Huawei công bố HUAWEI AppGallery: Tạo dựng một hệ sinh thái ứng dụng di động bảo mật và tin cậy

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 5G đã đem lại một cuộc cách mạng về trải nghiệm di động. Người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng sử dụng đa thiết bị trong những tình huống khác nhau, và ứng dụng di động chính là chìa khóa cho những trải nghiệm phong phú siêu kết nối ấy. Trong bối cảnh đó, Huawei tin rằng nhu cầu dành cho những ứng dụng thông minh hơn sẽ tiếp tục gia tăng, đồng thời mong muốn được tiên phong tạo ra sự thay đổi to lớn này.

HUAWEI AppGallery – nền tảng phân phối ứng dụng chính thức của Huawei đem lại một lựa chọn thay thế hoàn toàn mới cho người dùng. Là kho ứng dụng top 3 của thế giới, HUAWEI AppGallery hiện nay có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ với 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs), bao gồm các dịch vụ và ứng dụng phổ biến trên khắp thế giới.

moQon1KGJxcbwJPo87TxRAd_sK_-Q2l9Q5WZPyDD03xztxYdN144PH7r185Cb2Joc1jDXE0HPOUw4bImEE2quxRnPAS60nkBbDRxrjuyDSHPTnTePhm4yEt7VkEIgeWWbBiw49e6xPQ4oiL2dQ

Tầm nhìn của kho ứng dụng top 3 trên toàn cầu

”Sự riêng tư luôn được bạn kiểm soát” là trọng tâm trong triết lý của chúng tôi,” Ông Richard Yu, CEO của Nhóm Kinh doanh Tiêu dung Huawei, phát biểu. “Chúng tôi xem việc bảo vệ sự riêng tư và an ninh mạng là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh, và chúng tôi áp dụng triệt để các tiêu chí này trong tất cả giai đoạn trong suốt vòng đời của sản phẩm. Chúng tôi cũng có những giải pháp bảo vệ sự riêng tư và an ninh mạng nghiêm ngặt nhất tại HUAWEI AppGallery.” Huawei có hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu và điều này đem lại một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái. Cùng với HMS Core – hỗ trợ hàng loạt những tính năng đa dạng về phần cứng và phần mềm của Huawei – để đem lại những trải nghiệm ứng dụng tốt nhất và sáng tạo nhất cho người dùng.

Đối với một thương hiệu đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu thường niên của Brand Finance năm 2020 thì không gì là không thể. Trên thực tế, Huawei đã đầu tư cho hơn 3,000 kỹ sư chuyên về kỹ thuật hệ sinh thái ứng dụng. Cũng như đảm bảo sự hỗ trợ toàn diện trong hoạt động đối với các nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới, và tài trợ những chương trình như “Shining-Star” nhằm khuyến khích và thúc đẩy việc đổi mới sáng tạo.

HUAWEI AppGallery là một nền tảng đáng tin cậy cho người dùng tải ứng dụng

HUAWEI AppGallery được trang bị hệ thống bảo vệ và bảo mật toàn chu kỳ, bao gồm xác minh danh tính của nhà phát triển và quy trình xem xét bốn bước nhằm vận hành ứng dụng an toàn. Tất cả các ứng dụng đều trải qua quá trình xác thực nghiêm ngặt để ngăn ngừa các ứng dụng của nhà phát triển khỏi các hoạt động gây hại. HUAWEI AppGallery có hệ thống đánh giá độ tuổi giúp tạo một môi trường an toàn cho trẻ nhỏ thông qua việc sàng lọc những ứng dụng không phù hợp với độ tuổi.

AppGallery triển khai cấp độ xác thực cao nhất để tách biệt và bảo vệ sự riêng tư cũng như dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Những thông tin cá nhân nhạy cảm, chẳng hạn dữ liệu sinh trắc học, sẽ không bao giờ được xử lý bên ngoài thiết bị Huawei, điều này cho phép người dùng có toàn quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình. EMUI cho phép người dùng kiểm soát trên quyền truy cập ứng dụng (app user permission). Quan trọng hơn, tất cả dữ liệu người dùng cũng sẽ được ẩn danh (anonymised) và lưu trữ cục bộ tương ứng với khu vực của từng người dùng.

HUAWEI AppGallery là kho ứng dụng lý tưởng, chất lượng cao dành cho người dùng thiết bị Huawei

Huawei đang tiếp tục nỗ lực gia tăng số lượng các ứng dụng chọn lọc hàng đầu vốn đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống hằng ngày của người dùng, bao gồm cả các ứng dụng phổ biến toàn cầu và cả các ứng dụng chất lượng cao được địa phương hóa mà khách hàng ngày càng yêu thích và tin dùng. HUAWEI AppGallery phân loại ứng dụng thành 18 danh mục, bao gồm tin tức, truyền thông xã hội, giải trí, vân vân, tất cả đều được dễ dàng tìm kiếm đơn giản, mượt mà. Nếu không tìm thấy một ứng dụng bất kỳ, người dùng có thể đưa tên của ứng dụng mong muốn vào “Danh sách mong muốn” – (Wishlist). Khi ứng dụng này phát hành, người dùng đã đưa ứng dụng vào “Danh sách mong muốn” sẽ nhận được thông báo.

