Thẻ nhớ trong tương lai sẽ có tốc độ tối đa lên đến 8GB/s với công nghệ CFepress

pegasus3390

Well-Known Member
187fe5ead4.jpg


CompactFlash Association (CFA) vừa chín thức công bố chuẩn mới của họ: CFexpress. chuẩn mới này được thiết kế để sử dụng cho các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao như chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp, và tốc độ truyền tải tối đa theo lý thuyết lên đến 8GB/s

CFexpress có thể đạt được tốc độ này là nhờ kiến trúc PCIE, được sử dụng trên các card XQD, tuy vậy card XQD chỉ đạt tốc độ lý thuyết 1GB/s trong khi chuẩn CFepress mới vượt xa tốc độ này.

Tuy vậy, chuẩn CFexpress này vẫn có thể hạ thấp tốc độ xuống để giúp cho nó phù hợp với nhiều các tác vụ khác nhau. Nó có thể sử dụng giao thức lưu trữ độ trễ thấp NVM Express tương tự như PCIE, với khả năng tương thích với nhiều chuẩn sản phẩm. Chuẩn CFexpress sẽ là tiêu chuẩn mới có thể được sử dụng cho nhiều dạng sản phẩm khác nhau cho các thiết bị khác nhau. Và với việc các thiết bị khác nhau sẽ có yêu cầu về tốc độ thực thi khác nhau thì các sản phẩm chuẩn CFepress cũng sẽ có nhiều mức giá khá nhau .

CFA chỉ ra rằng những máy ảnh chuyện nghiệp là đối tượng đầu tiên của chuẩn CFexpress này. Với việc quay video 4K RAW với tốc độ khung hình 30fps và đòi hỏi tốc độ khoảng 400-500MB/s, và chuẩn mới sẽ giúp cho tốc độ khung hình còn có thể tăng cao hơn nữa. Thêm vào đó thì CFexpress còn có thể đảm đương được nhu cầu về video 8K đang manh nha xuất hiện với những mẫu máy quay mới cho các nhà làm phim.

Tất nhiên là cũng đừng nên quá kỳ vọng vào việc chúng ta sẽ có ngay tốc độ tối đa ngay từ đầu. Chuẩn này vẫn còn đang được phát triển và những sản phẩm đầu tiên có thể đạt tốc độ lý thuyết từ 2GB-4GB/s và CFA vẫn chưa đề cập việc lộ trình đưa ra các sản phẩm tốc độ cao nhất trong tương lai.

 
nói về thẻ Compact Flash nhưng lại lấy thẻ SD làm hình mình họa. nên cân nhắc kĩ 1 chút để bài viets có chất lượng hơn.
 
Bên trên