TikTok chặn video do người dùng xấu và nghèo đăng lên?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mới đây có thông tin tiết lộ rằng TikTok đã yêu cầu quản trị viên của mình hạ bậc hoặc ngăn chặn nội dung từ người dùng có ngoại hình xấu xí hoặc có dấu hiệu nghèo nàn về tài chính.

2050376.jpg


Theo trang tin Intercept, các chính sách nội dung của TikTok sử dụng yếu tố ngoại hình của người dùng trong việc xác định thứ hạng của video trên nền tảng này. Trang báo này còn thu thập được bản sao của những chính sách này với nội dung được viết bằng tiếng Trung Quốc.

Trong đó, công ty này đã thiết lập các thông tin mà quản trị viên nên tìm kiếm để đủ điều kiện hạ bậc video. Chúng bao gồm những đặc điểm như "mập mạp", "có bụng bia", "khuôn mặt xấu xí", "người cao tuổi có nhiều nếp nhăn", "dị tật về khuôn mặt (bao gồm cả dị tật về mắt, vẹo miệng và các khuyết tật khác)".

Để đưa ra lý do cho những giới hạn này, bản chính sách có viết: "Không giống như các video có thể loại đa dạng với trọng tâm là nội dung, các nội dung ít phân hóa vể thể loại sẽ lấy nhân vật trong video làm tiêu điểm, bởi vậy, nếu ngoại hình của người này hoặc môi trường nơi ghi hình không đủ tốt, đoạn video sẽ kém hấp dẫn hơn, và không đáng để đề suất cho những người dùng mới".

Bên cạnh các đặc điểm vật lý của người dùng, các quản trị viên còn được yêu cầu để ý tới môi trường nơi ghi hình nếu chúng nhìn hoang tàn và đổ nát, hoặc trông giống khu ổ chuột. Những bước tường nứt nở hay các cách trang trí thiếu tôn trọng người xem cũng là các yếu tố được cân nhắc.

Người phát ngôn của TikTok nói với Intercept rằng những chính sách giới hạn những người dùng khuyết tật hoặc kém hấp dẫn "đại diện cho những nỗ lực sớm trong việc ngăn chặn nạn bắt nạt, song chúng cũng đã hết hiệu lực ở thời điểm Intercept có được bản sao kể trên".

Những phương thức kiểm duyệt về nội dung này sẽ chỉ là hành động đổ thêm dầu vào lửa cho các cáo buộc rằng nhiều công ty đang hạn chế nhiều chủ để khác nhau, từ người dùng chuyển giới tới vụ việc Thiên An Môn. Tuy nhiên, một Transparency Center (tạm dịch là "Trung tâm minh bạch") của TikTok mới đây đã được công ty này cho ra mắt nhằm cho phép các chuyên gia bên ngoài có thể xem xét cách hoạt động của những quản trị viên trên nền tảng này.

Trong hơn hai năm qua, TikTok đã nhanh chóng tích lũy được hơn 700 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu. Đây là nền tảng cho phép người dùng ghi lại những đoạn video ngắn về bản thân kèm với một đoạn nhạc hoặc âm thanh được lồng vào. Ứng dụng này còn có nhiều tùy chỉnh khác như bộ lọc, sticker và nhiều hiệu ứng đặc biệt, đây là điểm khiến nó trở nên phổ biến đối với đối tượng người dùng trẻ tuổi.

Theo Vn review​
 

ngoctkatu

Active Member
Vừa cổ vũ cho anh này xong lại đọc bài này. Thế thì hít le bạn Tiktok này nhé :p
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Tôi chẳng quan tâm ứng dụng này. Nhưng mà ứng dụng dành cho việc giải trí trẻ con mà còn phân biệt thì...
 
Bên trên