Điều gì ở Magico M9 khiến siêu loa này đắt hơn cả Mercedes-Maybach S650

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Magico vừa chính thức giới thiệu siêu phẩm loa ultra hi-end M9 đầu bảng. Không chỉ gây ấn tượng bởi kích thước khủng, giá trị lên đến 17,5 tỉ đồng, Magico M9 sở hữu một concept hoàn toàn mới, đặc biệt là công nghệ thùng loa 2 lớp carbon trong/ngoài đầu tiên trên thế giới.

magico_m9_1_dmja.jpg

Thiết kế cao 2m, hậu sâu đến hơn 1m và nặng 454kg

Cao hơn 2m nhưng có chiều sâu lên đến hơn 1m với trọng lượng 454kg, Magico M9 là một trong những đôi siêu loa có kích thước lớn nhất thế giới hiện nay. Loa hoạt động ở trở kháng 4ohm, độ nhạy 94dB với đáp tuyến tần số rất rộng từ 18 đến 50.000Hz. Siêu loa M9 được Magico chế tạo hướng đến mục tiêu trở thành đôi loa điện động tốt nhất thế giới về khả năng thể hiện nhạc tính, sân khấu, tính trung thực và hơn hết là độ động tinh micro. Về cơ bản, M9 trang bị crossover active, có 4 đường tiếng, 6 driver, với kết cấu thùng loa 2 lớp carbon đầu tiên trên thế giới.

magico_m9_side_panel_otti.jpg

Concept thùng loa 2 mặt phủ carbon đầu tiên trên thế giới, cấu trúc lõi nhôm tổ ong độc đáo

Thùng loa với concept hoàn toàn mới chính là điểm quan trọng nhất của thiết kế siêu loa M9. Thùng loa này được vẽ dựa trên các phân tích phần tử hữu hạn bằng máy tính, với thể tính thùng loa không đồng nhất rộng dần về phía chân loa, giúp tối ưu việc khử cộng hưởng và quan trọng hơn hết là hạn chế đến mức thấp nhất việc tích năng lượng bên trong. Tất cả các mặt của loa M9 đều là những đường cong có tính toán để triệt để loại bỏ các nhiễu xạ âm gây nhiễu dải cao.

m931819_vrik.jpg


Tuy nhiên, điểm làm nên sự khác biệt và độc đáo của thùng loa Magico M9 là thiết kế 2 lớp carbon lần đầu tiên được trang bị ở cả mặt ngoài và mặt trong của thùng loa. Chưa hết, phần lõi vật liệu làm thùng Magico M9 cũng vô cùng tinh vi, được gia công từ nhôm tấm 6061 T6, cắt khoét CNC dạng tổ ong. Kỹ thuật này rất ấn tượng, không chỉ giúp kiểm soát rung chấn, tăng độ vững kết cấu (nhờ cấu trúc liên kết tổ ong), nó còn giúp giảm đáng kể trọng lượng so với việc dùng nhôm nguyên tấm. Ngoài ra, trọng lượng giảm đi đồng nghĩa với việc năng lượng tích tụ trong thùng loa cũng giảm đáng kể.

Magico trang bị toàn bộ driver thế hệ mới, driver mid/bass lõi màng nhôm cắt tổ ong đầu tiên trên thế giới

ahc_cone_abwi.jpg

Driver Nano-Tec thế hệ thứ 8 có lõi màng làm từ nhôm cắt hình tổ ong và 2 mặt carbon Graphene

Magico M9 được trang bị tổng cộng 6 driver hoàn toàn mới bao gồm 1 tweeter 28mm, 1 mid 6in, 2 mid bass 11in và 2 woofer 15in. Trong đó, tweeter của M9 chưa từng được Magico sử dụng trước đây, có màng màng kết hợp berylliym và kim cương. Driver mid và woofer có cùng thiết kế Nano-Tec thế hệ thứ 8 với cấu trúc rất đặc biệt. Tương tự concept làm vách thùng loa, màng loa Nano-Tec thế hệ mới cũng có lõi chính là màng nhôm cực mỏng cắt dạng tổ ong và phủ hai mặt bằng vật liệu carbon siêu cứng Graphene nanotubes. Màng loa Nano-Tec mới đạt được độ cứng ấn tượng, để tạo hình nón loa woofer 15in, Magico phải dùng đến máy ép có lực tương đương 12 tấn.

magico_m9_15_xutt.jpg

Để tạo hình màng loa woofer 15in siêu cứng cần đến lực ép tương đương 12 tấn!

Để đảm bảo việc giải nhiệt tốt nhất cho cuộn coil, tránh phát sinh hiện tượng nhiễu trở kháng DC (khi nhiệt độ cuôn dây lên cao), các driver và mid/woofer của M9 tramg bị lõi voice-coil đường kính lớn, có lỗ thoáng khí và làm bằng titan (tránh hiện tượng phát sinh dòng Eddy). Về thiết kế nam châm, các driver này sử dụng cấu trúc voice-coil underhung, nằm hoàn toàn trong khe từ. Magico sử dụng thiết kế nam châm Neodymium với cấu trúc đặc biệt tạo trường lực từ lên đến 1,7 Tesla, mạnh gấp 16 lần nếu so với nam châm Ferrit thông thường.

Phân tần rời 2 đường tiếng Magico MXO tối ưu kiểm soát và giảm nhiễu dải trầm

magico_mxo_analog_crossover_xvzp.jpg


Magico M9 sử dụng bộ crossover rời để cắt tần giữa bass và mid bass, thiết bị này gồm 2 chassis, phân tần chính và power supply rời để đảm bảo nhiễu âm thấp nhất. Magico MXO được thiết kế phân tần theo mạch lọc Linkwitz-Riley với điểm cắt tần ở 120Hz, độc dốc 24dB/octave. Một biến trở bước 0,5dB/bước cho phép người dùng thực hiện những tinh chỉnh để tối ưu trình diễn ở môi trường phòng nghe cụ thể. Mạch phân tần này hoàn toàn thuần analog và được thiết kế cân bằng hoàn toàn từ đầu vào đến đầu ra.

m6_9_31747_kgim.jpg

Magico M9 và M6

img_8477_ltzb.jpg


Siêu loa Magico M9 được trang bị rất nhiều giá trị “đầu tiên” cả về kết cấu thùng loa lẫn cấu tạo driver. Để có thể phối ghép với M9, chủ sở hữu phải đầu tư 4 khuếch đại monoblock hoặc 2 poweramp stereo. Chúng tôi thử chọn phối ghép với hệ thống ampli đầu bảng của Soulution gồm preamp 725 PRE, 4 monoblock 701 MONO và nguồn phát dCS Vivaldi thì tổng đầu tư cho hệ thống này có thể lên đến gần 30 tỉ đồng!

Magico M9 sẽ chính thức trình làng vào quý 4/2020 với mức giá 750.000USD (tương đương 17,5 tỉ đồng).

Theo Nghe Nhìn​
 

hiepkmai

Well-Known Member
Magico Q7 được coi là đôi loa hoàn hảo nhất nên có cơ sở để tin Magico M9 sẽ xứng với giá tiền đó :-?
 

chumb0

Well-Known Member
cao 2m,nang 500kg,gia' 18ti dong,... gia' gi`lech.pha qua,...kakak
 

acquycodon

Active Member
Cái này anh em HDvn mua cái 1, có điều là nhà anh em hơi nhỏ nên để ko vừa nên ko mua thôi.
 
Bên trên