mrchubby

Chuyên viên tin tức
Cứ mỗi khi mùa hè tới, thì máy lạnh (hay máy điều hòa) dường như lại được người dùng quan tâm nhiều hơn, biến chúng trở thành từ khóa có lượng tìm kiếm lớn vào hàng bậc nhất trên mạng internet. Nếu như trước đây, người dùng chỉ quan tâm đến những chiếc máy lạnh giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu làm mát cơ bản trong mùa hè nóng bức, thì giờ đây các tiêu chí nâng cao như inverter tiết kiệm điện, cân bằng độ ẩm thông minh, lọc bụi khử mùi… lại được chú ý nhiều hơn. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số dòng máy lạnh inverter đáng chú ý trên thị trường giúp đem đến trải nghiệm “hạ nhiệt” hoàn toàn dễ chịu trong mùa nóng này nhé

1. Daikin FTKM Series

Nhắc đến máy lạnh, thì thật không thể không nhắc đến thương hiệu Daikin được thị trường Việt Nam đón nhận và đánh giá cao trong những năm vừa qua. Với hơn 95 năm kinh nghiệm phát triển và sản xuất chuyên về lĩnh vực điều hòa không khí, Daikin đã xây dựng nên một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này. Đây cũng là thương hiệu đoạt giải Điều hòa xuất sắc nhất 2019 do độc giả báo VNExpress bình chọn.

Các sản phẩm máy lạnh của Daikin nổi tiếng là tiết kiệm điện và luôn được cải tiến mạnh mẽ mỗi năm với việc tích hợp thêm các công nghệ tối tân, đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho không gian sống.

Z6M.png

Trong các dòng máy thuộc nhiều phân khúc khác nhau, Daikin FTKM rõ ràng là một dòng sản phẩm vô cùng hấp dẫn nhờ việc tích hợp đầy đủ các tính năng mang lại trải nghiệm mát mẻ, thoải mái nhất, trong đó lần lượt kể đến:

- Tiết kiệm điện hàng đầu, đạt chứng nhận hiệu quả năng lượng 5 sao với hiệu suất làm lạnh toàn mùa lên đến CSPF 7.4 điểm (thuộc hàng cao nhất thị trường hiện nay), với bộ biến tần Inverter kết hợp máy nén Swing không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giảm tiếng ồn và hạn chế thất thoát môi chất lạnh đến mức tối đa khi vận hành.

- Mắt thần thông minh với cảm biến hồng ngoại giúp nhận biết có hay không có người trong phòng trong vòng 20 phút để điều chỉnh tăng giảm 2 độ C tùy ứng, giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn.

- Không chỉ làm mát không gian phòng, Daikin còn chú trọng điều tiết cân bằng nhiệt độ lẫn độ ẩm với công nghệ Hybrid Cooling, đảm bảo độ ẩm ở mức tối ưu nhất trong khoảng 55%-60%, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình cũng như duy trì độ bền cho nội thất.

- Vận hành êm ái với độ ồn chỉ 19dB (A) giúp đem lại những giấc ngủ ngon và môi trường thật sự yên tĩnh

- Khả năng khử mùi, diệt khuẩn với phin lọc cao cấp Apatit Titan, lớp lọc này sẽ hấp thu các tác nhân gây mùi và chất gây dị ứng trong không khí. Máy còn có thể trang bị thêm phin lọc PM 2.5 giúp tăng cường khả năng lọc bụi mịn, mang lại không khí trong lành thoải mái nhất cho gia đình.

- Công nghệ luồng gió COANDA: nhẹ nhàng lưu chuyển làn gió lên áp trần rồi tỏa đồng đều cho cả gian phòng, thay vì thổi gió lùa thẳng vào người dùng.

- Độ bền cao với dàn tản nhiệt Microchannel chống ăn mòn. Bên cạnh đó Daikin FTKM còn được trang bị tính năng bảo vệ bo mạch khi điện áp thay đổi, chịu được điện áp lên đến 440V, tạo nên lớp bảo vệ bổ sung cho động cơ và máy nén tăng độ bền sản phẩm.

- Điều khiển thông minh từ xa thông qua ứng dụng D-Mobile

- Sử dụng gas R32 của Daikin, an toàn và thân thiện với môi trường, góp phần giảm sự nóng lên của trái đất.

