Chính người dùng Windows 10 cũng có thể chung tay chống dịch Covid-19

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bằng cách sử dụng Windows Sandbox trên Windows 10, người dùng hoàn toàn có thể chung tay chống dịch Covid-19 cùng các nhà khoa học.

Một trong những tính năng gần đây và khá hữu ích trên Windows 10 là Windows Sandbox. Tính năng này cho phép người dùng có thể chạy các ứng dụng trong môi trường an toàn hơn mà không phải lo lắng về các thay đổi có thể xảy đến trong file.



Về bản chất Windows Sandbox giống như một máy ảo an toàn. Tuy nhiên một thông tin thú vị là người dùng Windows 10 có thể tận dụng tính năng này để chung tay chống đại dịch Covid-19.

Cụ thể Microsoft cho biết, mọi người trong chúng ta đều có quyên góp sức mạnh CPU cho dự án Folding@Home thông qua tính năng Windows Sandbox.

Cụ thể các nhà nghiên cứu và nhà khoa học sẽ sử dụng sức mạnh xử lý này để chạy các mô phỏng chức năng bảo vệ giúp chống lại bệnh tật, bao gồm cả đại dịch Covid-19.

Làm thế nào để đóng góp cho dự án Folding@Home thông qua Windows Sandbox?

Microsoft đã tạo ra một script PowerShell đặc biệt giúp người dùng có thể đóng góp cho dự án này. Điều cần làm đầu tiên là bạn phải bật Windows Sandbox trên thiết bị Windows 10 mới nhất, sau đó bật PowerShell và khởi chạy dòng lệnh dưới đây:

Powershell.exe-ExecutionPolicy Bypass-File.\install_folding_sandbox_on_host.ps1

Theo Microsoft, Windows Sandbox có thể chạy ứng dụng Folding@Home mã nguồn mở để giúp mô phỏng chức năng của protein.



Folding@Home là một trong những dự án điện toán phổ biến nhất. Dự án này tập hợp các nhà khoa học tình nguyện chạy mô phỏng chức năng protein trên máy tính cá nhân để chống lại Covid-19 và các bệnh khác.

Tại thời điểm bài viết này hiện có khoảng 1,4 triệu người nhiễm Covid-19 trên thế giới và có hơn 82 ngàn người đã tử vong.

Theo Genk​
 
Bên trên