Tuyển soundbar, dựng nhanh rạp hát tại gia 'tránh' dịch Covid-19

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
4 gợi ý loa soundbar được ban biên tập Nghe Nhìn chọn lựa theo tiêu chí phù hợp với các bạn trẻ hoặc gia đình trẻ, ưu tiên gọn nhẹ, tiện lợi trong bố trí lặp đặt và tất nhiên là có chất lượng trình diễn tối ưu trong tầm giá.
Ngoài những tiêu chí về thiết kế và kỹ thuật, một đều rất quan trọng các bạn cần lưu ý khi chọn mua soundbar, đó là nên hướng đến nhu cầu sử dụng thực tế hàng ngày. Tùy vào vệc dành thời gian chủ yếu để nghe nhạc hay xem phim, sẽ có những soundbar dành riêng cho bạn.

Denon DHT-S216 – Không có đối thủ ở tầm giá bình dân
Giá tham khảo: 6.000.000VNĐ
Ưu điểm: thương hiệu Denon nổi tiếng, giá ấn tượng, hỗ trợ công nghệ giả lập 3D, Dolby DTS Virtual:X, cực gọn vì không cần subwoofer.

Ra mắt vào cuối năm 2019, Denon DHT-S216 đã nhanh chóng trở thành soundbar đáng mua nhất trong phân khúc giá từ 5 đến 6 triệu đồng. Chỉ riêng thương hiệu Denon cũng đủ bảo chứng cho cả chất lượng linh kiện, công nghệ và cả chất lượng trình diễn. DHT-S216 có thiết kế ngoài đơn giản, cho phép để trên kệ hoặc treo bên dưới TV với chiều dài chưa đến 900mm. Loa có ưu điểm đặc biệt trong việc lắp đặt vì soundbar này đã được tích hợp sẵn subwoofer bên trong. Mặt trước soundbar DHT-S216 có tổng cộng 4 driver chia đối xứng bao gồm 2 driver tweeter dome lụa 25mm và 2 loa dạng hình bầu dục kích thước màng 45x90mm. Thay vì dùng subwoofer rời, để tiết kiệm không gian, soundbar này trang bị 2 loa woofer được bố trí úp ngược kiểu down-firing cho phép tái tạo âm trầm mạnh mẽ và có độ thoát tốt nhờ tận dụng độ tán của bề mặt sàn.

screen_shot_2020_04_04_at_12_51_02_am_kqpc.png


Ở tầm giá khiêm tốn, nhưng Denon DHT-S216 vẫn được trang bị vi xử lý DSP có hỗ trợ định dạng âm thanh giả lập 3D tiên tiến Dolby DTS Virtual:X, giúp tăng hiệu ứng âm thanh vòm ảo cả chuyển động từ trước ra sau và từ trên xuống. Về kết nối hình ảnh, soundbar hỗ trợ HDMI UHD 4K với đường out có hỗ trợ ARC (cho phép out hình ảnh và nhận tín hiệu âm thanh của TV chỉ với 1 dây cáp HDMI). Denon DHT-S216 trang bị đủ cổng quang optical in, ngõ vào 3,5mm và kết hối không dây bluetooth AptX. Denon cũng cấp sẵn 4 mode âm thanh cho người dùng: xem phim, nghe nhạc, chế độ ban đêm và mode Pure không can thiệp xử lý DSP (dùng cho các nguồn âm thanh chuẩn từ CD, mâm than). Riêng với các chương trình tin tức, loa cho phép tăng hiệu ứng âm thoại với tính năng Dialogue Enhancer. Denon DHT-S216 trình diễn âm thanh hai kênh với hiệu ứng stereo rất tốt, các dải tần không quá chi tiết nhưng độ sai biệt về hài âm cũng được xử lý ở mức khá. Do không dùng subwoofer nên xem phim và chơi game, soundbar này sẽ hơi thiếu uy lực.

Yamaha YAS-209 – Tối ưu giữa xem phim và nghe nhạc
Giá tham khảo: 8.600.000VNĐ
Ưu điểm: cân bằng giữa nghe nhạc và trình chiếu phim, âm trầm rất hay, tích hợp trở lý ảo Alexa, kết nối wifi, loa siêu trầm rất ấn tượng.

