Thị phần smartphone Samsung tại VN xuống thấp nhất trong năm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo số liệu GfK, Samsung đang có thị phần smartphone thấp nhất trong năm nay. Trong khi đó, các thương hiệu như Xiaomi, Realme đang vươn lên mạnh mẽ.

Theo GfK, tháng 10, thị trường Việt Nam tiêu thụ 1,37 triệu smartphone, tăng 29% so với tháng 9. Thế nhưng, bất chấp thị trường tăng trưởng, doanh số Samsung lại tụt giảm. Các thương hiệu như Xiaomi, Realme đang có tốc độ phát triển khá ấn tượng.

Thị phần Samsung xuống thấp nhất năm
Theo số liệu mới nhất từ GfK, thị phần smartphone của Samsung trong tháng 10 giảm ở mức thấp nhất trong năm nay với 38,4%. So với cùng kỳ năm ngoái, Samsung giảm 7,8% thị phần smartphone bán ra tại Việt Nam.

Screenshot_94.jpg

Thị phần smartphone Samsung giữ ổn định trên 40% suốt nhiều tháng qua, trước khi về mức 38,4% vào tháng 10.
Điều này có thể lý giải khi tháng 8, hãng smartphone Hàn Quốc ra mắt model cao cấp Galaxy Note10. Việc tập trung vào phân khúc cao cấp khiến thị phần điện thoại tầm thấp, vốn đóng góp doanh số lớn bị tụt giảm.

Tuy vậy, trung bình thị phần tháng của Samsung vẫn tăng trưởng 1,6% so với năm 2018 do hãng đã có khởi đầu một năm tốt. Trong đó, tháng 3 có lúc Samsung đã chiếm hơn 50% thị phần sau khi ra mắt Galaxy S10. Và hơn hết, dù giảm nhẹ nhưng Samsung vẫn là thương hiệu đứng đầu thị trường Việt Nam về doanh số.

Thương hiệu giá rẻ lên tiếng
Trong khi các thương hiệu khác có mức tăng nhẹ hoặc giảm thì Realme có mức bật mạnh mẽ. Theo GfK, trong tháng 9, Realme chỉ chiếm 3,7% thị phần nhưng đến tháng 10, thương hiệu này đã có 6,3% số máy bán ra cả thị trường. Với sức tăng trưởng xấp xỉ 40%, Realme chính thức vượt qua Apple về doanh số smartphone bán ra tại Việt Nam.

Screenshot_92.jpg

Smartphone Realme tăng trưởng ấn tượng chỉ trong một năm.

Đây là thương hiệu đến từ Trung Quốc thứ 2 chính thức vượt mặt Apple tại thị trường Việt Nam trong tháng 10. Trước đó, Xiaomi đã có 4 tháng liên tiếp vượt mặt Apple và xếp thứ 4 thị trường.

Hiện Xiaomi đang chiếm 10,3% thị phần smartphone Việt. Theo thông tin từ hai nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, trong tháng 11, Xiaomi vẫn duy trì ổn định được đà tăng trưởng này. Đầu tháng 12, hãng ra mắt model Mi Note 10. Đây cũng được cho là tín hiệu tốt cho doanh số tháng mua sắm cuối năm của thương hiệu này.

Sự tăng trưởng của Realme được xem là hiện tượng lạ của ngành smartphone tại Việt Nam. Mới ra mắt thị trường vào cuối 2018 nhưng Realme trở thành một hiện tượng khi hãng có tốc độ phát triển khá nhanh so với các thương hiệu khác. Theo các chuyên gia, lý do là hãng thừa hưởng lại chuỗi cung ứng, dịch vụ, hậu mãi từ thương hiệu Oppo, hãng đứng thứ 2 về doanh số bán tại thị trường Việt Nam.

Về phần Oppo, hãng có thị phần khá ổn định với 25,2% thị phần, không có nhiều đột biến trong suốt 1 năm qua. Mức dao động chỉ khoảng 6%.

Tháng 11 sẽ là sân chơi của Apple
Tháng 10, một tháng sau khi iPhone mở bán, Apple bắt đầu ghi nhận những chuyển biến tích cực khi hãng tăng 0,5% thị phần.

Tuy vậy, theo số liệu từ 2 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, doanh số iPhone chỉ tăng nhẹ trong tháng 10. Tuy vậy, đến tháng 11, con số này là 53.000 chiếc, tăng gần gấp đôi tháng 10.

Z09310122019.jpeg

iPhone 11 series được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh những tháng cuối năm.

Điều này có được là do iPhone 11 series được người dùng đánh giá là có nhiều đột phá. Nhiều chuyên gia dự báo tháng 12, doanh số Apple có thể tiếp tục tăng trưởng khi đây là thời điểm mua sắm cuối năm và các công ty bắt đầu trả lương, thưởng tết.

Các sản phẩm của Apple không xuất hiện ở bảng xếp hạng doanh số dưới 7 triệu, nơi mà nhiều hãng điện thoại cạnh tranh nhau từng chút một. Từ lâu Apple luôn định hình sản phẩm của mình thuộc phân khúc cao cấp.

Theo Zing​
 

TPAT

Well-Known Member
Mình chẳng có quyền áp đặt ai...
Nhưng người dân Việt Nam cứ bỏ tiền mua đt tàu cho nhiều dô, sau này bị bom tàu nó rơi trên đầu lại chạy loạn...
 

putin503

Well-Known Member
xuống cũng phải, sẽ tới lúc smartphone mạnh, tốt, bền như PC chạy WinXP,
với các nhu cầu cơ bản, sẽ tới lúc bão hòa như PC
 

bca258nt

Well-Known Member
Người bán thì cứ có lợi nhuận thì bán thôi, người mua thấy rẻ thì mua. Hai đối tượng này thì chẳng cần quan tâm cái điện thoại mua, bán là của thằng nào, chỉ cần bán có lãi và mua được rẻ. Hết!
 

Shangri-La

Well-Known Member
Ố là la, Vsmart cũng được liệt kê trong cái bánh này cơ á, tiếc là không nói bao nhiêu phần trăm. Còn Bờ phôn thần thánh của lão nạp đâu ?
 
Cái TV to ùng oàng 55 inch còn có chục củ mà mấy con đt giá tuyền gấp đôi gấp 3 con TV làm sao ko ế.
ĐT giờ chỉ nghe gọi face phiếc linh tinh giá tầm 3-5 củ là vừa.
 

always_happy

Active Member
không hiểu mấy số liệu này lấy đâu ra, xung quanh mình thấy S10, Note 10 khá nhiều
 
Bên trên