HTC thiếu tham vọng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với giá 640 USD kèm phần cứng không quá nổi bật, HTC U20 5G không thể đủ sức cạnh tranh với "một rừng" thiết bị từ các đối thủ Android khác.

Trở lại tháng 10 năm ngoái, Giám đốc điều hành HTC Yves Maitre dù mới nhậm chức ít lâu đã nhanh chóng thừa nhận những sai lầm "gần như chết người" của công ty trong thị trường điện thoại thông minh. Ông thẳng thắn đề cập đến nhiều yếu tố, trong đó có sự thiếu đổi mới của hãng, đồng thời hứa hẹn quay lại với một bộ mặt hoàn toàn mới.

Tin đồn về một sản phẩm cao cấp và đột phá liên tục đến sau đó. Đặc biệt, công ty được cho là sẽ ra mắt một sản phẩm tạo điểm nhấn, đi đầu xu hướng công nghệ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các "ông lớn" Android đang có mặt trên thị trường.

Dù vậy, những kỳ vọng nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng. U20 không thể là thiết bị mà Maitre nhắc đến. Đây mới chỉ là một sản phẩm tầm trung.

HTC U20 5G cũng không có thiết kế đẹp như One M7 hay M8 cách đây gần 10 năm, không dùng chất liệu kính đổi màu như U12 Plus, cũng không có tính năng nào chuyên biệt như Exodus - điện thoại blockchain. Điều tốt nhất mà U20 làm được là tích hợp mạng di động 5G thế hệ mới và thiết kế cụm camera với các vòng màu sắc tạo hiệu ứng thị giác.

U20 thậm chí còn đang mang trong mình những thứ đã lỗi thời, như máy quét vân tay phía sau lưng, thiết kế cũ. Hiện nay, các công ty điện thoại đã chuyển sang cảm biến vân tay dưới màn hình, hoặc đã dùng máy quét nhận dạng khuôn mặt 3D để thay thế. Máy cũng có thiết kế tràn viền và màn hình "đục lỗ", nhưng phần "cằm" vẫn rất dày, làm mất đi tính thẩm mỹ.

Cấu hình cũng là vấn đề. Thay vì sử dụng chip Snapdragon 865 mới nhất, HTC lại chọn Snapdragon 765G. Dung lượng RAM chỉ dừng lại ở mức 8GB, khiến máy không được đánh giá cao về hiệu suất nếu so sánh với những sản phẩm đầu bảng của đối thủ.
ZFJ.jpg

Cụm camera bốn ống kính của U20 5G được làm nổi bật
Với camera, HTC trang bị cho máy cụm cảm biến chính 32 megapixel, siêu rộng 8 megapixel, macro 2 megapixel và cảm biến độ sâu 2 megapixel. Thông số này không khác nhiều so với các mẫu Android giá dưới 500 USD. Thực tế còn chứng minh rằng, camera 2 megapixel khó có thể tạo nên các bức ảnh macro chất lượng.

Tất cả những yếu tố trên, cộng với việc bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm, HTC đang tạo nên một mẫu smartphone "cho có", tránh bị lãng quên. Đúng là nó hợp thời, đủ cho nhu cầu của người dùng, nhưng lại đang thể hiện sự thiếu tham vọng quay trở lại thị trường smartphone của công ty Đài Loan.
EanKxBiVAAAXmgb-9318-1592472926.jpg

HTC Desire 20 Pro.
Những năm qua, HTC không còn ghi dấu trên bảng thị phần smartphone thế giới. Sau HTC 10 và HTC U11 ra mắt cách đây hơn ba năm, thương hiệu này gần như bị lãng quên. Năm 2019, hãng cũng không ra thiết bị nào đáng chú ý.

Đến giữa năm 2020, Desire 20 Pro và U20 5G là "đốm lửa nhỏ" mà HTC đang nhen nhóm trở lại trên thị trường smartphone. Dù vậy, chúng nhiều khả năng sẽ không tạo ra bất kỳ điểm nhấn nào, kể cả với phân khúc tầm trung mà các sản phẩm này đang nhắm tới. Ở phân khúc giá 300 đến 700 USD, iPhone SE đang có thiết kế ấn tượng và giá phải chăng, Realme và Redmi cung cấp điện thoại cấu hình mạnh so với giá bán, Google Pixel 4a chụp ảnh đẹp... Ngay cả LG, một thương hiệu đang "thoi thóp" khác cũng cố tạo sự khác biệt với mẫu Velvet thiết kế đẹp.

HTC dự kiến chỉ công bố hai smartphone mới cho thị trường Đài Loan. Tuy vậy, kể cả khi có mặt ở các khu vực khác trên thế giới, khả năng được người dùng đón nhận vẫn còn bỏ ngỏ.

"HTC cần phải quay lại thị trường với một tiếng nổ lớn, thay vì chỉ bằng tiếng khóc thút thít", Androidauthority nhận xét.

Theo Số Hóa​
 

vutnsolano

Active Member
Xem trên Youtube thấy bên Đài Loan họ chủ yếu dùng điện thoại HTC này.
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Em nhớ năm 2009 có con máy HTC đã là vui lắm, nhưng giờ đúng là vắng bóng luôn
 
Bên trên