TikTok bị điều tra ở Anh về quyền riêng tư trẻ em

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok (Trung Quốc) đang bị điều tra tại Anh về cách thức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của trẻ em.
tiktok-app-phone-addiction_azmy.jpg

TikTok là ứng dụng được thanh thiếu niên ưa thích

Theo CNBC, Elizabeth Denham, người đứng đầu Văn phòng cao ủy thông tin (ICO) của Vương quốc Anh cho biết trong phiên điều trần Quốc hội ngày 2.7 rằng cơ quan này đang tiến hành điều tra liệu TikTok có vi phạm luật bảo mật dữ liệu của Liên minh châu Âu - gọi là GDPR (General Data Protection Regulation) - hay không, và yêu cầu các công ty cung cấp những biện pháp bảo vệ cụ thể liên quan đến dữ liệu cá nhân của trẻ em.

Denham nhấn mạnh rằng các cơ quan đang xem xét các công cụ minh bạch cho trẻ em, các hệ thống nhắn tin mở cũng như loại video được trẻ em thu thập và chia sẻ trực tuyến. Cơ quan này dự kiến sẽ có một cuộc điều tra tích cực với TikTok ngay lập tức.

TikTok, thuộc sở hữu của công ty tư nhân ByteDance, là một ứng dụng cho phép người dùng sáng tạo và chia sẻ các video ngắn, ghép chúng với nhạc và các hiệu ứng đặc biệt khác. Theo công ty nghiên cứu Sensor Tower tính đến tháng 2.2019, ứng dụng này có 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng và là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba kết hợp cả App Store và Google Play trong quý đầu tiên của năm.

TikTok trước đây được biết đến với tên Musical.ly và có tên là Douyin ở Trung Quốc, là ứng dụng đặc biệt phổ biến trong thanh thiếu niên. Chính điều này làm tăng sự chú ý của một số nhà quản lý lo lắng về quyền riêng tư của trẻ vị thành niên khi trực tuyến, trong đó có Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC).

Vào tháng 2.2019, FTC đã phạt TikTok 5,7 triệu USD vì thu thập bất hợp pháp thông tin cá nhân của trẻ em. Cơ quan này cho biết ứng dụng không thông báo cho phụ huynh việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng dưới 13 tuổi. FTC cũng cảnh báo rằng những người lạ cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng bằng tài khoản riêng tư.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên