Sony giải thích lý do đi ngược xu hướng, mang jack 3.5mm trở lại trên Xperia 1 II

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Còn mỗi Sony là vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm trên những chiếc smartphone flagship cao cấp của mình.

Chiếc smartphone flagship cao cấp mới nhất mà Sony vừa ra mắt là Xperia 1 II. Một chi tiết rất thú vị trên chiếc smartphone này, đó là Sony đã mang jack cắm 3.5mm quay trở lại, sau khi loại bỏ trên những chiếc smartphone Xperia năm 2018 và 2019.

Trong khi tất cả các hãng smartphone cao cấp trên thế giới đều theo xu hướng loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm, đồng thời tai nghe true wireless cũng ngày càng trở nên phổ biến, vì sao Sony lại đi hướng lại tất cả?


Còn mỗi Sony là vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm trên những chiếc smartphone flagship cao cấp của mình.

Trưởng phòng thiết kế của Sony Mobile, ông Yuki Ikeda cho biết: “Lý do mang jack cắm 3.5mm trở lại trên Xperia 1 II là từ cùng một ý tưởng khi chúng tôi phát triển Xperia 1, đó là mang đến cho mọi người một chiếc smartphone mà họ yêu thích”.

Ông Ikeda cũng nhấn mạnh rằng jack cắm 3.5mm là không thể thiếu đối với một số tác vụ giải trí và chơi game.

Sony đã loại bỏ jack cắm 3.5mm trên Xperia XZ2, Xperia XZ3 và Xperia 1. Ông Ikeda cho biết khi đó Sony loại bỏ jack cắm 3.5mm là vì ưu tiên cải tiến thiết kế của smartphone, và thực tế là tai nghe không dây đang ngày càng phổ biến hơn.

Việc mang jack cắm 3.5mm trở lại sau 2 năm khá bất ngờ. Tuy nhiên có vẻ như Sony đã thu thập những phản hồi từ người dùng, và cho rằng jack cắm tai nghe 3.5mm là một tính năng quan trọng.

Trong tương lai, có lẽ chỉ những chiếc smartphone flaghship của Sony là còn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm. Dẫu sao những chiếc smartphone Sony cũng gắn liền với nét hoài cổ và truyền thống, hơn là sự đổi mới và cải tiến.

Theo Genk​
 

vutnsolano

Active Member
Jack 3.5 mm này vẫn phổ thông và dễ tìm mua nhất. Ủng hộ Sony khi vẫn còn giữ loại jack này!
 

khitamdao

Well-Known Member
- jack 3,5 cần thiết mà, nhất là khi xem video, chơi game.
- tai nghe bluetooth dù xịn đến đâu vẫn có độ trễ gây khó chịu cho người dùng.
- đáng kể nhất vẫn là chất lượng âm thanh của tai nghe bluetooth vẫn chưa thực sự tốt cho việc nghe nhạc.
 

thuyhangdo1505

New Member
Lần thứ hai trong năm nay, đội tuyển Iraq gửi yêu cầu đá giao hữu với Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Lần trước nhất tuyển Việt Nam và Iraq có ý định tổ chức một trận giao hữu là hồi đầu năm. Đôi bên dự kiến đá tại Mỹ Đình vào ngày 26/3. Sau đấy, trận đấu này buộc phải hủy vì những lo ngại can dự tới dịch Covid-19. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục nhận được đề nghị tổ chức lại trận đấu này vào ngày 8/10 tại Hà Nội.

Viet_Nam_vs_Iraq_zing.jpg
Tuyen Viet Nam anh 1

Xuân Trường (giữa) trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq tại Asian Cup 2019 ở UAE. Ảnh: Minh Chiến - tin tức thể thao bóng đá 24h

Có nhiều lý do khiến người Iraq sốt sắng chờ đợi trận cầu với tuyển Việt Nam.

Thứ nhất, vòng loại hai World Cup 2022 sẽ bước vào 3 trận quyết định cuối năm nay. Sau thời kì dài nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, các đội tuyển đều cần “quân xanh” chất lượng để phát động. Lần gặp nhau gần nhất giữa Việt Nam và Iraq ở Asian Cup 2019 đã kết thúc với tỷ số sát nút 3-2 nghiêng về phía đại diện Tây Á. Kết quả ấy cho thấy đôi bên ở trình độ tương đồng và sẽ giúp nhau có sự chuẩn bị lý tưởng trước các trận chính thức.

Thứ hai, quan yếu hơn, thời khắc tổ chức 8/10 trùng với loạt trận một vòng loại World Cup trong tháng 10. Có rất ít đội tuyển nhà nước rỗi rãi lúc ấy nên cả Iraq và Việt Nam đều không có nhiều lựa chọn. Một số đối thủ vừa tầm trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia đều đá chính thức ở lượt trận này. Người Iraq liên tục nghĩ tới thầy trò HLV Park Hang-seo là cho nên.

Lý do thứ ba liên hệ tới địa lý. Ngày 13/10, tuyển Iraq sẽ đá với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân khách, còn Việt Nam gặp Malaysia ở Kuala Lumpur. Hà Nội nên chi là địa điểm tổ chức giao hữu lý tưởng vào ngày 8/10, giúp đôi bên đều tằn tiện sức lực, làm quen với thời tiết của điểm thi đấu chính thức.

Đấy là lý do khiến cả Iraq và Việt Nam đều cần trận giao hữu với đối thủ cụ thể này.

Vòng loại World Cup còn 3 lượt trận diễn ra trong tháng 10 và 11. Tuyển Việt Nam và Iraq đều đang dẫn đầu ở bảng G và bảng C với cùng 11 điểm. Duy trì vị thế hiện tại, hai đội tuyển sẽ cùng có vé tới vòng loại cuối World Cup 2022.

Xem thêm chi tiết tại thethao online
 
Bên trên