Model tham khảo: FTKM25, FTKM35, FTKM50, FTKM60, FTKM71


2. Panasonic INVERTER Aero Series

Bên cạnh Daikin, một thương hiệu khác đến từ đồng hương Nhật Bản cũng nổi bật không kém trong mảng điện lạnh đó chính là Panasonic. Máy lạnh Panasonic được tin yêu bởi độ làm mát nhanh, sâu, duy trì độ ẩm tốt dành cho các hộ gia đình nhưng vẫn rất tiết kiệm điện năng.

ZxO.jpg

Panasonic Inverter Aero series thuộc dòng sản phẩm máy lạnh trung cao, được Panasonic thiết kế với dáng vẻ thanh mảnh nhưng không kém phần sang trọng và cá tính, kế thừa gần như mọi thế mạnh của dòng máy lạnh Panasonic từ trước đến nay

Các tính năng nổi bật trên dòng máy lạnh Panasonic Inverter Aero Series:

- Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện, vận hành êm, làm lạnh sâu và hơi lạnh lan tỏa đều.

- Chế độ iAuto-X làm lạnh nhanh tức thì

- Công nghệ Aerowings 2 cánh đảo gió với 2 motor riêng biệt giúp điều chỉnh hướng gió tốt hơn.

- Công nghệ Nanoe-G - lọc không khí trong lành, sạch bụi bẩn cho không gian sống,

- Kháng khuẩn, khử mùi các mùi khó chịu (mùi ẩm mốc, mùi mồ hôi, khói thuốc, thức ăn nướng và mùi vật nuôi) cùng công nghệ Nanoe-X

- Sử dụng hệ thống lọc khí độc lập, đóng vai trò như một chiếc máy lọc không khí.

- Bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện cho cả gia đình với chế độ ngủ ban đêm.

- Gas R32 an toàn, thân thiện với môi trường.

Model tham khảo: CU/CS-XU9UKH-8, CU/CS-XU12UKH-8, CU/CS-XU18UKH-8


3. LG INVERTER APF

Ngoài các thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, LG – một thương hiệu đến từ Hàn Quốc - trong những năm gần đây đã nổi lên một cách mạnh mẽ như một hiện tượng với các sản phẩm điện gia dụng có giá thành phải chăng nhưng vẫn mang một chất lượng không hề kém cạnh các đối thủ. Điều này đã được nhiều khách hàng khẳng định và cho biết thương hiệu này sẽ tiếp tục được họ lựa chọn trong tương lai.

Zxf.jpg

Máy lạnh LG Inverter APF được định vị là dòng máy lạnh đầu bảng của hãng, do đó chúng được trang bị hàng loạt các công nghệ vượt trội, đáng chú ý có thể kể đến như sau:

- Động cơ Dual Inverter làm lạnh nhanh hơn 40%. Trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành êm ái.

- Công nghệ Jet Cool làm lạnh cực nhanh, hạ ngay 5 độ C chỉ trong vòng 3 phút.

- Chủ động điều chỉnh công suất Energy Ctrl dựa vào số người trong phòng để tiết kiệm thêm điện năng.

- Trang bị hệ thống tạo ion diệt khuẩn giúp kháng khuẩn, khử mùi, lọc bụi

- Sở hữu bộ khuếch tán ion và bộ cảm biến bụi PM 1.0 tăng cường, đẩy mạnh hiệu quả lọc không khí.

- Sử dụng hệ thống lọc khí độc lập như máy lọc không khí, có màn hình hiển thị chất lược không khí thông qua màu sắc trực quan, dễ theo dõi.

- Hệ thống điều khiển hướng gió 4 chiều: lên xuống, trái phải tự động.

- Điều khiển từ xa bằng điện thoại thông qua wifi.

- Chế độ thổi gió dễ chịu Comfort Air phù hợp cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

- Gas R32 - tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường.

- Tính năng tự khởi động lại khi có điện - Ghi nhớ các chế độ hiện có, không cần cài đặt lại.

Model tham khảo: V10APF, V13APF


4. Samsung Wind-Free Inverter

Nhắc tới LG thì chắc chắn chúng ta càng phải nhắc đến cả Samsung. Xét về độ mạnh thương hiệu, Samsung rõ ràng có thể mạnh hơn đáng kể, nhưng nếu xét về mảng điện lạnh, dường như Samsung lại có chút lùi nhẹ so với thương hiệu LG đồng hương. Tuy nhiên không phải vì thế mà máy lạnh Samsung trở nên kém hấp dẫn, họ vẫn có những bước cải tiến đáng kể trên dòng sản phẩm máy lạnh của mình. Và tiêu biểu nhất vẫn là dòng máy lạnh Wind-Free vứi hàng ngàn lỗ nhỏ thoát khí, giúp công tác làm lạnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Zxq.jpg

Chúng ta cùng điểm qua những công nghệ hay ho trên dòng máy lạnh này nhé:

- Công nghệ Wind-Free 23000 lỗ nhỏ ở mặt trước máy lạnh, giúp hơi lạnh khuếch tán đều, làm lạnh nhanh mà không cần đến luồng gió thổi trực tiếp như trên các dòng máy lạnh khác.

