Lỗi chồng thêm lỗi, Windows 10 lại tiếp tục khiến nhiều người dùng ngao ngán vì các bản cập nhật mới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mặc dù Windows 10 là một hệ điều hành khá tốt, nhưng nó cũng mang tới cho người dùng rất nhiều sự khó chịu từ những lỗi sau cập nhật của mình.

Với việc Microsoft chính thức khai tử Windows 7 vào hồi giữa tháng trước, người dùng buộc phải chuyển sang sử dụng Windows 10 nếu muốn tiếp tục nhận được các bản cập nhật để đảm bảo hệ điều hành hoạt động tốt và an toàn nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người cảm thấy việc chuyển từ Windows 7 sang 10 là một quyết định vô cùng sai lầm, khi mà các bản cập nhật của hệ điều hành này rất hay xảy ra lỗi, gây ra cảm giác hết sức khó chịu cho người dùng.

Cụ thể, một bản cập nhật hồi đầu tuần trước đã khiến cho thanh tìm kiếm trên Windows 10 bị hỏng, khiến người dùng không thể tìm kiếm bất cứ thứ gì tại đây - bất kể đó là một nội dung nào đó trên internet hay một file trong chính máy tính của họ.


Khi gõ vào thanh tìm kiếm, những gì mà bạn nhận lại được chỉ là một màu đen thui

Thế nhưng, điều thực sự khiến cho người dùng "sôi máu" không đến từ lỗi nêu trên, mà đến từ một lời "đổ lỗi" hết sức trớt quớt từ phía Microsoft, rằng đây là "lỗi tạm thời đến từ phía server của Microsoft." Rõ ràng, lời giải thích này là không thỏa đáng, bởi việc tìm kiếm file cục bộ trong máy tính thì đâu liên quan gì đến server của Microsoft đâu cơ chứ? Thậm chí, nhiều người còn nghi ngờ việc Microsoft vẫn lén thu thập dữ liệu từ máy tính cả nhân của mình.

Giữa lúc căng thẳng, như đổ thêm dầu vào lửa, Microsoft lại tiếp tục đưa ra công bố rằng họ sẽ lùi thời điểm ra mắt tính năng "Tùy chọn cập nhật" cho Windows 10. Tính năng này cho phép người dùng có thể lựa chọn việc cập nhật những driver không nằm trong danh sách bắt buộc hay không, và đã được thử nghiệm rộng rãi trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Microsoft mới đây đã công bố sẽ dừng chương trình thử nghiệm này lại, đồng thời bỏ ngỏ về thời điểm sẽ chính thức ra mắt tính năng này.



Thế nhưng, những vấn đề của Windows 10 vẫn chưa dừng lại ở đây, khi mà một bản cập nhật mới mang mã hiệu KB4532695 tiếp tục mang đến nhiều lỗi khác cho người dùng, trong đó có cả lỗi không boot được, lỗi màn hình xanh, cũng như khiến WiFi và Bluetooth không hoạt động được ở một số chiếc laptop. Còn về phía Microsoft, trang thông tin hỗ trợ người dùng của họ vẫn cho biết "họ không nhận được bất cứ thông tin nào về lỗi mà bản cập nhật KB4532695 gặp phải."

Trong trường hợp bạn cũng gặp phải lỗi thanh tìm kiếm của Windows 10, giải pháp duy nhất ở thời điểm hiện tại là chỉnh sửa registry của máy để ngắt kết nối tính năng tìm kiếm với dịch vụ online của Bing và Cortana, như sau:

- Chạy Regedit.
- Chọn HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionSearch.
- Tìm dòng 'BingSearchEnabled' và sửa giá trị của nó thành 0.
- Tìm dòng 'CortanaConsent', cũng chỉnh giá trị của nó về 0 nốt.
- Khởi động lại máy.

Theo Genk​
 

tuanhung1433

Active Member
Hôm trước mình bị lỗi thanh tìm kiếm như này, và tính năng thần thánh restart của Win sửa lại ngon lành. Cứ tưởng máy mình treo ai dè là do Microsoft
 

nh_ha

Active Member
Thấy có bị gì to tát đâu mà hô to thế, vẫn xài ngon lành trên con DELL
 

PhenomX3

Active Member
E vẫng đang dùng 2 bản Win 10 1709 - 1809, cho máy bàn và laptop. Mà ấp đết khỉ giề lâu lâu toàn lỗi... :eek::rolleyes::)
 

quantb8x

Active Member
ỦA EM CŨNG ĐANG DÙNG WIN 10 MÀ KHÔNG THẤY GÌ TA. HAY LÀ DO MÁY EM BỊ BLACKLIST
 

hungbaba

Well-Known Member
Máy em vẫn update đều đặn nhưng có thấy lỗi gì đâu. Và hiện giờ đang là 1909, em dùng PC.
 
Bên trên