Thái Lan thử nghiệm vạch kẻ đường 3D

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trên những con đường ở Thái Lan hiện giờ đã xuất hiện những vạch kẻ đường vô cùng đặc biệt với hình dáng như những bức tranh 3D lơ lửng trên đường và giúp cánh tài xế tập trung hơn khi lái xe.

2013706.jpg


Theo Reuters, Thái Lan đang thử nghiệm một loại vạch kẻ đường đặc biệt, có hình dạng 3D giúp cánh tài xế tập trung hơn khi lái xe trên đường.

Sở dĩ nó có thể giúp tài xế tập trung hơn vì khi lái xe gần tới, họ sẽ cảm giác như có những tấm ván trắng nổi trên đường và họ sẽ buộc phải giảm tốc độ để quan sát kỹ hơn.

Trong vài tháng qua, nhóm tình nguyện viên và các sinh viên đã vẽ vạch kẻ đường ở hơn 6 ngôi trường và đền thờ. Ông Uthit Sak-Udom, một người thường đưa con gái đến trường mỗi ngày chia sẻ, đây là một ý tưởng tốt.


Ông cho biết: "Khi tôi nhìn vào nó, tôi có cảm giác như thể đang bay trên đường vậy. Nó thu hút sự chú ý của tôi. Và tôi nghĩ rằng, những đứa trẻ thích đi bộ qua nó vì nó làm chúng có cảm giác như thể đang đi trên không vậy".

2013703.jpg


Một đoạn vạch kẻ đường 3D đang được thử nghiệm ở bên ngoài cổng chính vào trường Wat Bueng Thong Lang ở ngoại ô Bangkok. Trong ảnh là những sinh viên và tình nguyện viên đang vẽ tranh 3D trên đường.

2013709.jpg


2013712.jpg


Theo số liệu thống kê trong 4 năm qua do Văn phòng An ninh Y tế quốc gia (NHSO) công bố, Thái Lan đã ghi nhận hơn 10,6 ngàn vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ và hơn 900 người trong số đó đã chết.

Một cuộc khảo sát do Super Poll thực hiện vào năm 2016 cho thấy, có khoảng 90% trong số 1,2 ngàn người cho biết họ cảm thấy "không an toàn" khi băng qua đường ngay cả khi đi qua vạch kẻ đường.

Nhóm phụ trách dự án này kỳ vọng cách tiếp cận mới lạ trên sẽ phát huy tác dụng tối đa. Họ dự kiến sẽ hoàn thành thêm 3 dự án mới trong 6 tuần tới trước khi các nhà chức trách và tài trợ cho dự án đánh giá tính hiệu quả của vạch kẻ đường 3D.

Đây không phải lần đầu tiên những mô hình vạch kẻ đường 3D được áp dụng khi nhiều nước phương Tây, ví dụ như Iceland đã sớm áp dụng ý tưởng này từ lâu.

Theo Vn review​
 

caidu

Member
Chỉ sợ khi tài xế nhìn quen rồi đến khi gặp hàng thật cũng tưởng 3D, kkk
 
Bên trên