- Tiết kiệm điện, làm lạnh tức thì nhờ động cơ Digital Inverter Boost và Eco. Ở chế độ Boost, động cơ nén sử dụng năng lượng hiệu quả để đem đến hiệu năng làm lạnh lý tưởng, trong khi đó ở chế độ Eco, máy lạnh tự điều chỉnh công suất, chủ động làm mát vùng có người giúp tiết kiệm điện hơn cho các gia đình.

- Kháng khuẩn, lọc bụi và tránh nấm mốc phát triển với Care Filter.

- Tạo không khí thoáng đãng, dễ chịu khi độ ẩm tăng cao bởi chế độ hút ẩm.

- Độ bền máy cao, làm lạnh hiệu quả với chức năng tự làm sạch.

- Được trang bị chức nặng hẹn giờ tiện lợi

Model tham khảo: AR10NVFXAWKNSV, AR13NVFXAWKNSV, AR24NVFXAWKNSV
 

PenguinDL

Member
Daikin chạy lạnh yếu, cục nóng ồn, Máy lạnh cứ toshiba, panasonic, và mitsubishi
Mà bác xài dòng nào thế? Xưa nơi em làm toàn dùng Daikin, em thấy ngon mà!
Dàn nóng ồn hay êm thì em không quan tâm lắm vì theo một thiết kế chuẩn thì phần này luôn nằm phía bên ngoài, cách biệt với không gian sinh hoạt ạ
 

Thonas

Member
Máy lạnh mở 26 độ trở lên thôi. Lâu lâu mở cửa cho thoáng. Bí bức là làm ổ cho virus đấy.
 

NGO DINH HAI

Well-Known Member
Có gì mà cười bác. Mình gặp nhiều em Daikin model cỡ 2014 trở lại. Cục nóng kêu to. Độ lạnh không sâu và hay hư vặt.

Mình đồng ý là máy lạnh Daikin thì không phải cái nào cũng tốt, nhưng cả một thương hiệu Nhật gần 100 năm mà nói yếu thì cần phải xem lại.
 

khoa81196

Active Member
Mặc dù mình không thích điều hoà của Hàn cho lắm , nhưng cách đây 1 năm trước, ra siêu thị định lấy Pana rồi, tại trước đó nhà mình dùng rồi thế nào thấy mấy bạn tư vấn cho mình LG, mình nghe theo tại vì trước tới giờ rất ưng các sản phẩm LG từ tivi, máy giặt thế là mình lấy V10APF lúc đầu mua về cũng hơi e ngại. Nhưng mùa hè năm ngoái dùng thấy khá hài lòng, cảm thấy đáng tiền. Thứ nhất , thiết kế của nó bề ngoài đẹp nhìn khác hẳn điều hoà hãng khác, khả năng làm lạnh dịu, êm , không gắt, có cả bộ cảm biến bụi, sau đó hiển thị chất lượng không khí y như máy lọc không khí vậy, ngoài ra khử mùi tốt luôn, còn cái tiện nữa tính năng smart thinq có thể điều khiển mọi lúc mọi nơi , xem công suất tiêu thụ điện nữa. Tổng kết, trong mức giá đấy gồm những tính năng như vậy khá đáng tiền.
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Em đang dùng của Sam Sung thấy rất ổn, đã dùng 6 năm chưa thay ga, hỏng hóc gì cả
 

porsche9112008

Active Member
Máy mình đầu 28 (9500 btu) Cục lạnh nặng 15kg, cục nóng nặng 34kg, chạy êm hầu như không nghe thấy tiếng, độ lạnh cực sâu
 

tungbung

Active Member
Có gì mà cười bác. Mình gặp nhiều em Daikin model cỡ 2014 trở lại. Cục nóng kêu to. Độ lạnh không sâu và hay hư vặt.
Nhà mình xài qua nhiều dòng máy lạnh: Toshiba, LG, Mishubishi, Daikin. Mình là một tín đồ của Panasonic, tuy nhiên theo mình Daikin chạy êm nhất .
 
Bên trên