McIntosh C2600 & MC275 50th Anniversary, bộ tác phẩm xứng đáng sưu tầm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nói đến McIntosh, có lẽ khá thừa thãi để dành những lời khen tặng vì khó có một audiophile nào trên thế giới nói rằng mình không biết ít nhất một sản phẩm của thương hiệu này. Bởi với tuổi đời sắp bước vào “thất thập cổ lai hy”, rõ ràng McIntosh xứng đáng được như thế!

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_20_39_ch_cvax.png


Được thành lập năm 1949 và chính thức chuyển nhà máy sản xuất về Binghamton, New York (Mỹ) từ năm 1956 đến nay, McIntosh vẫn giữ nguyên triết lý “chất lượng là yếu tố quyết định thành công”. Đó là lý do vì sao hãng không chuyển bất cứ một bộ phận sản xuất nào sang Trung Quốc gia công nhằm giảm giá thành trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mà vẫn giữ nguyên từ máy móc, bộ phận thiết kế đến nhà máy sản xuất tại Binghamton. McIntosh cũng là một trong số rất hiếm hoi những thương hiệu hi-end trên thế giới có thể sản xuất pre/pow cả bán dẫn lẫn đèn điện tử, đáp ứng nhu cầu khắt khe của tất cả audiophile trên thế giới.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_23_22_ch_acgu.png


Với một hãng có bề dày thành tích và lịch sử, dĩ nhiên McIntosh sẽ có những mẫu sản phẩm được người dùng tôn vinh là huyền thoại, và power ampli MC275 chính là một trong số đó. Ra mắt trên thị trường từ năm 1961, MC275 đã chinh phục người mê âm thanh trong suốt 5 thập niên qua. Đến nay, MC257 đã chính thức bước qua phiên bản thứ 6, phiên bản đặc biệt để kỷ niệm cột mốc 50 năm tung hoành trên bản đồ audio thế giới. Dĩ nhiên, để một chiếc power ampli có thể tung ra hết sở trường của mình thì một chiếc preamp đối tác để phối ghép cũng phải xứng đôi với nó. Và McIntosh C2600 Gold chính là đối tác luôn khiến MC275 LE 50th Anniversary thoả mãn khi trình diễn trên bộ dàn, ăn ý chẳng khác gì “cậu với mợ”.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_53_32_ch_xdnx.png


McIntosh MC275 50th Anniversary Limited Edition
Khác với các phiên bản trước dùng vỏ máy màu sáng bạc, MC275 LE 50th được mạ vàng rất đẹp và sang trọng. Ngoài vỏ máy, logo với chữ McIntosh và 50th Anniversary ở mặt trước cũng như các cọc đấu dây loa cũng được mạ vàng. Ở bên hông máy, ngoài việc bố trí các cọc loa và jack RCA tín hiệu đầu vào còn có các công tắc bật/tắt nguồn. Cũng ở mặt này là công tắc khởi động chế độ power save (tiết kiệm điện). Khi bật chế độ này, máy sẽ tự động tắt nếu sau 30 phút không có tín hiệu kết nối với preamp. Bên cạnh đó, chiếc power ampli này còn tích hợp chế độ Sentry Monitor có thể tự động tắt nguồn của máy khi có sự cố liên quan đến nguồn điện nhằm tránh hư hỏng. Ngoài ra, MC275 LE 50th Anniversary có thể bật tắt cùng lúc với các preamp và surround preamp tương thích cùng thương hiệu.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_23_55_ch_opfv.png


Mcintosh MC275 LE 50th Anniversary thiết kế các chân đèn thấp hơn so với mặt máy nhằm giúp các bóng tiền khuếch đại và bóng công suất có thể tản nhiệt tốt hơn. Đặc biệt, máy thiết kế thêm dàn bóng đèn LED đi theo mỗi bóng đèn để thông báo thời gian nung tim của từng bóng, khi bóng đã ổn định, đèn LED màu đỏ này sẽ tắt và dàn đèn LED màu xanh lá dưới đế đèn sẽ bật lên, vừa giúp trang trí cho máy thêm đẹp mắt vừa bảo đảm an toàn.

