Qualcomm ra mắt chip mới, laptop tương lai sẽ siêu mỏng?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Những mẫu laptop trong tương lai sử dụng chip Qualcomm sẽ có GPU, CPU, nhân AI... trong một diện tích rất nhỏ. Điều này giúp những model này có thiết kế siêu mỏng, tiết kiệm pin.

qualcomm_zing93.JPG

Ngày 6/12, Qualcomm ra mắt bộ ba chip laptop gồm 8cx, 8c và 7c. Những con chip này được tích hợp sẵn GPU, CPU, modem mạng trong một kích thước rất nhỏ.

qualcomm_zing89.JPG

Chip cao cấp nhất là 8c có tốc độ xử lý mạnh hơn 30% so với Snapdragon 855 cho hiệu suất cao. Đồng thời, nhân AI của chip có khả năng xử lý trên 6 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Đặc biệt, những mẫu laptop sử dụng con chip này sẽ không cần dùng đến quạt, giúp tiết kiệm đáng kể không gian, tối ưu thiết kế. Đây cũng là tiền đề tạo ra những mẫu laptop chống nước trong tương lai.

qualcomm_zing97.JPG

Điểm nổi bật trong sự kiện là việc Qualcomm trình diễn sức mạnh của modem 5G trên laptop. Với tốc độ kết nối trên 1,4 Gb/s, những mẫu laptop trong tương lai có thể không cần chạy đua cấu hình. Cụ thể, người dùng sẽ thuê những máy chủ ảo để xử lý các tác vụ và trả kết quả về laptop.

qualcomm_zing98.JPG

Trải nghiệm thực tế, tốc độ kết nối 5G có thể giúp người dùng xử lý đồ họa 3D thời gian thực trên máy chủ ảo.

qualcomm_zing86.JPG

Ngoài khả năng kết nối, chip mới của Qualcomm còn đảm bảo thời lượng pin tốt cho người dùng. Nhờ trí tuệ nhân tạo trong quản lý năng lượng, laptop dùng chip Qualcomm tiết kiệm pin hơn 50 lần con chip cùng tầm từ đối thủ.

qualcomm_zing88.JPG

Tuy vậy, người dùng không thể nâng cấp phần cứng của chip Qualcomm. Từ bộ nhớ RAM, ROM, GPU, CPU, kết nối mạng... đều được đặt trong một con chip chưa đến 2 cm, xây dựng trên tiến trình 7 nm.

qualcomm_zing90_1.JPG

Bên cạnh chip laptop, Qualcomm cũng giới thiệu chip dành cho công nghệ thực tế tăng cường mở rộng XR. Hãng tích hợp 5G bên trong con chip này.

qualcomm_zing95.JPG

Công nghệ XR được ứng dụng cho nhiều mục đích từ nghiên cứu khoa học, thương mại điện tử, y tế....

Theo Zing​
 

Mr Pink

Member
5G còn xa lắm, ít nhất vẫn xa tới khi nó ổn định như mạng cáp quang trong nhà,
xài 5G thì mua cái laptop không bao nhiêu, tiền 5G mới nản, mấy cái tác dụ xử lý theo thời gian thực như vậy cần lượng data trans rất lớn.
 
Bên trên