Samsung có thể chèn quảng cáo vào màn hình khóa smartphone, đợi 15 giây mới mở màn hình

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một tin đồn mới xuất hiện cho rằng Samsung đang thử nghiệm ý tưởng đặt quảng cáo trên giao diện One UI. Doanh thu từ quảng cáo có thể sẽ giúp Samsung giảm giá bán của một số chiếc smartphone của hãng Hàn Quốc. Đây cũng là chiến lược mà Xiaomi đã từng sử dụng.

Nguồn gốc của tin đồn này xuất phát từ trang Tizen Help, khi có một độc giả chia sẻ bức ảnh chụp màn hình smartphone Samsung với một mẩu quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa. Giao diện được cho là One UI 2.5, phiên bản tiếp theo mà Samsung sẽ ra mắt.


Smartphone giá rẻ của Samsung có thể hiển thị quảng cáo để giảm giá bán.

Quảng cáo này sẽ có bộ đếm thời gian. Người dùng buộc phải bấm vào để xem quảng cáo, hoặc sẽ phải đợi 15 giây để quảng cáo tự tắt, rồi mới có thể mở khóa smartphone. Nguồn tin này cũng tiết lộ có các quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng của Samsung.

Trước đây, Xiaomi cũng từng hiển thị quảng cáo trên những chiếc smartphone sử dụng giao diện MIUI của mình. Và điều đó khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên giá bán của smartphone Xiaomi rẻ hơn rất nhiều, nếu so sánh với mặt bằng chung của thị trường, do đó người dùng có thể chấp nhận sự khó chịu đến từ các quảng cáo để đối lấy giá bán rẻ.


Một mẩu quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa, người dùng buộc phải bấm vào hoặc đợi 15 giây mới có thể mở khóa màn hình​

Nếu Samsung cũng làm giống như Xiaomi, có thể giá bán smartphone sẽ được giảm xuống. Tuy nhiên chưa chắc điều đó đã làm hài lòng người tiêu dùng. Samsung cũng chắc chắn sẽ không đưa các quảng cáo này lên dòng smartphone flagship cao cấp của mình. Có thể những chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy A và Galaxy M giá rẻ sẽ được đưa quảng cáo vào để giảm giá bán.

Android Authority cũng đã liên hệ với Samsung để xác nhận tin đồn trên, nhưng hiện tại đại diện của Samsung vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào. Đây cũng có thể chỉ là một thử nghiệm và chưa chắc Samsung sẽ đưa vào sử dụng.

Theo Genk​
 
Tin bịp, Samsung nó có nghèo đâu mà phải làm trò này, Trừ khi cho đt free thì còn cơ may
 

melissaazevedo

New Member
Điều gì về "Quyền truy cập root" ?. Nó sẽ hữu ích vào thời điểm này. Người dùng Samsung đã sử dụng "Trình chặn quảng cáo" cùng với quyền truy cập root để tránh quảng cáo. Nếu Samsung bắt đầu làm điều đó, người dùng có thể có xu hướng root điện thoại thông minh của họ hơn trước.
 
Bên trên