Xe điện đầu tiên của Bentley sẽ được ra mắt sớm nhất là 2025

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tham gia vào cuộc chơi xe điện, Bentley cho biết chiếc xe điện đầu tiên của mình sẽ không phải là một mẫu cũ mà là hoàn toàn mới và sẽ ra mắt sớm nhất là 2025.

Hiện tại Bentley đã có một chiếc xe điện, nhưng đây chỉ là xe điện lai. Bentayga Hybrid đã được ra mắt tại Geneva Motor Show 2018, nhưng hiện tại công ty mong muốn cho ra một chiếc xe hoàn toàn điện mới hơn theo như Adrian Hallmark, ông chủ của Bentley cho biết. “Chúng tôi có thể lấy một trong những cái tên hiện có trong dòng sản phẩm của mình, gắn hệ thống điện vào và trở thành xe điện đầu tiên nhưng chúng tôi sẽ không làm vậy bởi vì trên quan điểm và sự thoả hiệp của công ty về phạm vi và hiệu quả sử dụng.

Bentley-EXP-100-GT-concept.jpg


Bentley-EXP-100-GT-concept3.jpg


Thách thức cho Bentley lần này không phải chỉ là một chiếc xe điện mà đó là một chiếc xe điện đầu tiên của công ty, sở hữu những thứ đã làm nên tên tuổi của hãng. Điều này nghĩa là chiếc xe điện mới sẽ phải có một sức mạnh cũng như một phạm vi hoạt động tốt.

Vì Bentley là một phần của hãng xe Volkswagen nên viẹc sử dụng một vài kiến trúc hoặc có nét tương đồng sẽ là điều hiển nhiên. Hallmark khẳng định đội ngũ kỹ sư thiết kế của công ty sẽ sáng tạo nhất để có thể đóng gói các thành phần cho ra một chiếc xe hợp lý nhất. Công ty sẽ không ra một chiếc xe cỡ nhỏ mà là một chiếc có kích thước nhỏ hơn Mulsanne nhưng không gian nội thất sẽ phải tương đương.

Bentley-EXP-100-GT-concept5.jpg


Bentley-EXP-100-GT-concept2.jpg


Bentley-EXP-100-GT-concept4.jpg


Điều này có thể thực hiện được vì các động cơ điện sẽ tiêu tốn ít không gian hơn so với động cơ đốt. Nhưng sự đánh đổi là một chiếc Bentley điện sẽ cần một bộ pin khá lớn và các nhà thiết kế phải làm sao để nhét đủ số lượng pin mạnh mẽ, nhưng cabin phải rộng rãi cho mọi người. Theo Hallmark, công nghệ pin thể rắn mới sẽ giải quyết vấn đề khi xe mới của công ty được đưa vào sản xuất nhưng ông cũng không nói rõ hơn về công nghệ pin này. Cũng đồng thời Hallmark cho biết Bentley không xác nhận rằng sẽ dùng pin thể rắn, chỉ là cho biết công nghệ này đang được phát triển cho phép pin có hiệu suất tương đương pinlithium-ion.

Theo Công nghệ Việt​
 

thai-linh

New Member
Nhìn cái mông thì yêu chứ cái mặt em thấy sao sao các bác ah, chắc là thẩm mỹ của em có vấn đề :D
 

Ngo Van Bang

Well-Known Member
Xe ô tô điện càng ngày càng phát triển, hy vọng sẽ sớm phổ thông hơn nữa để giảm bớt ô nhiễm không khí.
 
Bên trên