OPPO Find X2 - Mạnh đấy! Nhưng còn gì nữa?

mrchubby

Chuyên viên tin tức
OPPO Find X2 là chiếc điện thoại flagship mới vừa OPPO giới thiệu và bán ra cách đây không lâu. Là một sản phẩm mang trọng trách của kẻ dẫn đầu, hiển nhiên rằng chiếc điện thoại đến từ OPPO được trang bị phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay, bao gồm chipset Qualcomm Snapdragon 865, 256GB bộ nhớ trong và 12GB RAM, và tất nhiên, không thể thiếu đó chính là camera đa tiêu cự đáp ứng được nhiều ngữ cảnh khác nhau cho người dùng.

Zp4.jpg

Cấu hình có ý nghĩa như nào với OPPO Find X2?

Dù đã đến lúc người dùng ngán ngẩm với cuộc đua phần cứng, nhưng chặng đua ấy vẫn chưa thể kết thúc với các hãng sản xuất điện thoại. Chỉ cần dừng lại, là OPPO sẽ là thương hiệu bị bỏ xa lại phía sau. Phần cứng thừa mứa có thể không liên quan đến trải nghiệm người dùng ở hiện tại, nhưng nó lại mang ý nghĩa lớn về mặt marketing, giúp OPPO bán được nhiều sản phẩm hơn. Bên cạnh đó, khi người dùng có được một sản phẩm mạnh nhất ở hiện tại, họ có phần cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều, và nhiêu đó cũng đã là lý do khiến họ mở hầu bao rước lấy một chiếc điện thoại đầu bảng như OPPO Find X2.

Không dùng Exynos hay Kirin, OPPO chọn hướng đi theo dòng chipset phổ biến với số đông, sử dụng Qualcomm Snapdragon 865. Dòng chipset này đã quá nổi tiếng và khi sử dụng dòng chipset này, chính OPPO Find X2 đã được thêm vào danh sách những thiết bị mạnh mẽ với độ ổn định tuyệt vời. Không chỉ sở hữu 8 nhân xử lý chia làm 03 cụm 01x2.84 GHz Kryo 585, 03x2.42 GHz Kryo 585 & 04x1.8 GHz Kryo 585 mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng, bên trong chipset Snapdragon 865 còn tích hợp nhân xử lý đồ họa Adreno 650, dư sức chinh phục bất cứ tựa game nào ở mức đồ họa cao nhất hiện nay. Bộ nhớ lưu trữ và bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên (RAM) cũng là điều để đáng nói đến, trong khi bộ nhớ lưu trữ sử dụng chuẩn UHS-III giúp mang lại tốc độ ghi/đọc “chóng mặt” thì RAM 12GB cho phép người dùng thoải mái sử dụng điện thoại cho đa tác vụ. Cá nhân thấy rằng RAM 12GB thực sự quá dư thừa với người dùng phổ thông; có lẽ mức bộ nhớ này thực tế chỉ phát huy được tác dụng với các game thủ mà thôi.

Chính 3 yếu tố chính yếu kể trên góp lại tạo nên 1 thứ gọi là cấu hình, và OPPO Find X2 được xem là một chiếc điện thoại có cấu hình được liệt vào hàng khủng nhất hiện nay trên thị trường trong năm 2020.

ZpL.jpg

Antutu Benchmark

ZpD.jpg

Geekbench: điểm số xử lý đơn nhân

Zp5.jpg

Geekbench: điểm số xử lý đa nhân​





OPPO Find X2 đạt được những điểm số ấn tượng thông qua những bài benchmark

OPPO Find X2 mạnh đấy! Nhưng chiếc điện thoại này còn sở hữu nhiều điều thú vị khác nữa

Tạm gác vấn đề sức mạnh phần cứng của OPPO Find X2 sang một bên, thì thực sự chiếc điện thoại đến từ OPPO có nhiều điều thú vị. Và những thú vị này sẽ làm cho quá trình trải nghiệm chiếc điện thoại đầu bảng của OPPO vui vẻ hơn rất nhiều

Màn hình ấn tượng

Đầu tiên đó chính là ấn tượng về màn hình siêu đẹp siêu nét với khả năng thể hiện màu sắc tuyệt vời. Được biết loại màn hình OPPO sử dụng cho Find X2 là loại Amoled 10 bit hiển thị được 1.07 tỷ màu sắc, có độ phân giải cao 1440 x 3168 pixel với mật độ hiển thị lên đến 513 ppi. Nhưng đó chưa phải là tất cả về tấm nền màn hình trên OPPO Find X2, hơn 1 tỷ màu trên tấm nền này có độ bảo phủ lên đến 100% DCI-P3, giúp đem lại cho người dùng chúng ta những trải nghiệm giải trí ấn tượng hơn bao giờ hết, đặc biệt nhất chính là về mặt phim ảnh. Bên cạnh DCI-P3 100%, màn hình OPPO Find X2 còn được tích hợp khả năng hiển thị HDR10, nhờ đó các nội dung có hỗ trợ tính năng này nâng cao được độ tương phản mà hiển thị được tuyệt vời hơn. Đẹp hơn, nhiều màu hơn, sáng hơn là những mỹ từ mang tính so sánh dành cho OPPO Find X2 nếu đem chiếc điện thoại này lên bàn cân với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Zpv.jpg

Không chỉ dừng lại ở những điều kể trên, màn hình trên OPPO Find X2 còn sở hữu một tính năng vô cùng đặc biệt khác, đó chính là tốc độ làm tươi 120 Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng 240 Hz. Điều này có ý nghĩa gì? Rằng chiếc điện thoại OPPO của chúng ta giờ sẽ hiển thị được số khung hình trong 1 giây nhiều hơn, rằng cảm ứng sẽ mượt và chuẩn hơn. Kết quả đem lại là trải nghiệm mọi thứ với OPPO Find X2 rất mượt mà, hơn hẳn các sản phẩm với tần số màn hình 60Hz tiêu chuẩn hiện nay.

