Giết lầm hơn bỏ sót, Facebook xóa luôn tin chính thống về Covid-19

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Đây là một lỗi của Facebook đang được hãng tìm cách khắc phục.

Từ tối qua, Facebook đã bắt đầu đánh dấu các bài đăng và bài báo chính thống liên quan đến từ khóa coronavirus, virus corona và Covid-19 là rác (spam), và gửi cảnh báo Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng tới người dùng. Tất cả bài đăng này bị ẩn ngay lập tức với mọi người, chỉ có thể hiển thị với chính người đăng.

2050688.jpg


Ảnh chụp màn hình cảnh báo spam một bài đăng về Covid-19 do Facebook bị lỗi

Trước đó, Facebook tuyên bố sẽ nỗ lực ngăn chặn tin giả về Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội này.

Vấn đề này sau đó được Phó Chủ tịch Facebook Guy Rosen xác nhận là do mọt "lỗi trong hệ thống chống tin rác - anti-spam system". Ông Rosen nói hãng đang xử lý và hoàn trả lại hiện trạng cho người dùng.

Một báo cáo mới được Xếp hạng Quyền kỹ thuật số (Ranking Digital Rights) công bố hôm qua, 1/3, cho rằng cách tiếp cận kiểm duyệt hiện tại của Facebook có thể không thể giải quyết vấn đề thông tin sai lệch liên quan đến virus corona.

Lỗi này hiện giờ chưa được khắc phục. Hiện tất cả các bài share của người viết bài này liên quan đến virus corona, kể cả link từ các trang báo chính thống trong nước và Mỹ đều bị cảnh báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Theo Vn review​
 

sugarfreejazz

Active Member
Hiện đội ngũ nhân viên kiểm duyệt nội dung của Facebook và Youtube đã được cho nghỉ phần lớn để tránh dịch. Các bài duyệt giờ do AI duyệt nên sai sót rất nhiều. Bên mình đang đau đầu vì hàng loạt nội dung đưa lên 2 nền tảng này đều bị khóa.
 
Bên trên