Nhưng thay đổi quan trọng nhất của MC275 LE 50th Anniversary chính là phần kỹ thuật và thiết kế bên trong máy. Theo Ron Evan, Phó phòng kỹ thuật của McIntosh, đồng thời là người thiết kế chính của chiếc power ampli này, biến áp nguồn và xuất âm của máy được quấn theo quy trình mới, cho băng thông rộng hơn và tăng tính ổn định của tín hiệu âm thanh. Ngoài ra, phần hồi tiếp âm được lấy trực tiếp từ cuộn thứ cấp của biến áp xuất âm ra loa giúp máy kiểm soát giải trầm một cách tốt nhất. Phần cao áp nguồn cũng được tăng từ 485 VDC lên 720 VDC, mà theo hãng, nhằm giúp các bóng tiền khuếch đại 12AT7 hoạt động tuyến tính hơn.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_22_24_ch_yxrf.png


MC275 LE 50th Anniverary chạy mạch push-pull với 4 bóng công suất KT88, phần tiền khuếch đại dùng 3 bóng 12AX7 và 4 bóng 12AT7. Theo hãng, tất cả bóng công suất đều match cân nhau tuyệt đối, vì với mạch push-pull, nếu bóng không cân nhau, dù chỉ chút ít, cũng làm thay đổi hoàn toàn chất âm so với thiết kế ban đầu của hãng. Nếu hoạt động như một power ampli stereo, MC275 LE 50th Anniversary có thể cho ra mức công suất 75W/kênh, còn nếu chuyển qua chế độ mono block, máy có thể đạt công suất 150W/kênh.

McIntosh C2600 Gold
Giống như MC275 LE 50th Anniversary, preamp C2600 Gold cũng được mạ vàng hai cạnh mặt trước của máy cùng các núm volume và chọn ngõ vào, sang trọng như chính cái tên của nó. Ở phần mặt trên, máy được thiết kế một “cửa sổ” bằng thủy tinh trong suốt có thể thấy được 6 chiếc bóng đèn điện tử hoạt động bên trong. Phía trên cửa sổ là một sơ đồ làm việc của tầng vào và ra của preamp. Có lẽ vì vậy C2600 Gold đã được McIntosh đặt niềm tin để chế tạo như một chiếc preamp đa năng, hay nói chính xác hơn là một bộ xử lý trung tâm của dàn máy, vì ngoài chức năng khuếch đại thuần túy, nó còn tích hợp mạch DAC cao cấp, đáp ứng nhu cầu chơi nhạc số chất lượng cao đang gia tăng gần đây. Với ngõ vào phần digital gồm 3 cổng optical, 2 coaxial, 1 USB, McIntosh C2600 Gold có thể xử lý được những file nhạc số lên đến 24-bit/192kHz; hoặc có thể giải mã và đọc các file nhạc chất lượng cao như DSD64, DSD128, DSD 256 cộng với DXD 352.8kHz /384kHz.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_23_04_ch_ppdp.png


Đặc biệt, tất cả ngõ input của C2600 Gold đều có thể được lập trình theo sở thích riêng và sử dụng lâu dài, đem lại cho người dùng nhiều chọn lựa cấu hình hệ thống. Các ngõ ra được hiệu chỉnh, dễ dàng kết nối bi-amping và tri-amping, nhờ đó tín hiệu dải cao/dải thấp không bị ngắt đột ngột. Hơn nữa máy còn có thể hiệu chỉnh bass và treble giúp điều chỉnh từng nguồn nhạc. Về thưởng thức nhạc qua tai nghe, việc bổ sung công nghệ Headphone Crossfeed Director (HXD) mở ra trải nghiệm nhạc phong phú, sống động hơn. Đối với những người yêu thích phim ảnh, chức năng Home Theater Pass Through sẽ cho phép tích hợp trơn tru với các hệ thống home theatre đa kênh.

Khi mở phần nắp máy, chúng tôi thấy bên trong các bộ phận và linh kiện được sắp xếp rất ngăn nắp và khoa học. Hai phần analog và digital được thiết kế trong hai chassis riêng biệt để triệt nhiễu tối đa. Các mối hàn được thực hiện rất đẹp, đều tăm tắp. McIntosh C2600 Gold sử dụng 2 bóng 12AX7 cho phần khuếch đại; 3 bóng 12AX7 cùng 1 bóng 12AT7 cho phần phono. Có thể nói, thiết kế tổng thể của C2600 Gold đẹp từ trong ra ngoài, không chê được điểm nào.