Yamaha là thương hiệu dẫn đầu về loa soundbar trong nhiều năm qua, với ưu điểm cho chất lượng nghe nhạc và xem phim đều ở mức cân bằng. YAS-209 là thiết kế nâng cấp từ mẫu loa soundbar YAS-207 từng được xem là không có đối thủ trong tầm giá. Yamaha YAS-209 có ngoài hình đơn giản, khá nhỏ gọn và rất tiện set-up, bố trí ở các không gian hẹp vì được trang bị subwoofer không dây. Soundbar này có tổng công suất 200W, trong đó, thanh loa chính gồm có 2 driver tweeter đường kính 25mm và 2 loa mid 46mm được phân bổ tương tự như cấu hình 2 loa trái phải. Subwoofer 100W đi kèm trang bị driver woofer đường kính 160mm, có thiết kế chắc chắn và được Yamaha tối ưu đường thoát hơi ở phía mặt trước. Đây lại là một lợi điểm trong việc bố trí loa sub, cho phép giấu loa sát tường mà không lo tiếng bass bị “boom”, gây ù ồn.

header_banner_yas_209_2000x800_3bcf6485a352a3afa84b03322d4ee723_txks.jpg


Về tính năng xem phim, YAS-209 hỗ trang bị công nghệ âm thanh giả lập 3D tiên tiến nhất hiện nay là DTS Virtual:X, sở hữu các thuật toán xử lý DSP cho phép nâng cấp mọi nguồn âm từ 2 kênh cho đến các chuẩn Dolby Digital Pro Logic, DTS Digital Surround để tái lập một sân khấu âm thanh vòm tương đương hiệu ứng 11 kênh âm thanh (7.1.4 channel). Với kết nối Wifi, soundbar Yamaha YAS-209 hoàn toàn có thể stream nhạc độ phân giải cao từ ổ cứng NAS cũng như từ các dịch vụ Spotify, Amazon Music, Tidal… Việc tích hợp trở lý ảo Alexa cho phép bạn điều khiển những chức năng chính của soundbar YAS-209 qua giọng nói, hoặc ra các lệnh thoại để đọc bản tin thời tiết hay phát nhạc từ các dịch vụ streaming. Một điểm cộng đáng kể khác của Yamaha YAS-209 chính là hiệu quả trình diễn âm thanh hai kênh rất tốt so với tầm giá.

JBL Bar 5.1 – Công suất lớn, tạo phòng phim bom tấn
Giá tham khảo: 18,9 triệu đồng
Ưu điểm: Loa surround không dây và dùng pin, công suất 510W trình diễn phim ấn tượng cả về độ chi tiết, hiệu ứng âm thanh vòm và uy lực dải trầm.

JBL Bar 5.1 nổi bật với thiết kế cực kỳ thông minh, tạo nên một hệ thống 5.1 hoàn chỉnh bằng cách kết hợp loa soundbar với 2 loa surround hoàn toàn không dây. Và đặc biệt hai loa này sử dụng pin với thời lượng lên đến 10 giờ, cơ chế sạc cũng rất tiện lợi chỉ cần gắn trực tiếp vào hai đầu của thanh soundbar. Ngoài thiết kế cho phép loại bỏ hoàn toàn dây dẫn đến loa surround, điểm nổi trội của JBL Bar 5.1 chính là công suất rất lớn lên đến 510W. Chỉ riêng thanh loa chính được JBL trang bị đến 9 loa con bên trong bao gồm 3 tweeter 1,25in ở giữa và 6 driver hình eclipse 2,25in đối xứng hai bên. Dải trầm và siêu trầm của JBL Bar 5.1 được đảm nhận bởi một loa subwoofer cỡ lớn, bên trong là driver có đường kính màng loa lên đến 10in.

bv3_wfkb.jpg


Soundbar JBL Bar 5.1 có 3 đườg vào HDMI ™ cho phép kết nối với các thiết bị nguồn 4K, hỗ trợ các định dang surround Dolby® Digital, Dolby Pro Logic II và DTS. Tuy không được trang bị tính năng streaming wifi, bạn vẫn có thể kết nối không dây với Bar 5.1 qua giao thức Bluetooth 4.2. Với công suất lớn, subwoofer loại full-size, JBL Bar 5.1 chiếm ưu thế trình diễn tốt hiệu ứng surround cũng như các pha hành động đòi hỏi uy lực của âm thanh siêu trầm. Về trình diễn nhạc hai kênh, loa chơi tốt các thể loại nhạc sôi động, tuy nhiên với những đôi tai nhạy, bạn sẽ phát hiện những khoảng lõm ở mid-low và dải cao hơi gắt. Xét về ứng dụng xem phim, JBL Bar 5.1 hoàn toàn có thể biến không gian phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn thành một rạp phim thực thụ. Ngoài ra, chơi game với JBL Bar 5.1 sẽ cực kỳ phấn khích.

DALI Katch One – Âm thanh hai kênh tinh tế như dàn audio
Giá tham khảo: 20 triệu
Ưu điểm: ngoài hình, chất liệu, đường nét tinh tế, phù hợp với nội thất cao cấp. Được chế tạo bởi thương hiệu sản xuất loa hi-end hàng đầu thế giới DALI. Chất lượng trình diễn âm thanh hai kênh trung thực, tự nhiên.

Khác hoàn toàn với loa soundbar thông thường, DALI Katch One có thiết kế tinh tế theo kiểu đồ nội thất phong cách Châu Âu. Bạn có thế bố trí soundbar này trên kệ TV với chân gỗ hoặc treo tường bằng móc treo kết hợp dây da rất độc đáo. Katch One được DALI phát triển kết hợp giữa thiết kế ấn tượng với khả năng trình diễn âm thanh chất lượng gần chuẩn hi-end audio.
201911_dali_lifestyle_arpi.jpg


Đặc biệt, Katch One cũng là loa soundbar không cần trang bị thêm subwoofer, bên trong loa tích hợp lên đến tổng cộng 8 driver woofer và 2 tweeter. Trong đó có 4 loa woofer chủ động đường kính 3,5in hướng phía trước và 4 driver thụ động 4,5in bố trí ở mặt sau. Các woofer được xếp đối lập như vậy vừa giúp tái tạo tốt hiệu quả âm bass vừa triệt tiêu rung cộng hưởng lẫn nhau trong một thiết kế thùng loa khá mỏng như DALI Katch One. Dải cao của loa được tái tạo bởi 2 loa tweeter dome lụa 21mm. Toàn bộ các driver này đều do chính Dali chế tạo riêng theo kiểu “đo ni đóng giày” hợp nhất với thiết thùng và ứng dụng trình diễn của Katch One.

Dali Katch One có dải tần rất rộng từ 46 đến 25.00Hz, trang bị 4 module ampli Class D, mỗi module 50W. Loa soundbar của DALI cũng được trang bị khá đầy đủ các cổng vào như HDMI (ARC), optical, các cổng analog và subwoofer out. Với Katch One bạn không cần phải quan tâm đến việc hòa hợp giữa loa với kích thước TV vì loa có thùng hẹp, thiết kế tinh tế có thể để bàn hoặc treo bên dưới bất kỳ màn hình nào. Về chất lượng âm thanh, tất nhiên dựa trên triết lý của DALI, thương hiệu được xem là "quốc bảo âm thanh Đan Mạch", Katch One được chúng tôi đánh giá rất cao khả năng tái tạo chi tiết hài âm, độ chuẩn về sân khấu lẫn hài âm, nên dù bạn có sử dụng loa để xem phim, xem bản tin TV hay nghe nhạc, mọi thứ đều được trình diễn chính xác, trung thực.

Theo Nghe Nhìn​
 

lu05

Member
Bình dân của em là chỉ khoảng 3-4 triệu thôi bác ơi
 

congaro

New Member
Dali Katch One có dải tần rất rộng từ 46 đến 25.00Hz, trang bị 4 module ampli Class D, mỗi module 50W.

Tổng công suất 200W chắc nghe phê banh nóc quá nhỉ các bác @.@
 
Bên trên