Dự án bí mật 'Roadrunner' của Tesla lộ diện: Sản xuất những viên pin dung lượng lớn giá 100 USD/kWh

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mới đây, dự án bí mật "Roadrunner" của Tesla đã lộ diện: một dự án với tham vọng sẽ tạo ra những viên pin dung lượng lớn với giá phải chăng để phù hợp với việc sản xuất đại trà - từ đó giúp tăng khả năng cạnh tranh của những chiếc ô tô điện với những chiếc xe ô tô truyền thống.

Cụ thể, mục tiêu được Tesla đặt ra cho dự án này là giảm chi phí của những viên pin xuống còn 100$ cho mỗi một kWh - mức giá được cho là có thể cạnh tranh được với mức độ tiêu thụ xăng của những mẫu ô tô phổ thông trên thị trường.



Trên thực tế, Tesla vẫn luôn cố gắng tìm cách hạ chi phí pin xuống mức tối đa trong thời gian qua, thông qua việc hợp tác với Panasonic. Tuy nhiên, có vẻ như kết quả của sự hợp tác này vẫn chưa thể chạm đến mục tiêu mà ban lãnh đạo của Tesla đề ra, thế nên họ quyết định sẽ "tiến thêm một bước nữa" thông qua việc tự mình sản xuất pin riêng cho những chiếc xe của mình.

Bước đi này của Tesla đã được đồn đoán từ thời điểm công ty này mua lại hãng sản xuất tụ điện Maxwell, và càng trở nên rõ ràng hơn khi họ xây dựng thử nghiệm một dây chuyền sản xuất pin tại Fremont, Mỹ.


Rất có thể Tesla Model X sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị loại pin mới do chính Tesla sản xuất

Những viên pin này sẽ được sản xuất bằng công nghệ do chính đội ngũ của Tesla phát triển, và là kết quả của những nghiên cứu tại phòng thí nghiệm tại Canada do Jeff Dahn lãnh đạo. Bên cạnh đó, những tài liệu mà Tesla có được sau khi mua lại Maxwell cũng đóng góp không ít vào dự án đầy tham vọng này - khi mà công nghệ điện cực khô của Maxwell được cho là sẽ giúp Tesla có thể tạo ra những viên pin với dung lượng lớn hơn nhiều lần.

Bên cạnh đó, CEO Elon Musk cũng đang yêu cầu các nhân viên của mình đẩy nhanh tiến độ để có thể trình làng viên pin do Tesla sản xuất trong chiếc xe Model S hoặc Model X tại sự kiện "Battery Investor Day" sẽ diễn ra vào tháng 4 tới. Đây có lẽ cũng sẽ là thời điểm mà Tesla chính thức công bố dự án Roadrunner đến với các khách hàng tại thị trường Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Theo Genk​
 

nguoidaugio

Well-Known Member
Cục pin nhỏ xíu nằm trên lòng bàn tay mà dùng cho xe hơi, thật khủng khiếp.
 

baoltok

Well-Known Member
Một phát minh tiền đề cho các ý tưởng khác. Tương lai sẽ có máy bay chạy điện nữa thì hay quá, đỡ phải nghe ầm ì. Nhà em ở gần sân bay nên cứ nghe tiếng máy bay là biết mấy giờ :D
 

chanhtruc123

Active Member
Chắc bạn đùa đúng không? Đó chỉ là hình có tính minh họa. Chứ cục pin vậy tích được bao nhiêu điện mà xài cho xe hơi? :D

thật ra hình đó đúng là pin tesla nhưng để xe có thể chạy đc thì cần nhiều cục pin như thế, chứ ko phải 1 cục mà có thể để xe chạy đc
 

Escalante

Well-Known Member

chanhtruc123

Active Member
Cá nhân tui không nghỉ vậy. Bạn nghỉ với công suất của xe, người tq ngồi gắn từng cục vậy để làm bộ pin à?

đây nhé

https://teslatap.com/articles/selecting-the-right-battery-size/

Đây nhé, họ gắn thật đó.
tesla-batt.jpg
 
Bên trên