Trình diễn

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_20_50_ch_ixvk.png


Nhắm phát huy chất âm đặc trưng của thương hiệu McIntosh, chúng tôi ghép bộ đôi MC275 LE 50th - C2600 Gold với loa Sonus Faber Serafino Tradition. Do nhiều audiophile khó tính cho rằng ampli thiết kế mạch push-pull khó đem lại chất âm mượt mà, êm ái khi nghe nhạc Việt nên chúng tôi đã mở đầu phần test bằng album Kỷ niệm 2 được thu âm trên đĩa than (LP). Ngay bài đầu tiên của album là Chiều mưa biên giới, màn trình diễn của nữ ca sĩ Thanh Tuyền đã khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, đơn giản vì bản thu âm được tái hiện quá mức chân thật, âm hình do bộ đôi của McIntosh tái tạo đã giúp giọng hát của nữ ca sĩ vừa có chiều sâu vừa rộng khắp phòng. Với băng thông từ 10Hz - 70kHz, bộ đôi MC275 LE 50th và C2600 Gold đã giúp cả giải trầm lẫn giải cao của album đạt đến mức xuất sắc nhất. Đặc biệt, sự ngọt ngào, mượt mà của bản nhạc đã khiến bộ đôi “vàng” này đánh bay “tiếng xấu” gắn với ampli đèn push-pull bấy lâu nay.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_21_35_ch_hqhh.png


Chuyển qua bản giao hưởng Symphony No.5 do nhạc trưởng Nikolaus Harmocount chỉ huy trong đĩa SACD RCA Red Seal, chúng tôi mới thấy được sức mạnh cũng như nội lực thật sự của bộ đôi MC275 LE 50th và C2600 Gold. Đây là bản giao hưởng sử dụng nhiều bộ dây và bộ gõ bằng kim loại với độ khó rất cao nhưng vẫn được bộ pre – power amp của McIntosh điều khiển dễ dàng. Dàn nhạc giao hưởng lớn được tái hiện rộng khắp trước mặt chúng tôi nhưng âm hình vẫn giữ được độ cân bằng. Tiếng bộ dây cất lên rất hoành tráng nhưng vẫn réo rắt, mượt mà chứ không chói gắt. Không quá lời khi nói rằng MC275 LE 50th và C2600 Gold chính là những nghệ sĩ tài hoa đem lại màn trình diễn quá xuất sắc.

anh_chup_man_hinh_2020_05_29_luc_12_21_47_ch_oqir.png


Kết luận
Dù đã từng nghe qua nhiều bộ pre - power ampli khác nhau nhưng rõ ràng cặp đôi MC275 LE 50th và C2600 Gold đã để lại ấn tượng mạnh với chúng tôi. Bởi ngoài khả năng trình diễn vượt trội của mình, bộ đôi của McIntosh còn giới thiệu được nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng đúng nhu cầu hiện nay của các audiophile. Hơn nữa, MC275 LE và C2600 Gold còn đem lại một màu âm rất đẹp, êm dịu, ngọt ngào, gần như không có sự sắc lạnh khiến người ta có thể nghe nhạc thật lâu mà không có cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Không chỉ cống hiến chất tiếng “vàng vọt” cho người thưởng thức, với phiên bản kèm theo chữ “Gold - vàng”, cặp đôi pre - power ampli này còn đem lại chất lượng vàng cho người dùng, vượt xa số tiền phải bỏ ra để sở hữu chúng và cũng là một bộ tác phẩm nghệ thuật có tính sưu tầm. Đặc biệt, bộ đôi này có số lượng giới hạn duy nhất 50 chiếc tại Việt Nam. Có thể nói, được sở hữu cặp đôi “vàng” của McIntosh này là một điều may mắn đối với bất cứ audiophile nào ở trong nước cũng như trên thế giới.

Theo Nghe Nhìn​
 

osiric1

Well-Known Member
MC C2600 chưa nghe
nhưng cái MC C2700 đã nghe qua, cảm giác khô khốc,không xứng với giá tiền, dành cho newbie tập chơi audio thôi
ai nghe nhạc vn mà mua con này về thì:confused::confused::confused::confused:
 

osiric1

Well-Known Member
Lại nữa, thêm 1 con bò thích thể hiện :)))
Thể hiện cái gì đây, đã mua về nghe chưa, hay chỉ nghe ké ở cửa hàng rồi lên đây cào phím thể hiện, càng nói càng bộc lộ cái sự ngu lâu, khó đào tạo
nghe tại phòng nghe của nhà ông bạn
C2700 + MC1.25 + BW800D3
===> chỉ là đồ hightprice
 

