Mỹ mạnh tay hơn nhằm cắt nguồn cung công nghệ cho Huawei

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau khi lùi cấm vận Huawei thêm 90 ngày, Mỹ đang cân nhắc mở rộng quyền hạn nhằm ngăn chặn thêm các nguồn cung cấp thiết bị từ nước ngoài cho Huawei.

Theo Reuters, chính phủ Mỹ dự kiến áp đặt lệnh cấm mạnh tay hơn vào các lô hàng sản phẩm nước ngoài sử dụng công nghệ Mỹ cho tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

Từ tháng 5, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới có trụ sở tại Trung Quốc đã bị chính quyền Mỹ đưa vào "danh sách đen" với lý do bảo đảm an ninh quốc gia.

MOZ6Z5DX4UI6TJ57ZCSDXBHOGE.jpg

Bước tiến mới này dự kiến giúp phía Mỹ mở rộng quyền hạn nhằm ngăn chặn thêm các nguồn cung cấp thiết bị từ nước ngoài cho Huawei . Ảnh: Reuters.

Huawei bị cấm mua linh kiện, phần mềm hoặc dịch vụ do Mỹ sản xuất mà không có giấy phép đặc biệt của cơ quan thẩm quyền. Các doanh nghiệp Mỹ cũng không thể bán linh kiện cho tập đoàn Trung Quốc nếu chưa được phê duyệt.

Tuy nhiên, theo các quy định hiện nay, một số chuỗi cung ứng nước ngoài quan trọng vẫn nằm ngoài tầm với của chính quyền Mỹ. Reuters dẫn nguồn tin cho biết, điều này đã gây nên tranh luận giữa các cơ quan trong chính quyền Tổng thống Trump về những thay đổi trong 2 quy định chủ chốt.

Bước tiến mới này dự kiến giúp phía Mỹ mở rộng quyền hạn nhằm ngăn chặn thêm các nguồn cung cấp thiết bị từ nước ngoài cho Huawei. Hiện tại, việc mở rộng các quy định vẫn đang được cân nhắc và chưa có quyết định chính thức.

Trước đó, vào ngày 18/11, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định cấp giấy phép để các công ty viễn thông Mỹ tiếp tục giao dịch với Huawei trong thời hạn 90 ngày.

Nếu được phía Bộ Thương mại Mỹ thông qua, quy định mới sẽ cho phép phía Washington kiểm soát nguồn cung các mặt hàng không nhạy cảm.

Điển hình cho loại mặt hàng này là các loại chip tiêu chuẩn, được sản xuất ở nước ngoài với công nghệ, phần mềm hoặc linh kiện có nguồn gốc từ Mỹ cho Huawei.

Theo Zing​
 
Bên trên