11 thực phẩm chống lão hóa cho phải đẹp

Aladinbeauty

New Member
Vẻ đẹp cơ thể được phản ánh qua chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Để có được làn da tươi trẻ thách thức thời gian thì bạn không nên bỏ qua 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất sau đây.

Nước

Chúng ta quá quen thuộc với câu nói nước chiếm 70% cơ thể, nhưng vì sao nước lại quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Đứng đầu trong danh sách 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất, nước đóng vai trò là một dung môi sống, đảm bảo các phản ứng hóa học trong cơ thể được thực hiện trơn tru, từ đó duy trì được hoạt động của các cơ quan. Ngoài ra, nước còn tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa, giúp bôi trơn bộ máy các cơ quan, điều hòa nhiệt độ cơ thể, đào thải độc tố…

0206_1359215162_glass-of-water1.jpg

Với hàng tá lý do đó, nên chẳng lạ gì mà nước đứng đầu trong danh sách 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất. Không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe, bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày là bí quyết của làn da căng mịn,mượt mà. Khả năng tự phục hồi của da cũng được nâng cao giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.
>>> Xem thêm: http://aladin.com.vn/uong-collagen-co-tac-dung-phu-khong/

Trái cây mọng nước

0206_Giam-can-nhanh-chong-bang-nhung-loai-qua-mong-nuoc-1.jpg

Tiếp theo trong danh sách 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất là trái cây mọng nước. Đây là loại trái có kích thích nhỏ, mọng nước như mâm xôi, việt quất, anh đào, nho, dâu, nam việt quất, dâu tằm… là nhóm thực phẩm chống lão hóa tốt nhất mà thiên nhiên dành cho phái đẹp.

Ngoài chứa các dưỡng chất dồi dào như các vitamin, mangan, kali, magiê, folate… trái cây mọng nước còn là nguồn bổ sung các chất chống lão hóa mạnh mẽ tốt cho da như pycnogenol, anthocyanin, axit ellagic… có tác dụng ngăn ngừa vết nhăn xuất hiện, cải thiện các tổn thương trên da do ánh nắng và tăng cường sức đề kháng cho da.

Trái cây họ cam quýt

0206_orange-and-lemon.jpg

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C

Nhắc đến thực phẩm chống lão hóa tốt nhất thì không thể không kể trái cây họ cam quýt. Đây là nhóm thực phẩm chống lão hóa chứa vitamin C cao nhất, có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, duy trì độ đàn hồi cho da săn chắc, cải thiện sắc tố cho da tươi sáng, bảo vệ da khỏi gốc tự do gây lão hóa…

Thêm vào đó, thành phần axit folic có trong nhóm trái cây họ cam quýt rất cần thiết cho sự tăng trưởng ở tế bào và sản sinh hồng cầu, có ý nghĩa quan trọng trong việc chống lão hóa khi bạn bước qua giai đoạn trung niên.
>>> Xem thêm: www.aladin.com.vn/vien-uong-collagen-tay-thi/

Rau xanh đậm

0206_khoe-nho-rau-mau-xanh-dam-2.jpg

Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, súp lơ xanh, rau bina… luôn được kiến nghị cần tăng khẩu phần trong chế độ dinh dưỡng nhờ hàm lượng dưỡng chất cao bao gồm 11 loại vitamin, nhiều nhất là vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B. Ngoài ra, rau xanh đậm còn chứa nhiều khoáng chất sắt, kẽm, selen và betacaroten. Đây đều là những thành phần không thể thiếu của làn da đẹp, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lại quá trình oxy hóa ở mô tế bào giúp làm chậm lại quá trình lão hóa.