Huawei cũng cam kết đem lại trải nghiệm người dùng tốt nhất thông qua việc cung cấp những ứng dụng chất lượng cao. Mới đây nhất, Huawei đã hợp tác về nội dung với News UK, một trong những công ty truyền thông lớn nhất Anh quốc, để đem đến những tin tức mới cập nhật và đáng tin cậy nhất cho người dùng Huawei. Người dùng có thể dễ dàng tiếp cận tin tức hàng ngày, các chương trình radio và những nội dung độc quyền trên các thiết bị Huawei, đem lại sự tiện lợi vượt trội cho người dùng.

“Tôi cho rằng đây là một mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp mà chúng tôi xây dựng với Huawei. Tôi tin rằng chúng tôi có thể đem đến thêm nhiều đổi mới sáng tạo và thúc đẩy những trải nghiệm người dùng thật sự thú vị trên các thiết bị này,” Christina Scott, Tổng giám đốc công nghệ của News UK, khẳng định.

HUAWEI AppGallery cung cấp các ứng dụng được tối ưu hóa khi hoạt động trên các thiết bị Huawei cho trải nghiệm sáng tạo và thông minh

Các ứng dụng tải từ HUAWEI AppGallery được tối ưu hóa để hoạt động trên các thiết bị Huawei nhằm đem đến hiệju năng tuyệt vời. Công cụ chính giúp đạt được điều này là HUAWEI HiAI – một nền tảng AI mở dành cho các thiết bị thông minh. Nền tảng này chứa nhiều tài nguyên cả về phần mềm và phần cứng từ các thiết bị khác nhau để giúp chúng kết nối, hỗ trợ và tăng cường tương tác lẫn nhau.

Ví dụ: ứng dụng WPS Office dùng khả năng nhận dạng thông minh HiAI với khả năng nhận diện ký tự quang học siêu phân giải (super-resolution optical character recognition) để phân biệt các đoạn văn bản trong hình ảnh từ bản scan và bức ảnh. Từ đó, các tài liệu trong ứng dụng được tự động phát hiện và chỉnh sửa để giúp người dùng nâng cao năng suất làm việc.

HUAWEI AppGallery giới thiệu trải nghiệm chạm để dùng và không cần cài đặt với Quick App (Ứng dụng nhanh)

Quick App là một hệ sinh thái ứng dụng chứa các ứng dụng không cần cài đặt trên máy. Các ứng dụng này mang đến trải nghiệm di động thú vị cho người dùng bởi nhiều tính năng tiện lợi và tự động cập nhật cho các trang HTML5 nhưng lại tiêu tốn rất ít bộ nhớ của máy. Mặc dù những trải nghiệm từ Quick App là tương tự như các ứng dụng gốc, các ứng dụng này được lập trình chỉ bằng 1/5 lượng code so với các ứng dụng Android. Do đó chúng sẽ chiếm ít dung lượng bộ nhớ hơn. Người dùng có thể lưu trữ hơn 2.000 Quick App thay vì chỉ 20 ứng dụng gốc trên bộ nhớ dung lượng 1GB.

Người dùng còn có thể thêm các Quick App yêu thích vào màn hình chính của máy để dễ dàng sử dụng. Hiện Quick App đã được dùng trên hơn 350 triệu điện thoại Huaweivà hơn 1.700 Quick App được phát hành trên toàn cầu.

Để theo kịp tiến độ phát triển của 5G, Quick App sẽ dần dần được triển khai tới nhiều quốc gia và khu vực hơn, mở ra các tiêu chuẩn cho Quick App tại thị trường Trung Quốc và các công cụ phát triển IDE (Integrated development environment) cho các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu. Tất cả những nhà phát triển ứng dụng này đều được hỗ trợ phát hành các Quick App để cùng nhau mạng lại cho người dùng những trải nghiệm độc đáo qua việc sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Huawei sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển Hệ sinh thái HMS và HUAWEI AppGallery để mang đến trải nghiệm cuộc sống thông minh all-scenario cho người dùng Huawei. Hãy theo dõi để cập nhật thêm thông tin. Để biết thêm thông tin về HUAWEI AppGallery, vui lòng truy cập tại: https://consumer.huawei.com/en/milerservice/appgallery/
 

taytay89

Active Member
Mừng cho fan của hw. Đã dùng android rồi thì mấy a đừng ném chuyện bảo mật vào dìm hàng nhé.
 

sugarfreejazz

Active Member
Bảo mật và tin cậy là điều không thể có được. Mình lâu nay vẫn làm việc với đối tác Trung Quốc nhưng chưa bao giờ mình hoàn toàn tin họ.
 
Bên trên