Nền tảng Raspberry Pi lần đầu ra mắt module camera 12 MP có khả năng thay đổi ống kính

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Module camera độ phân giải 12MP đã được Raspberry Pi ra mắt dành cho cộng đồng yêu thích DIY.

Raspberry Pi mới đây vừa ra mắt một module camera dành cho những người có đam mê DIY và sở thích chụp ảnh. Thiết bị này có tên là High Quality Camera và được trang bị cảm biến Sony IMX477 độ phân giải 12.3 MP cùng kích thước điểm ảnh 1.55 micromet.



Trước đây, Raspberry Pi đã từng có module máy ảnh nhưng chỉ sử dụng cảm biến có độ phân giải thấp và sử dụng các ống kính tiêu cự cố định. Tuy nhiên, module High Quality Camera có thể thay thế ống kính qua ngàm C và ngàm CS, với các tùy chọn bộ sản phẩm đi kèm ống kính 6mm ngàm CS với giá 25 USD hoặc 16mm ngàm C với giá 50 USD.



Bảng mạch của module này có thiết kế ngàm CS nhưng sẽ đi kèm với bộ chuyển đổi sang ngàm C. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể dễ dàng gắn nhiều loại ống kính bên thứ ba cho module này. Ở đây ta có thể thấy sự kết hợp giữa module này với Canon 70-200mm f/2.8.


Module High Quality Camera cùng ống kính Canon 70-200mm f/2.8.

Những người sử dụng Raspberry Pi đã và đang sử dụng các module máy ảnh cho các dự án DIY từ hệ thống an ninh đến drone. Raspberry Pi Press là một ấn phẩm xuất bản hướng dẫn sử dụng module camera với Raspberry Pi cũng sẽ được bán ra cùng với bộ sản phẩm với giá 12.5 USD cho bản in hoặc miễn phí dưới dạng PDF .

High Quality Camera tương thích với tất cả các máy tính Raspberry Pi từ 1 Model B trở đi và module camera 8MP trước đó sẽ tiếp tục được bán dưới dạng tùy chọn thấp hơn. High Quality Camera đã chính thức được Raspberry Pi bán ra với giá 50USD.

Theo Genk​
 
Bên trên