AudioNet Humboldt - Ampli tích hợp hạng nặng, cuốn người nghe bằng độ tĩnh và chất “đèn“

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Kích thước ấn tượng với những đường nét hiện đại, có một chút phá cách so với thiết bị âm thanh truyền thống nhưng về chất âm, AudioNet Humboldt lại mang màu sắc rất "tube", mở sân khấu đẹp và đặc biệt có độ tĩnh nền cực tốt, xếp đầu những thiết kế ampli tích hợp ultra hi-end hiện nay.

kga09112_ojkb.jpg


Tương tự như các sản phẩm AudioNet thuộc dòng Scientist khác, Humboldt lấy tên của một nhà khoa học nổi tiếng ở thế kỷ thứ 18 và 19. Đó là nhà tự nhiên học, nhà thám hiểm và người đề xướng triết học và khoa học lãng mạn Friedrich Wilhelm Heinrich Alexander von Humbold. Cấu trúc vỏ máy Humboldt được hình thành trên cùng một nền tảng thiết kế chassis của preamp đầu bảng Stern, sử dụng các mặt máy rời, cố định vào bộ khung chính, được gọi là "floating pane design". Thiết kế chassis độc quyền của AudioNet giúp hạn chế nhiễu hiệu ứng microphonic bắt nguồn từ các rung động cơ học của linh kiện gây nên nhiễu âm đầu ra, đồng thời giúp đối lưu nhiệt tốt. Với cùng một chassis đó, Humboldt đã hợp nhất 2 thiết bị là preamp Stern và poweramp Heisenberg.

kga09111_vuez.jpg


Humboldt là chiếc ampli tích hợp nhưng có kích thước thân máy tương đương một poweramp cỡ lớn (450 x 320 x 505 mm, nặng tới 61 kg). Ampli này ngoài thiết kế treo các panel trên khung, cách bố trí linh kiện cũng được tính toán để tối ưu về vấn đề nhiễu chéo xâm lấn và rung chấn. Cụ thể, phần nguồn gồm loại các biến thế lớn và tụ được xếp ngay phía sau mặt máy, chiếm một nửa thể tích của Humboldt. Phần còn lại dành cho mạch khuếch đại công suất với 2 tấm tản nhiệt lớn ở giữa và các tầng linestage hai bên. Các bảng mạch này được lắp đứng và bắt treo trực tiếp vào các tấm tản nhiệt, hoàn toàn không chạm vào phần đáy và hong của vỏ chassis, đáp ứng việc lưu thông khí và tránh rung chấn cực kỳ hiệu quả.

humboldt_vi_mstl.jpg


Ẩn bên trong vóc dáng đồ sộ đó là sức mạnh ấn tượng với công suất lên tới 320W/kênh tại trở kháng loa 8Ω, hoặc 460W/kênh/4Ω, mức công suất cho phép chơi tốt gần như mọi đôi loa khó tính nhất, hoặc loa trở kháng thấp. Đáp ứng tần số của chiếc amply này cũng đạt thông số cực đẹp: 0 - 70 KHz (-3dB), DC hoặc 3 Hz - 70 KHz (-3dB), AC.

kga09118_eajh.jpg


AudioNet Humboldt được xây dựng theo cấu trúc dual mono, tức là tách riêng hoàn toàn 2 kênh tín hiệu trái - phải, độc lập ngay từ phần cấp nguồn, khuếch đại, cho tới xuất âm, nhằm tối ưu hiệu năng, chất lượng âm thanh, hạn chế nhiễu chéo. Tầng tiền khuếch đại của Humboldt thừa hưởng kỹ thuật trực tiếp từ preamp đầu bảng Stern với những linh kiện cao cấp như tụ mica có độ sai số thấp, các op-amp do chính AudioNet phát triển, mạch nối tầng trực tiếp, volume cơ với trục xoay dùng vòng bi đôi cơ cấu bánh răng cóc từ tính, có tối ưu bằng cảm biến quang học. Những kỹ thuật này đều nhằm vào mục đích khắc phục nhiễu ồn và cho đầu ra có độ tĩnh cao nhất có thể.

