Dưới 3 triệu, chọn loa Bluetooth nào cho năm mới 2020?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Gần Tết, loa Bluetooth đồng loạt giảm giá tại nhiều đại lý. Đây là thời điểm thích hợp để bạn chọn mua một chiếc.

44c19c04f7b739ed1ec760fbe592e4d7.jpeg

Sony SRS-XB32 (3 triệu đồng) - Mẫu loa đến từ Sony có thiết kế dạng con nhộng với phần thân được hoàn thiện từ chất liệu silicon cùng khung kim loại. Điểm nhấn đáng chú ý trên thiết kế của model này nằm ở dải LED RGB được xếp dọc theo thân máy, tạo thành một ngôi sao 3 cánh ở cạnh bên. SRS-XB32 có chất âm dày, bass ở mức vừa phải, trong khi các chi tiết ở dải mid và treble vẫn giữ lại được nhiều. Ngoài ra, model này cũng có khả năng kết nối ổn định, tích hợp một cổng USB cho phép sạc ngược cho các thiết bị ngoại vi như smartphone trong trường hợp khẩn cấp.

Harman_Kardon_Onyx_Studio_4_5.jpg

Harman Kardon Onyx Studio 4 (3 triệu đồng) - Model này có thiết kế tương tự mẫu Onyx Studio 3 tiền nhiệm. Toàn bộ mặt trước là dải loa được thiết kế với các lỗ nhỏ, chìm. Onyx Studio 4 có công suất lớn 60 W, cho âm bass chắc, sâu. Tuy nhiên, dải bass bị lấn nhiều khiến mất đi các chi tiết ở dải treble. Chiếc loa này sẽ phù hợp hơn với những người dùng yêu thích nghe nhạc EDM hoặc sử dụng trong các buổi cắm trại ngoài trời.

Untitled.jpg

Anker Soundcore Zero (3 triệu đồng) - Mẫu loa đến từ Anker có thiết kế tương tự mẫu Harman Kardon Onyx Studio 6, giống với một chiếc túi xách. Tuy nhiên, nó được làm bầu bĩnh hơn. Soundcore Zero có công suất 60 W, âm thanh thiên về bass, các dải mid và treble tái tạo ở mức trung bình. Một điểm cộng khác là chiếc loa này được trang bị khả năng kháng nước IPX5. Hạn chế là model này có kích thước khá to cùng trọng lượng 2 kg, điều này khiến việc di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn.

149742_speakers_review_jbl_flip_5_review_image1_af8vbdbyer.jpg

JBL Flip 5 (2,9 triệu đồng) - Có kích thước nhỏ nhưng âm lượng của Flip 5 tương đối lớn khi có công suất 20 W. So với chiếc Flip 4 tiền nhiệm, model này được tập trung tăng cường dải âm bass, bass đánh ấm, có lực hơn, phù hợp để sử dụng trong những buổi dã ngoại. Trong khi đó, dải mid và treble sẽ bị lấn nhẹ, giảm chi tiết. Một điểm tiện lợi là mẫu loa này có kích thước khá nhỏ gọn và chỉ nặng 500 gram, có thể dễ dàng cho vào túi khi di chuyển.

145473_speakers_review_hands_on_ultimate_ears_ue_boom_3_review_image13_tcx2yxbven.jpg

Ultimate Ears Boom 3 (2,8 triệu đồng) - Model này có thiết kế tối giản với phần vỏ ngoài bọc vải. Đây là một chiếc loa 360 độ, do đó nó sẽ khá phù hợp khi sử dụng với một nhóm đông người. Âm thanh trên Boom 3 cũng thiên về bass, phù hợp khi nghe các thể loại nhạc remix, EDM. Tuy nhiên, dải treble và mid lại tái tạo khá kém, không gây được ấn tượng khi phát các bài nhạc acoustic hay pop nhẹ nhàng.

tivoo_max_featured_670x335.jpg

Divoom TIVOO Max (2,7 triệu đồng) - Mẫu loa này có ngoại hình khá độc đáo. Nó trông giống như một chiếc TV với phần màn hình hiển thị màu sắc ở phía trước. Người dùng có thể điều chỉnh thông tin hiển thị qua ứng dụng. TIVOO Max có công suất 40 W, cho âm lượng khá lớn. Tuy nhiên, chất âm không phải điểm mạnh của chiếc loa này, âm bass yếu, các chi tiết cũng chưa tái tạo tốt. Bên cạnh việc phát nhạc qua Bluetooth, model này cũng hỗ trợ phát nhạc thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Ngoài ra, một điểm hạn chế khác là nó vẫn sử dụng cổng sạc micro USB.

KH_SonyXb22_9.jpg

Sony SRS-XB22 (2 triệu đồng) - Model này mang khá nhiều nét tương đồng với mẫu SRS-XB32 nhưng nó có kích thước nhỏ hơn. Thêm vào đó, phần đèn LED chỉ là đen đơn sắc và đặt chính giữa thay vì trang bị dọc theo thân máy. Chiếc loa này cho âm bass đánh chắc, sâu, không bị ù. Dù bass không lấn nhiều nhưng dải treble chỉ được tái tạo ở mức độ trung bình, không có nhiều ấn tượng.

Theo Zing​
 

bumnhac

Well-Known Member
Khuyên các bác luôn là đừng mua loa bluetooth sony, đã nghe thử... cực tệ. Cứ như chủ yếu nghe học anh văn.
 
Bên trên