quan_psi

Well-Known Member
nghe tại phòng nghe của nhà ông bạn
C2700 + MC1.25 + BW800D3
===> chỉ là đồ hightprice
Ông nghe này, nó nhiều yếu tố tác động như phòng ốc, cách kê đồ, setup... rồi dây dợ các kiểu, ông phát biểu kiểu phiến diện như thế thì tôi biết trình của ông đến đâu rồi, nếu ở hn thì chịu khó mò mẫn ra các chỗ uy tín mà nghe thử đi rồi hẵng lên đây cào phím
 

osiric1

Well-Known Member
Ông nghe này, nó nhiều yếu tố tác động như phòng ốc, cách kê đồ, setup... rồi dây dợ các kiểu, ông phát biểu kiểu phiến diện như thế thì tôi biết trình của ông đến đâu rồi, nếu ở hn thì chịu khó mò mẫn ra các chỗ uy tín mà nghe thử đi rồi hẵng lên đây cào phím
Bộ dây nhà ông bạn này khoảng 500 tr thì đủ chưa bác, bác nghĩ người ta chơi dàn như thế thì gắn dây điện cadivi à
Bác thích chụp mũ thật đó, đúng là ếch ngồi đáy giếng
MC nói chung dành để lòe amateur
tại sao phải mò ra hà nội nghe
 

osiric1

Well-Known Member
Vậy à, thế ông ở một đẳng cấp khác rồi, tai của ông chắc ko phải là tai của loài người, nó là một giống loài khác loài người mà mcintosh và sonus mà ông còn chê thì tôi cũng chịu, tranh cãi với loại 4 chân này chỉ tổ mất time
xin lỗi vì đã dụng chạm đến dân sale MC hay fan cuồng MC nhé
 

osiric1

Well-Known Member
Tranh cãi với não 1 con BÒ thì đúng là phí phạm mấy phút cuộc đời, nhìn cái avata là biết cái cái loại suốt ngày thủ dâm với dăm ba cái tai nghe rẻ tiền rồi đâm ra ảo tưởng :)))
không cãi với người thiếu hiểu biết tỏ ra ta đây
hightprice thì là hightprice
amateur cứ tự sướng đi nhé
 

chetaomay

Well-Known Member
:)) các bác tranh luận tiếp đi cho vui, ae mới chơi, đỡ bỡ ngỡ
 

happythanh

Active Member
không cãi với người thiếu hiểu biết tỏ ra ta đây
hightprice thì là hightprice
amateur cứ tự sướng đi nhé

Mình đang ghép C2600 Gold + MC275 + 802D3 nghe nhạc tình VN thấy rất hay mà bác, mình cũng từng ghé nhà a bạn, nghe bộ pre-pow của Gryphon ( pow pure class A 170W/kênh) giá 1,3tỉ ghép với 802D3, mình mang 10 bài nhạc mình thích để thẩm âm, sau 1 hồi mình vẫn ko thấy ấn tượng và ko thấy hợp tai so với dàn mình. Nhiều người cũng kêu B&W không hạp với đèn, phải là bán dẫn, nhưng mình lại thấy hạp và thấy hay.

Chốt lại là âm nhạc thì tùy theo gu, bác ko nên áp đặt cái gu của bác cho người khác được, bác thích ăn phở Nam còn tôi thích ăn phở Bắc, bác ko thể chê phở Bắc dở hơn được vì tôi thích như thế, có thế cuộc sống mới muôn màu và nhiều hãng audio ra đời để phục vụ nhiều gu khác nhau.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

osiric1

Well-Known Member
Mình đang ghép C2600 Gold + MC275 + 802D3 nghe nhạc tình VN thấy rất hay mà bác, mình cũng từng ghé nhà a bạn, nghe bộ pre-pow của Gryphon ( pow pure class A 170W/kênh) giá 1,3tỉ ghép với 802D3, mình mang 10 bài nhạc mình thích để thẩm âm, sau 1 hồi mình vẫn ko thấy ấn tượng và ko thấy hay so với dàn mình, nhiều người cũng kêu B&W không hạp với đèn, phải là bán dẫn, nhưng mình lại thấy hạp và thấy hay.