humboldt_interieur_2_ibju.jpg


Sức mạnh của Humboldt được đảm bảo nhờ tích hợp các linh kiện cao cấp và nhất là bộ nguồn khủng, điều mà chúng tôi cho rằng quyết định trực tiếp đến chất lượng trình diễn vừa đảm bảo độ vững, đầy của nền âm và phát huy độ ngọt tự nhiện hiếm thấy. Như đã giới thiệu ở phần trên về thiết kế mạch cân bằng độc lập theo thiết kế dual mono, nhưng thay vì dùng chung bộ nguồn, ampli Humboltd tách độc lập 2 bộ nguồn cho hai kênh nhằm hạn chế nhiễu và cung cấp nguồn năng lượng nhanh tối đa cho mạch output. AudioNet Humboldt có tổng cộng 4 biến thế nguồn gồm 2 biến áp 100VA dành cho tầng tiền khuếch đại, đầu vào tín hiệu và phần điều khiển; 2 biến áp hình xuyến 850VA dành cho hai mạch khuếch đại công suất. Cũng ở phần nguồn, Humboldt còn sở hữu hệ thống tụ điện có tổng điện dung lên tới 400.000 µF, trong đó các tụ điện được tối ưu hóa cho trở kháng thấp có tổng điện dung lên tới 312.000 µF.

kga09110_ggux.jpg


Ở mặt sau của máy, Humboldt được trang bị 3 cặp cổng đầu vào RCA và 2 cặp XLR, đây là loại đầu cắm mạ rhodium cao cấp được chế tác bởi hãng Furutech của Nhật Bản. Đặc biệt, ở hai bộ cầu bắt loa, AudioNet khoét 1 rãnh nhỏ, cọc loa phải (Right) thay vì phải đánh dấu màu đỏ như thông thường, hãng trang bị luôn đèn LED đỏ phát sáng rãnh này (ở cọc loa trái có rãnh nhưng không sáng).

Đánh giá chất âm
Để tiến hành cho buổi thử giọng này, chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 10 đĩa CD "thuốc" các thể loại với nguồn là đầu phát T+A MP 3100 HV cùng cặp loa Dynaudio Confidence 50. Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi bị thu hút bởi hiệu suất mẫu mực của chiếc ampli này ngay từ nốt đầu tiên. Humboldt thừa hưởng nhiều đặc điểm thiết kế và màu âm của bộ pre/poweramp đầu bảng Stern và Heisenberg, nhất là khả năng kiểm soát loa. Ampli tích hợp này hoàn toàn làm chủ được Confidence 50, thể hiện qua việc ghìm tốt dải trầm cùng với độ bung tỏa các dải rất tốt, âm thanh thoát nhẹ nhàng, không bị ghì bó. Nhưng điều làm nên một Humboldt đặc biệt ấn tượng đó là các nốt nhạc đều có độ phân rã dài và độ ngọt như màu ampli đèn cùng với nền âm tĩnh đen thật sự đáng nể.

kga09122_evoo.jpg


Thử các CD cổ điển như Tutti Orchestral Sampler, Ein Straussfest, William Tell & Other Favorite Overtures, Orchestral Spectaculars... AudioNet Humboldt có khả năng trình diễn độ động ở tầm vi mô lẫn vĩ mô. Dù bản nhạc có độ phức tạp hùng tráng như thế nào, ampli này vẫn có độ bung tốt và không bị nén lại hoặc làm chậm quy mô của các tầng và lớp âm thanh, vốn là một yếu điểm dễ nhận thấy khi so giữa một ampli tích hợp và hệ thống pre/poweramp. Thậm chí, Humboldt đạt mức độ rất gần với trải nghiệm khi nghe ở phòng hòa nhạc. Nhìn chung, âm trầm của ampli này mở rộng và sâu, khai thác tốc độ tốt và có độ phân giải vượt trội, sẽ rất ấn tượng với những người nghe có cẩm âm tốt về trọng lượng và tác động của âm thanh.

