Quốc hội Nam Phi bị gửi ảnh khiêu dâm qua Zoom

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Các thành viên Quốc hội Nam Phi trở thành nạn nhân mới nhất của tin tặc khi họp trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Theo Forbes, phiên họp, diễn ra cuối tuần trước, vừa mới bắt đầu thì những hình ảnh khiêu dâm và các thông điệp phân biệt chủng tộc bất ngờ hiển thị trên màn hình của các thành viên quốc hội.

"Đây chính xác là những gì tôi đã cảnh báo về Zoom", Chủ tịch Quốc hội Nam phi Thandi Modise nói. Trước đó, bà từng khuyến cáo về những nguy cơ bảo mật trong ứng dụng Zoom, nhưng Quốc hội Nam Phi quyết định vẫn tiếp tục chọn phần mềm này để sử dụng.

Sự cố trên được gọi là "Zoombombing" - chỉ hành vi phá hoại của tin tặc trên Zoom. Hacker tìm đến các phòng họp ảo thông qua đường link bị lộ, hoặc đoán mã ID chứa từ 9 đến 11 chữ số. Khi truy cập được vào phòng họp, chúng quấy rối người tham gia bằng những hình ảnh nhạy cảm, những tuyến bố đe dọa...

ZJD.jpg

Zoom vẫn tiếp tục được sử dụng trong nhiều cuộc họp quan trọng. Ảnh: Cnet.

Hồi tháng 4, chính phủ Anh cũng bị chỉ trích vì sử dụng Zoom sau khi ông Boris Johnson, Thủ tướng nước này, chia sẻ hình ảnh ông và thành viên chính phủ họp online. Bức ảnh để lộ nhiều thông tin, trong đó có ID cuộc họp và một loạt danh sách họp đi kèm.

Dịch vụ Zoom thu hút nhiều người dùng trong Covid-19, nhưng gặp hàng loạt vấn đề về quyền riêng tư, như gửi dữ liệu người dùng cho Facebook, quảng cáo sai về tính năng mã hóa đầu cuối, làm lộ thông tin đăng nhập Windows hay cho phép chủ phòng họp ảo theo dõi người tham dự.

Zoom cho biết trung bình mỗi ngày có hơn 300 triệu lượt tham gia họp và học trực tuyến thông qua nền tảng của họ. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ tổng số người dùng dịch vụ.

Theo Số Hóa​
 

Shangri-La

Well-Known Member
Quốc hội Việt Nam nên phổ biến xài ứng dụng này, lâu lâu hackers gởi cho mấy cải ảnh nóng bỏng, thể là tỉnh hẳn ngủ.
 
Bên trên