Apple đánh bại cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chỉ cần một dòng sản phẩm non trẻ, Apple đã vượt qua cả ngành công nghiệp có tuổi đời hơn thế kỷ với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ.

Cnet dẫn số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Strateg Analytics cho biết Apple đã bán được 30,7 triệu chiếc smartwatch trong năm 2019, trong khi cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ cộng lại chỉ có doanh số 21,1 triệu.

Như vậy, doanh số Apple Watch tăng 36%, từ mức 22,5 triệu của năm 2018, ngược lại, đồng hồ Thụy Sỹ giảm 13% so với năm ngoái (24,2 triệu).

tagheuerapplewatch.jpg

Apple Watch đã đánh bại toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Ảnh: MacRumors.

Apple đã ra mắt chiếc smartwatch mới nhất, Apple Watch Series 5, vào tháng 10/2019 với giá khởi điểm 399 USD kèm tính năng màn hình luôn sáng (Alway On).

"Sự pha trộn giữa thiết kế hấp dẫn, công nghệ thân thiện với người dùng và các ứng dụng đi kèm khiến cho Apple Watch rất phổ biến ở Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á", Steven Waltzer, chuyên gia phân tích của Strateg Analytics cho biết.

Theo MacRumors, đồng hồ truyền thống vẫn là thiết bị đeo ưa thích của người dùng lớn tuổi nhưng những khách hàng trẻ lại chuộng smartwatch hơn.

"Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ, như Swatch và Tissot, đang yếu thế trong cuộc chiến smartwatch. ‌Apple Watch‌ cung cấp sản phẩm tốt hơn thông qua các kênh bán lẻ rộng rãi và hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi", Strateg Analytics viết trong thông cáo báo chí.

Doanh số Apple Watch từng vượt qua đồng hồ Thụy Sỹ trong quý cuối năm 2017, tuy nhiên đây là lần đầu tiên kết quả kinh doanh cả năm của gã khổng lồ xứ Cupertino đánh bại hoàn toàn ngành công nghiệp có tuổi đời hơn 100 năm của châu Âu.

Theo Zing​
 

bé bé

Well-Known Member
Đồng hồ Thụy sĩ chỉ là đồ trang sức thôi, applew hấp dẫn bọn trẻ hơn
 

bca258nt

Well-Known Member
Không biết đồng hồ Thụy sĩ và đồng hồ của apple cái nào đắt tiền hơn cái nào anh em nhỉ?
 

vodafone1919

Active Member
So sánh quá khập khiễng. Số lượng bán nhiều thì sao ?
chưa thấy chiếc Apple Watch nào giá vài tỉ .
Đối tượng khách hàng cũng khác nhau.
Đồng hồ thụy sỹ có nét riêng. nhung người đeo đồng hồ không ai lại ko muốn mình có được 1 chiếc tên tuổi của Thụy Sỹ
nhưng với Smartwatch thì chưa chắc
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Cá nhân tôi vẫn thích đồng hồ Thuỵ Sỹ hơn, thông minh thì có điện thoại rồi mà. Nhưng nếu cần đi thám hiểm thì Apple Watch cũng là sự lựa không tồi ( nếu thêm chức năng, nghe gọi)
 

hangle128

New Member
con người ta đều thích công nghệ hơn mà. nên apple vượt đồng hồ thụy sĩ là cũng dễ thấy
 
vãi thật, giật tít y như bên itinhte.vn.
2 phân khúc khác nhau, 2 định hướng sản phẩm khác nhau, nước sông không phạm nước giếng, liên quan gì đến thắng bại ở đây?
 

bca258nt

Well-Known Member
Có hãng đồng hồ Thụy sĩ có tiền nhiều khi chưa chắc đã mua được sản phẩm của họ. Không biết tiền thu về từ việc bán đồng hồ của cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy sĩ có ít hơn so với apple bán đồng hồ không?. Ai biết trả lời em với.
 

chidori2703

New Member
Mua đồng hồ thời trang thì dòng đời sử dụng lâu hơn, còn đồng hồ thông minh thì vòng đời chỉ trong vòng 2-3 năm.
Với lại so sánh doanh số mà không xét đến doanh thu thì vẫn khập khễnh.
 
Bên trên