Phó chủ tịch OPPO: Đừng quá hào hứng với smartphone camera dưới màn hình trong năm nay

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hồi năm 2019, thế giới đã có những cái nhìn thoáng qua về một thế hệ smartphone mới trong tương lai, sau các thiết bị gập. Đây là những chiếc smartphone có camera ẩn dưới màn hình.

Z2g.jpg

Dù đã xuất hiện gần một năm trước, thế nhưng, vẫn chưa có chiếc điện thoại nào được trang bị công nghệ này. Và giờ, Phó Chủ tịch OPPO cho biết rằng, công nghệ này có lẽ vẫn chưa thể thương mại hóa trong năm 2020.

Brian Shen, Phó Chủ tịch OPPO, cho hay, mọi người không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào công nghệ này vào thời điểm hiện tại. Lý do chính xuất phát từ chất lượng hình ảnh. Không giống như những camera selfie thông thường, các cảm biến dưới màn hình chắc chắn sẽ phải đánh đối với chất lượng hình ảnh độ phân giải cao. Vị giám đốc điều hành cấp cao nào tuyên bố rằng, công nghệ này khá phức tạp và sẽ mất một thời gian để hoàn thiện. Trước đây, OPPO cũng từng nhá hàng công nghệ này bằng một nguyên mẫu, tương tự như Xiaomi mới đây.

Hơn nữa, công nghệ này ban đầu cũng có thể rất đắt tiền và chỉ được trang bvị trên những mẫu flagship cao cấp. Nhưng vì chất lượng hình ảnh là một điều rất quan trọng, thế nên, khả năng cao các công ty vẫn sẽ chưa áp dụng công nghệ này ngay. Theo Shen, để đạt được kết quả mong muốn từ camera dưới màn hình, quá trình này sẽ cực kỳ lâu và khó nhằn. Dẫu vậy, việc thương mại hóa công nghệ này có thể chỉ thành hiện thực sau năm 2020.

Hiện tại, bộ phận Nghiên cứu & Phát Triển (R&D) của các thương hiệu smartphone vẫn đang thử nghiệm và tạo ra những cụm camera dưới màn hình khả thi. Dù một số đã tiết lộ các nguyên mẫu của họ, thế nhưng, vẫn chưa ai đưa chúng vào sản xuất hàng loạt hoặc bán đại trà.

Theo Vn review​
 

doangtv1

Active Member
Thế này thì khả năng người dùng bị quay lén là tương đối cao!
 
Bên trên