Qihoo 360: Mỹ mới chính là Matrix, vờ làm nạn nhân để tấn công mạng Trung Quốc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bộ ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là "matrix" hay "ma trận" sau khi hãng bảo mật Qihoo 360 của nước này tiết lộ, một nhóm hacker của Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công mạng chống lại Trung Quốc trong suốt 11 năm qua.

2047389.jpg


Theo CGTN, hãng bảo mật Qihoo 360 đã phát hiện ra các cuộc tấn công mạng quy mô lớn của nhóm hack APT-C-39 thuộc CIA. Một số lĩnh vực mà nhóm hacker này nhắm tới gồm các tổ chức nghiên cứu khoa học, ngành dầu khí, các công ty Internet và cơ quan chính phủ.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc, Zhao Lijian (Cảnh Sảng) nhấn mạnh, báo cáo của Qihoo 360 là bằng chứng cho thấy Mỹ mới là kẻ tấn công mạng nguy hiểm nhất và chính là "ma trận" thực sự. Người này khẳng định Trung Quốc đã trở thành nạn nhân chịu thiệt hại lớn nhất trong các cuộc tấn công mạng của Mỹ.

Cảnh Sảng tuyên bố: "Mỹ sử dụng chiến thuật như một tên trộm đang nói rằng mình vô tội, giả vờ là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng. Những hành động này đã phơi bày thói đạo đức giả của Mỹ trong các vấn đề an ninh mạng".

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi một lần nữa thúc giục Mỹ đưa ra lời giải thích rõ ràng, ngay lập tức dừng các hoạt động đó và trả lại cho Trung Quốc và thế giới một không gian mạng hòa bình, an toàn, cởi mở và hợp tác".

Phía Qihoo 360 trước đó đã xuất bản một danh mục các mẫu mã độc như Fluxwire và Grasshopper.

2047392.jpg


Báo cáo của Qihoo 360 có đoạn viết: "Chúng tôi suy đoán rằng, trong suốt 11 năm tấn công mạng, CIA có thể đã nắm được hầu hết thông tin bí mật kinh doanh của Trung Quốc, thậm chí là nhiều quốc gia khác trên thế giới. Không loại trừ khả năng CIA hiện có thể theo dõi tình trạng các chuyến bay trong thời gian thực, thông tin hành khách, vận tải hàng hóa và nhiều thông tin khác. Nếu nắm được thông tin đó, CIA sẽ làm gì? Việc biết được hành trình du lịch của các nhân vật quan trọng sẽ đặt ra các mối đe dọa chính trị hoặc xung đột quân sự".

Nghiên cứu của Qihoo 360 cũng tiết lộ, một cựu nhân viên CIA là Joshua Adam Schulte chính là người trách nhiệm nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí không gian mạng.

Theo Qihoo 360, hoạt động hack của CIA diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2008 đến tháng 6/2019. Hầu hết các mục tiêu đều nằm ở Bắc Kinh, Quảng Đông và Chiết Giang.

Mặc dù vậy, báo cáo của Qihoo 360 cũng giống như của Kaspersky và Symantec, đều không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy CIA đã phá vỡ các quy tắc gián điệp trên không gian mạng.

Theo Vn review​
 

baoltok

Well-Known Member
Bên 8 lạng, người nửa cân, chẳng biết thế nào, nhưng anh TQ này hay có kiểu "Vừa ăn cắp vừa la làng"
 

vutnsolano

Active Member
Cũng giống như nó gào lên là Việt Nam xâm phạm biển Đông của nhà nó đấy thôi :D
 
Bên trên