Sếp Xiaomi gây phẫn nộ vì khuyên mua smartphone để chụp lén

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chang Cheng, Phó chủ tịch Xiaomi, lấy ví dụ về hình ảnh nữ sinh trong ký túc xá để nhấn mạnh khả năng chụp xa của smartphone, khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày 24/4, Chang Cheng đăng bài về điện thoại Mi 10 Youth Edition trên Weibo, đồng thời mô tả về khả năng chụp xa của thiết bị: "Khi cổ vũ trên sân bóng rổ, người khác thấy bạn ghi bàn, còn tôi thấy đáy quần của bạn bị sứt chỉ. Và trong ký túc xá nữ phía đối diện, có một cô gái mặc trang phục rất đẹp và tinh xảo".

"Xiaomi có định gửi kết quả thử nghiệm này cho DxOMark không?", một người hỏi dưới bài viết. Ông Chang đáp: "Bài kiểm tra DxOMark là gì? Hãy gửi nó đến ký túc xá của các cô gái".
Chang-Cheng-6383-1588073979.png

Chang Cheng từng làm việc ở Lenovo trước khi về làm phó chủ tịch tập đoàn Xiaomi.
Bài đăng của ông Chang bị đánh giá là thô tục, không xứng tầm một Phó chủ tịch hãng điện thoại. Bài đăng nhanh chóng vấp phải chỉ trích gay gắt của người đọc. "Ông ấy là lãnh đạo của công ty, liệu đó có phải văn hoá của doanh nghiệp này? Chụp trộm nữ sinh có phải một tính năng trên điện thoại Xiaomi?", thành viên Shijia Yida nhận xét trên Weibo.

"Thật xấu hổ, ông nên học cách trở thành một doanh nhân có đạo đức trước khi nói đến những sản phẩm tốt", tài khoản Bin San bình luận. Nhiều người cáo buộc Chang Cheng phá hỏng hình ảnh của Xiaomi và kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

Các nhà sản xuất Trung Quốc thường khoe khả năng chụp ảnh trên smartphone của mình, tuy nhiên, chưa hãng nào dùng hình ảnh "nữ sinh trong ký túc xá" như Xiaomi.

Chiều 26/4, Chang Cheng lên tiếng xin lỗi về bài viết của mình: "Tôi đã có lời lẽ không phù hợp, thiếu nghiêm túc và gây khó chịu cho cư dân mạng và làm ảnh hưởng nhiều đến khách hàng của chúng tôi. Tôi đã sai và mong mọi người tha thứ. Đây là lỗi cá nhân, không liên quan đến các đồng nghiệp khác, xin đừng hiểu nhầm họ".

Ông Chang cũng quyên góp 10 vạn nhân dân tệ (300 triệu đồng) làm từ thiện để tỏ thành ý. Lời xin lỗi của Phó giám đốc Xiaomi tiếp tục thành chủ đề bàn tán trên Weibo với hơn 400 triệu lượt đọc và 16.000 bình luận. Một số người chấp nhận bỏ qua, nhưng nhiều người vẫn phẫn nộ. "Ông ấy coi đây là trò đùa và khiến mọi người chú ý tới smartphone sắp ra mắt của hãng. Thật là chiêu trò đáng kinh tởm", người dùng Hongyuan bình luận. Cũng trong khoảng thời gian này, Xiaomi "đá đểu" iPhone SE 2020 của Apple và gặp nhiều phản ứng trái chiều của cộng đồng.

Mi 10 Youth Edition là smartphone tầm trung, hỗ trợ 5G mới nhất của Xiaomi. Máy có thiết kế tương tự Mi 10 Lite nhưng được nâng cấp về camera. Máy dùng bốn ống kính, hỗ trợ zoom quang 5x, zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 50x.

Theo Số Hóa​
 
Bên trên