân phối tại Việt Nam Sennheiser Momentum wireless 3 sẽ khó có mức giá dưới 10 triệu đồng, bởi một sản phẩm khác của Sennheiser là True wireless $300 đã được phân phối chính hãng ở mức 8tr990.

Liệu bạn có dám chơi lớn? Với chiếc tai nghe này, có lẽ bản thân chỉ dám ghi nó vào danh sách xin ông già Noel trong mùa Giáng Sinh sắp tới mà thôi.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Nếu có tiền đời có nhiều nắng như thầy nói, thì tại sao nắng lại cực hả thầy?
Thí chủ có nhớ câu "Tiền nhiều để làm gì ?" không. Thường người nhiều tiền thì rất ít ra nắng vì nhọc nhằn, phàm nắng cực quá thì ở trong phòng sướng hơn đấy.
 
Bên trên