71va9phioel__sl1200__hzfx.jpg


Khả năng thể hiện phần trung âm mà chiếc ampli này đem lại cũng rất ma thuật, với sự kết hợp hoàn hảo của các "cơ thể" nhạc cụ và nở rộ với độ chính xác về âm sắc và kết cấu, mà chỉ có thể mô tả là hoàn toàn hữu cơ, nghĩa là mọi vật như hiện hiển hiện trước mắt chúng tôi trong phòng nghe. Nếu có dịp trải nghiệm Humboldt chơi các bản jazz cổ của nhóm Three Blind Mice, bạn sẽ thấy ngay chất đèn với độ mộc mạc, tròn, ngọt tự nhiên và một không gian holographic quen thuộc của tube amp. Và tất nhiên cộng thêm ưu điểm độ động và sân khấu tĩnh đen phía sau.
Khi nói đến âm hình, Humboldt thực sự đạt đẳng cấp hi-end tầng ultra. Không chỉ là sân khấu sâu, rộng mà đáng chú ý nhất là chiều cao của sân khấu ấy luôn phù hợp với người nghe, bởi kích thước hình ảnh hoàn toàn thực tế, với vị trí âm hình vững chắc và ổn định. Điều này đã được chứng minh một cách nhất quán, với mọi thể loại nhạc mà chúng tôi đã thử, từ nhạc cổ điển, rock jazz, cho đến nhạc blues.

Kết luận
AudioNet Humboldt là một cỗ máy hoàn toàn mê hoặc người nghe, một ampli bán dẫn nhưng mang đặc tính hài âm và độ tĩnh vô cùng ấn tượng của công nghệ bóng đèn điện tử. Khả năng hiển thị các chi tiết về kết cấu sân khấu của AudioNet Humboldt có thể nói là tiệm cận độ toàn diện. Chính nhờ những ưu điểm này, giọng ca sĩ trở nên tự nhiên, tinh khiết và biểu cảm hơn, đưa người nghe đến gần với thông điệp mà các nghệ sĩ muốn truyền tải.

kga09115_rdlk.jpg


Mặc dù rõ ràng Humboldt không có sự tách bạch bằng các sản phẩm dòng đầu bảng Stern /Heisenberg hay những bộ pre/power độc lập chạy Class A, cũng như uy lực hùng tráng và thả những tiếng bass thấp sàn một cách nhẹ như không, nhưng nó thật sự gây được ấn tượng và lôi cuốn người nghe. AudioNet Humboldt làm thay đổi nhìn nhận của người chơi âm thanh về giới hạn của thiết kế ampli tích hợp. Cuối cùng, có thể khẳng định đây là bộ khuếch đại tích hợp được chế tác rất nghiêm túc với tâm huyết cao nhất của những kỹ sư đến từ AudioNet, dù to lớn, mạnh mẽ, nhưng không hề thô kệch, ngược lại nó còn tạo được chất âm đầy quyến rũ.

Thông số kỹ thuật:
Dải tần: 0-700.000 Hz (-3 dB)
Công suất: 320W (8ohm)
Ngõ vào: XLR x 2, RCA x 3
Kích thước: 450 x 320 x 505mm
Trọng lượng: 61kg
Giá tham khảo: 1 tỉ 247 triệu đồng

Theo Nghe Nhìn​
 

chumb0

Well-Known Member
amply hien dai ket hop truyenthong,. gia' lai.re qua,...1000000000000vnd
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Đúng là tiền nào của ấy, em đã từng ngắm em nó rồi, rất đẹp
 

dak

Member
Giá tham khảo: 1 tỉ 247 triệu đồng , biết đến bao giờ ....
 

airport

Active Member
Mọi thứ đều đẹp, sang trọng nhưng sao cái mạch ở ảnh số 5 lại kém thế nhỉ, 2 cái tụ hàn trông như bị tay thợ nào đó gắn vội vào, 1 sợi dây câu lòng vòng trên main, trông thiếu chuyên nghiệp quá.

humboldt_interieur_2_ibju.jpg
 

hungpmu

Active Member
Mọi thứ đều đẹp, sang trọng nhưng sao cái mạch ở ảnh số 5 lại kém thế nhỉ, 2 cái tụ hàn trông như bị tay thợ nào đó gắn vội vào, 1 sợi dây câu lòng vòng trên main, trông thiếu chuyên nghiệp quá.

humboldt_interieur_2_ibju.jpg
Cái này chắc là bản test thôi chứ ali lại bán cái Amp cả tỷ bạc mà lại dư thế :)
 
Bên trên