Trump lại đập Tập, Huawei chạm đáy nỗi đau

rasaah11

New Member
Cuộc chiến này khi đã bước vào thì phải đi đến cùng. Chứ bỏ dở thì những thiệt hại sảy ra đều trở nên vô nghĩa.
 

long gà 89

New Member
Càng ngày càng không hiểu ý Trump, và cũng không rõ là Trump có hiểu ý Tập hay không mà thấy Trump ra chiêu cũng "cù nhây" không kém. Nếu, liên hệ tới Pakistan trước đây và triết lý lãnh đạo kiểu "hy sinh" đến người dân cuối cùng để đạt được mục đích của Trung Quốc và các nước môi hở răng lạnh.

Thuở ấy, tổng thống Zulfikar Ali Bhutto của Pakistan có cảm thán rằng “Chúng ta có phải ăn cỏ cũng sẽ chế tạo bom nguyên tử”, tạo tiền đề cho việc chế tạo bom nguyên tử của Pakistan và họ đã thành công, dù dưới áp lực cấm vận rất ngặt nghèo và nền kinh tế Pakistan lao đao mãi đến giờ vẫn phải bám vào chân Trung Quốc. Dĩ nhiên, sống bên cạnh người khổng lồ Ấn Độ thì việc họ phải hy sinh để thủ đắc vũ khí hạt nhân là điều có thể thông cảm được.

Trở lại với Trung Quốc, với tâm lý "cùi chẳng sợ lở", Tập cũng dùng chiến thuật "cù nhây" hầu mong cho nhiệm kỳ của Trump qua đi và ít nhất cũng làm thiệt hại phần nào uy tín của Trump cho kỳ tranh cử sắp tới. Có lẽ, Tập sẽ chấp nhận nền kinh tế đổ vỡ, công nghệ thụt lùi, chấp nhận bỏ mặc để dân chúng khó khăn để giữ lấy vị thế lãnh đạo ở trong nước, cũng như vị thế của Trung Quốc trên trường quốc tế.

Cho nên, nếu Trump tiếp tục xuất chiêu "thuế quan", "cấm vận công nghệ", "chặn các túi dầu" thì ít nhiều sẽ mất dần uy thế và hiệu quả. Hy vọng, Trump và bộ sậu "hiểu" được ý Tập mà vận dụng các "chiêu" khác với ít nhất là bảy tám thành công lực để Tập phải khâm phục. Còn không, hết nhiệm kỳ hai thì Trump cũng ra đi và Chu Du cuối cùng cũng thở hắt ra phều phào "cuối cùng Lượng cũng đã ra đi".
kaka
 
Bên trên