Mời các bạn cùng xem video clip bên dưới được mình quay với tốc độ 120fps để hiểu được bản chất màn hình 120Hz trên OPPO Find X2 so với màn hình thường nhé.



Camera đa tiêu cự hỗ trợ hybrid zoom 5x


Zpm.jpg

Thực tế ở thời điểm này, camera đa tiêu cự đã không còn gì quá ghê gớm, OPPO Find X2 được trang bị cụm 03 camera với 03 tiêu cự khác nhau cũng không có gì ghê gớm luôn, bao gồm:

Camera chính :48 MP, f/1.7, 26mm, 1/2.0", 0.8µm, PDAF, Laser AF, OIS

Camera zoom: 13 MP, f/2.4, 52mm, optical zoom, PDAF, Laser AF, OIS

Camera góc rộng: 12 MP, f/2.2, 16mm, 1/2.4"

Nếu 03 tiêu cự mang lại 03 góc nhìn khác nhau khi chụp ảnh giống như trên những chiếc điện thoại khác thì chúng ta sẽ chẳng nhắc đến OPPO Find X2 như một thiết bị đặc biệt. Tạm gác qua chất lượng ảnh chụp (xem thêm qua bài đánh giá chi tiết trên Hdvietnam), thì OPPO Find X2 được trang bị một tính năng mang tên Hybrid Zoom 5X, đó là sự kết hợp của cả 03 ống kính: 1x, 2x, và 0.6x để mang lại một bức ảnh zoom 5x vẫn giữ được độ nét đáng nể. Chú ý rằng OPPO Find X2 không hề được trang bị zoom quang, nên 5X zoom dựa trên thuật toán phân tích và tinh chỉnh trên cảm biến thực sự vẫn là một thứ khá thú vị trên Find X2, bạn sẽ có những bức ảnh vui vẻ hơn và đôi lúc sẽ chụp “lén” được nhiều thứ khá hay ho trong đời sống đấy.

Zpf.jpg

Sạc siêu nhanh Super VOOC 2.0 – sạc đầy pin chỉ trong 38 phút

OPPO Find X2 mạnh, nhanh, chạy ColorOS 7 nền Android 10 mượt mà khó có thể chê, nhưng cho dù như nào đi chăng nữa thì viên pin 4200mAh rồi cũng sẽ cạn dưới bất cứ nhu cầu nào. Từ giải trí đến cơ bản, từ nghe nhạc đến xem phim. Chính khi ấy, tính năng sạc nhanh Super VOOC 2.0 được OPPO trang bị cho Find X2 mới là lúc tỏa sáng. Thực sự bản thân bị ấn tượng trước cái “sự sạc” trên thiết bị này, NHANH một cách đáng sợ, từ 0%, chỉ rung đùi nhâm nhi ly cà phê là bạn đã có hơn 50% dung lượng pin, và chỉ trong chốc lát sau sau đó, Find X2 đã được nạp đủ năng lượng. Tổng thời gian dành cho quá trình ấy kéo dài chưa đến 40 phút, đây thực là một con số không thể tin được trên thiết bị di dộng hiện nay, và OPPO đã làm được điều đó trên Find X2.

ZpA.jpg

Dòng sạc từ củ sạc Super VOOC có đầu ra 6.5V-10A, nâng tổng công suất sạc lên đến 65W. Trước đây ở một số thiết bị khác, sạc nhanh 45W với bản thân mình là đã quá kinh khủng. Con số 65W chỉ thường thấy trên các thiết bị laptop, máy tính bảng có dung lượng pin lớn. Vậy mà giờ đây công suất sạc siêu nhanh ấy đã có mặt trên OPPO Find X2.

Sạc nhanh Super VOOC 2.0 không khác hơn chính là một tính năng không thể bỏ qua khi nhắc đến sản phẩm Find X2 của OPPO

OPPO Find X2 là mảnh ghép không thể hoàn hảo hơn cho cuộc sống của bạn

Với phần cứng 5G dual-mode được tích hợp sẵn, kết hợp cùng phần cứng mạnh, màn hình đẹp, chụp hình ngon và rất nhiều tính năng hấp dẫn tập trung cải thiện trải nghiệm cho người dùng, OPPO Find X2 thực sự là một chiếc điện thoại hấp dẫn trong mắt mình. Thú thực, OPPO Find X2 quá mượt, không những mượt mà còn ngon nữa. Cảm giác cầm trên tay chiếc điện thoại này vô cùng nhẹ nhàng và vững chắc, đó chính là một ấn tượng khó thể quên được. Đã rất lâu mình mới được sử dụng một chiếc điện thoại mượt đến vậy, hơn cả iOS và Android gốc trên Google Pixel nữa.

Zpi.jpg

Hãy thử một lần ra showroom để trải nghiệm những thứ mình đề cập đến trong bài viết này về OPPO Find X2. Và sau đó hãy quay lại đây và cho mình biết cảm nhận của các bạn như nào về chiếc điện thoại này nhé!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Con này có thể nói là cấu hình tốt nhất hiện nay, thêm quả sạc nhanh bá đạo nữa.
 

ahatuananh

Well-Known Member
Oppo Find X2 Pro 12GB/512GB Chính Hãng: 25,990,000 VNĐ (Di Động Thông Minh) - kkk ko dưới 20 củ luôn
 
Bên trên