HSBC muốn chuyển tài sản 20 tỉ USD sang nền tảng blockchain

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngân hàng HSBC đặt mục tiêu chuyển khối tài sản trị giá 20 tỉ USD sang nền tảng mã hóa blockchain dưới dạng ký gửi kể từ tháng 3 năm sau, đây là một trong những thương vụ trị giá lớn nhất của giới công nghệ.
hsbc_zhug.jpg

HSBC chủ động chuyển đổi một phần tài sản sang nền tảng mã hóa blockchain

Theo chia sẻ của HSBC, nền tảng mã hóa dựa trên blockchain này có tên là Digital Vault và sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho các nhà đầu tư quyền truy cập theo thời gian thực vào các hồ sơ chứng khoán trên thị trường tư nhân, mục tiêu là tận dụng sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng liên quan đến blockchain.

Gần đây, các ngân hàng và công ty tài chính đã đầu tư hàng tỉ USD vào việc tìm cách tận dụng tiềm năng blockchain, một “sổ cái kỹ thuật số” có thể cập nhật theo thời gian thực và minh bạch nhờ mã hóa, nó cũng là một cơ sở dữ liệu tập trung được dùng để quản lý việc xác thực giao dịch. Tuy nhiên, chỉ một số ít tổ chức tìm được cách ứng dụng nó vào thực tế. Về lý thuyết, sự trung lập và bảo mật của blockchain sẽ giúp tối ưu các hoạt động của ngành tài chính nhờ cắt giảm các quy trình tốn kém hoặc loại bỏ vai trò trung gian trong một hoạt động giao dịch.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu HSBC sẽ thực hiện kế hoạch mã hóa này như thế nào, khi mà họ không thể định lượng số tiền mặt dự trữ của ngân hàng hay lượng tiền của chính khách hàng dùng cho kế hoạch ký gửi này.

Theo Reuters, nền tảng blockchain của HSBC sẽ số hóa các hồ sơ dựa trên giấy tờ truyền thống để đưa vào blockchain nhằm giảm thời gian mà các nhà đầu tư kiểm tra hoặc truy vấn khi cần giao dịch. Hiện các hồ sơ được gọi là riêng tư thường lưu dưới dạng giấy và thiếu chuẩn hóa, nên việc truy cập chúng mất thời gian và gặp nhiều phiền toái. HSBC đang nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 50 tỉ USD của các khách hàng trên toàn cầu.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên