AudioGate - Phần mềm âm thanh DSD của xu hướng tương lai

Bạn thấy AudioGate chất lượng âm thanh như thế nào?


  • Số lượng người bầu chọn
    37

phanhoangphi_12a

Well-Known Member
phần mểm sử dụng đơn giản nhưng nghe rất hay, bass rất lực. Foobar muốn nghe ra tiếng tương tự cũng phải tùy biến khá rắc rối
 
sao mình nghe có nhiều bài bị cắt bớt phần cuối nên nghe kg được trọn vẹn là sao vậy bạn ? thanks
 

chaulg81

New Member
Em gui bài kg được nên em gửi vô đây nhờ Bác chỉ giúp 1 vấn đề ..em dung loa blutuoch tich hợp amly ..kg có chức năng chỉnh bass...vậy trong korg audiogate này có chỉnh EQ được kg ? menu ấy nằm chỗ nào ? Bác giúp em với ! xin cảm ơn
capture-jpg.275568

Ngày nay, các nhà phát hành nhạc lớn trên thế giới như Blue Coast hay Channel Classic Records đã bắt đầu kinh doanh những album DSD, và các hãng sản xuất thiết bị âm thanh cũng bắt tay vào việc tạo ra các bộ giải mã DSD DAC, từ đó ra đời một kỷ nguyên âm nhạc mới, với DSD là tiêu chuẩn vàng.

Công nghệ DSD là gì?

DSD viết tắt từ Direct Stream Digital, được phát triển bởi Sony và Philips, đây là định dạng gốc dùng trên chuẩn đĩa Super Audio CD của hãng này. Thiết bị thu âm định dạng DSD có thể ghi được 2,8 tỷ mẫu (sample) trên giây, cao hơn 64 lần so với chuẩn CD. DSD là định dạng gần với chuẩn băng analog nhất. Có thể gọi DSD là Hi-Res Audio.

monospace_hi-res_audio_ifa_2-jpg.8272

So sánh cơ bản về chất lượng của Hi-Res Audio với CD và MP3

AudioGate sử dụng những thuật toán đặt thù của Korg, tận dụng sức mạnh từ phần cứng máy tính giúp việc chuyển đổi tín hiệu PCM từ các file MP3 hay WAV sang DSD được diễn ra suôn sẽ và nhanh chóng. Sau đó, công nghệ Bit Direct của Korg sẽ truyền dẫn tín hiệu âm thanh theo từng bit một, làm cho quá trình D/A diễn ra chính xác tuyệt đối , từ đó ta có được âm nhạc mang chất lượng tuyệt hảo đến từ các bộ phối ghép.

xvmedia-korg-ds-dac-100-7jpg.jpg


Đánh giá sơ bộ thì thấy AudioGate 4 khá hay, có giao diện đơn giản và thân thiện, dể tùy biến, có tính năng convert, thu âm. Nếu có điều kiện kết hợp thêm DS-DAC-10R của Korg thì quá tuyệt vời.




(Hướng dẩn cài đặt: Chạy thuốc trước rồi cài đặt phần mềm AudioGate sau. Chỉ cần cài AudioGate không cần cài thêm các phần khác kèm theo. Hoàn tất là xong)

Các bạn có thể tải nhạc Hi-res, SACD ISO ở bên dưới:
Tại HDVietnam
Creamusic.net

Dvd-audio.net
sacd.m-music.ru
btdb.unblockall.me/search?q=SACD
hdmusic.pw
Theo từng bài riêng lẻ
Theo cả gói 25.6 GB (pass: tainghexuanvu)


Muốn tìm kiếm các nguồn nhạc DSD khác các bạn đánh từ khóa google: chia sẻ download nhạc hi-res, SACD ISO
HƯỚNG DẨN SỬ DỤNG:

1) Để chọn bài hát riêng lẻ. Vào Menu > File > Add Audio Files... Để chọn cả thư mục bao gồm toàn bộ. Vào Menu > File > Open Folder ...Vào Menu > File > Add iTunes Songs nếu bạn đã có danh sách nhạc từ iTunes.

2) Để chuyển đổi nhanh giữa giao diện Chơi Nhạc và Thu Âm. Bấm vào nút Edit/Rec trên giao diện chinh. Bấm F11 để mở và tắt chế độ toàn màn hình.

3) Để tùy biến giao diện, thay đổi hình nền. Ta vào đường dẩn sau:

C:\Program Files\KORG\AudioGate 4\html\img\background


Xóa bớt hình rồi chép vào, đặt tên hình muốn đổi theo số thứ tự vừa xóa.
Chạy lại GateAudio vào Menu > View > Background > Bỏ hình default ra thì theo thứ tự trên xuống là 1-7. Chọn hình vừa đổi.

4) Để hiển thị bìa đĩa bài hát (khi AudioGate không hiển thị) trong chế độ Player. Bấm vào hình vuông màu đen ở giữa chọn tới hình ảnh bìa đĩa hoặc hình bất kỳ mong muốn.

5) Để cập nhật, thay đổi thông tin bài hát. Chọn bài và bấm chuột phải > Batch Edit Song Information > Text Information > Chọn vào Title để nhập tên bài, Artist để nhập tên nghệ sỹ, Album để nhập tên Album, Genre để nhập thể loại nhạc, ví dụ Pop, Rock, Bolero,... Những phần khác có thể nhập hoặc không tùy ý. Có thể chọn nhiều bài một lượt rồi cập nhật phần Artist, Album, Genre nếu thông tin giống nhau. Xong bấm OK và cập nhật tiếp Title, vì tên bài luôn là khác nhau.

Chúc các bạn thành công và nghe nhạc thú vị! Đừng quên phản hồi ý kiến về chương trình và phát hiện khác của AudioGate phía bên dưới.

 

Steve Tieu

Member
Cám ơn bác chủ. Phần mềm nghe hay, nhưng chơi intel nuc lên tv 49inch thì giao diện quá nhỏ; không biết có điều khiển bằng điện thoại được không?
 

stdt

Member
Giao diện chữ nhỏ quá, sát màn hình mới đọc được . Chơi dsd ra tiếng nhỏ hơn hẳn Pot player , bass nghe hay hơn nhưng trung âm lại yếu hơn . Nói chung cũng ổn
 

stdt

Member
Hay hơn hẳn pot player ở chỗ khi chuyển bài không phát ra tiếng tạch
 
Bên trên