Củ, quả có màu vàng

0206_orange-stuff.png

Cà rốt là một trong những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất mà phái đẹp hay chế biến trong món ăn, hay tận dụng làm nguyên liệu trong nhiều công thức mặt nạ dưỡng da. Sỡ dĩ cà rốt có khả năng chống lão hòa tuyệt vời là nhờ hàm lượng cao betacaroten. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, giúp duy trì vẻ đẹp cho làn da. Ngoài cà rốt, thì khoai lang, bí đỏ, đu đủ, gấc, xoài... cũng là nhóm củ, quả có màu vàng không thể thiếu trong danh sách 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất mà bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
>>>Xem thêm: www.aladin.com.vn/product/nuoc-uong-shiseido-collagen-ex/

Trà xanh

0206_phanbietbottraxanhvabotmatcha.jpg

Trà xanh chứa EGCG - hoạt chất chống oxy hóa mạnh

Ngoài nước, thì trà xanh là nước uống thay thế góp mặt trong nhóm 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất. Hoạt chất EGCG có trong trà xanh được biết đến là chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Hàm lượng cao chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp dưỡng da căng mịn, sáng đều màu, lọc bỏ độc tố trên da. Ngoài ra, uống trà xanh còn là cách thúc đẩy tế bào mới phát triển và hạn chế tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Hạt chứa nhiều dầu

0206_1134572.jpg

Hạt maca, óc chó, đậu nành, hướng dương, hạt thông, mè… là những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất nhờ chứa nhiều omega 3 và vitamin E. Đặc biệt là nậu nành là dưỡng chất nữ giới nên dùng thường xuyên vì có chứa Genistein – một chất chống lão hóa hiếm có trong tự nhiên.

Rong biển

0206_xRONG-BIEN-MY.jpg.pagespeed.ic.cLC1E_0FM5.jpg

Rong biển là thực phẩm chống lão hóa phổ biến ở Nhật Bản

Rong biển là thực phẩm chống lão hóa được dùng phổ biến ở Nhật. Trong rong biển có chứa chất chống lão hóa betacaroten, cùng nhiều vitamin B2, C, E… có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào, thúc đẩy sự hình thành collagen, làm vết thương mau lành…

Axit béo omega-3 từ cá

0206_1477360641cahoinauyfilletsamolfillet.jpg

Cá hồi rất giàu Omega-3 chống lão hóa da hiệu quả

Cá hồi, cá trích, cá thu… là những loài cá nước lạnh mà bạn nên thêm vào chế độ dinh dưỡng. Hàm lượng omega3 dồi dào giúp những loài cá này xếp vào nhóm thực phẩm chống lão hóa tốt nhất trong tự nhiên. Omega 3 là một dưỡng chất quan trọng trong việc chống lão hóa hiệu quả. Bổ sung đầy đủ omega3 giúp làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng cường dưỡng ẩm da, kiểm soát hoạt động tăng tiết bã nhờn giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả hơn.

Sữa chua

0206_tu-che-cong-thuc-tao-sua-chua-tri-mun-giam-vet-tham-3.jpg

Ngoài sữa tươi là nguồn bổ sung dưỡng chất đa dạng thì sữa chua cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nếu không nói là tốt hơn cả sữa tươi. Sữa chua chứa đầy đủ các protein với axit amin cần thiết, nhiều vitamin nhóm B ,A và nhiều muối khoáng... giúp tăng cường hoạt động ở tế bào, tăng sức sống cho tế bào da luôn tươi trẻ.

Tỏi

0206_toi.jpg

Trong tỏi chứa nhiều chất chống lão hóa tốt cho da

Cuối cùng trong danh sách 11 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất là tỏi. Gia vị quen thuộc này là thực phẩm chống lão hóa tốt nhất mà bạn không ngờ tới. Trong tỏi chứa nhiều vitamin B1, B2 là những vi chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa, có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin E giúp chống lão hóa, cải thiện làn da khô, kém mịn màng. Sử dụng tỏi thường xuyên giúp tăng hoạt động bài tiết hormon, nuôi dưỡng tế bào da và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới.
Nguồn: Aladin.com.vn
 
Collagen menard là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen dạng bột dành cho phụ nữ.
 
Collagen menard là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen dạng bột dành cho phụ nữ.
 
Bên trên