Chốt lại là âm nhạc thì tùy theo gu, bác ko nên áp đặt cái gu của bác cho người khác được, bác thích ăn phở Nam còn tôi thích ăn phở Bắc, bác ko thể chê phở Bắc dở hơn được vì tôi thích như thế, có thế cuộc sống mới muôn màu và nhiều hãng audio ra đời để phục vụ nhiều gu khác nhau.
có ông bạn mình trước đây ghép mono accuphase A200 + pre ccuphase C27 + loa BW800D
==>> tiếng nhạc cụ + giọng ca sĩ dính chùm lại với nhau, âm thanh chát chúa khi chỉnh volum hơi lớn chút

rùi nhiều người rủ ổng đi nghe MC611 + pre mc C2700 + BW800D, ổng nói nghe khô không cảm xúc + tiếng bass không có nội lực

Mình giới thiệu mono Gryphon antileon (Gryphon phải từ monoblock mới có class A nhé) (mình không có bán Gryphon đâu nhé, chỉ là giúp bạn bè tìm lối thoát sau khi tốn tiền tỉ học phí mà không có lối ra) ghép với BW800d của ổng + mình giúp ổng sắp loa lại cho hợp với phối ghép mới để đánh ra được âm hình sân khấu 3D (phòng của ổng cực kỳ khó để sắp xếp nhé)
==> Ổng nói trước đây chơi accuphase + BW cũng không nghe được tiếng chặt chẽ truyền cảm như vậy, sân khấu không có
mình hỏi tiếp có muốn chơi MC + BW không, ổng nói MC+BW không sao bằng được, MC không thể hiện được nhạc cụ tốt như vậy, bass kiểm soát không tốt và không xuống sâu như Gryphon được
Chốt lại ổng nói anh chơi gần 10 năm đủ loại ampli mắc tiền mà giờ mới biết được âm hình sân khấu của ampli hiend đúng nghĩa

đọc từ trên xuống dưới bạn coi mình áp đặt ai phải chơi cái gì hay không , mình chỉ nhận xét chất âm sản phẩm có đáng với số tiền phải bỏ ra mua không
Mình cũng nói rồi ai thích chơi gì thì chơi, vì đó là tiền người ta bỏ ra không phải tiền của mình

Nếu bác thích thì khi có dịp ae giao lưu để biết được nhiều hơn, đỡ tiền học phí nhiều lắm đó bác à, trước dây bác có cho em số đt để hẹn giao lưu mà dạo này bận quá chưa ghé bác được
 
Chỉnh sửa lần cuối:

buihoangtrung

Well-Known Member
Thích câu này "Chốt lại là âm nhạc thì tùy theo gu, bác ko nên áp đặt cái gu của bác cho người khác được, bác thích ăn phở Nam còn tôi thích ăn phở Bắc, bác ko thể chê phở Bắc dở hơn được vì tôi thích như thế, có thế cuộc sống mới muôn màu và nhiều hãng audio ra đời để phục vụ nhiều gu khác nhau."
 

hoanganhduytran

Active Member
Mình đang ghép C2600 Gold + MC275 + 802D3 nghe nhạc tình VN thấy rất hay mà bác, mình cũng từng ghé nhà a bạn, nghe bộ pre-pow của Gryphon ( pow pure class A 170W/kênh) giá 1,3tỉ ghép với 802D3, mình mang 10 bài nhạc mình thích để thẩm âm, sau 1 hồi mình vẫn ko thấy ấn tượng và ko thấy hợp tai so với dàn mình. Nhiều người cũng kêu B&W không hạp với đèn, phải là bán dẫn, nhưng mình lại thấy hạp và thấy hay.

Chốt lại là âm nhạc thì tùy theo gu, bác ko nên áp đặt cái gu của bác cho người khác được, bác thích ăn phở Nam còn tôi thích ăn phở Bắc, bác ko thể chê phở Bắc dở hơn được vì tôi thích như thế, có thế cuộc sống mới muôn màu và nhiều hãng audio ra đời để phục vụ nhiều gu khác nhau.
Chuẩn Bác ah, âm nhạc mỗi người một gu, khó áp đặt lắm, thực sự nhiều người chơi đèn quen chất âm của nó nghe bộ bán dẫn có thể đắt tiền hơn nhưng vẫn không thấy hay, em cũng thích đèn nghe bộ còi nhưng vẫn thấy thích hơn bộ bán dẫn đắt tiền hơn nhà thằng bạn ah
 

ketuong

Active Member
Dù có thế nào thì..Nếu chẳng đúng gu thì không thể hay được, nhưng có người lại bảo "cái gu của thím sao dở tệ" thì làm thế nào nhỉ?
 

hoanganhduytran

Active Member
Nghe cho mình thôi bác ơi, gu của mình dở tệ mà mình vẫn thấy hay là hạnh phúc rồi ah
 

hoanganhduytran

Active Member
Nghe cho mình thôi bác ơi, gu của mình dở tệ mà mình vẫn thấy hay là hạnh phúc rồi ah
 
Bên trên