23 triệu lập trình viên xây dựng ứng dụng cho Apple

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple hiện thu hút hơn 23 triệu lập trình viên toàn cầu tham gia vào việc phát triển ứng dụng, phần mềm cho các thiết bị của hãng.

Trong sự kiện trực tuyến dành cho các nhà phát triển WWDC, diễn ra từ ngày 22/6, Apple chia sẻ nhiều số liệu liên quan tới hệ sinh thái của hãng.

23 triệu

Là số lập trình viên đang tham gia xây dựng các ứng dụng hoạt động trên iPhone, iPad, máy Mac, Watch... Tuy nhiên, nhiều nhà phát triển tố Apple có hành vi độc quyền, cư xử kiểu "xã hội đen", thu phí "bảo kê" quá cao, lên tới 30% doanh thu ứng dụng trên App Store. Trước làn sóng chỉ trích này, tại WWDC, Apple cho biết họ sẽ có một số điều chỉnh để xoa dịu các lập trình viên.

Zmc.jpg


Apple thay đổi chính sách của App Store sau làn sóng phẫn nộ của lập trình viên. Ảnh: Apple.

14

Nền tảng iOS được nâng cấp lên thế hệ thứ 14, đánh dấu thay đổi đặc biệt của hệ điều hành dành cho iPhone. Trong suốt 13 phiên bản iOS trước đó, giao diện màn hình Home - nơi người dùng nhìn và tương tác nhiều nhất - không hề thay đổi. Hệ điều hành mới của Apple hiện giống Android hơn và sinh động hơn nhờ hỗ trợ widget đa dạng và có thể kéo thả vào giữa các biểu tượng ứng dụng, phá vỡ kiểu xếp icon theo hàng nhàm chán như cũ.

25 tỷ

Là số câu lệnh mà trợ lý ảo Siri nhận được trung bình mỗi tháng. Siri bắt đầu có mặt trên iPhone 4S từ năm 2011. Thay vì hiển thị toàn màn hình khi được "gọi" như cũ, trên iOS 14, trợ lý ảo của Apple xuất hiện ở một vùng nhỏ khi được kích hoạt. Siri hiện cũng biết nhiều dữ kiện gấp 20 lần so với ba năm trước.

11

Apple bổ sung công cụ dịch các cuộc trò chuyện trực tiếp theo thời gian thực Apple Translate cho iOS 14, bước đầu hỗ trợ 11 ngôn ngữ là Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy, Nhật, Hàn Quốc, Ả rập, Bồ Đào Nha và Nga.

1 triệu

Là số ứng dụng trên App Store được thiết kế riêng cho iPad. Apple ngày càng thể hiện rõ tham vọng biến iPad thành một chiếc laptop thực sự khi xây dựng nền tảng riêng PadOS và phát triển bàn phím Magic Keyboard cho máy tính bảng. Trong khi đó, hiện số ứng dụng cho Apple Watch cũng đã đạt 20.000.

200 triệu

Apple-1-3539-1592881127.jpg

Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách mảng phần mềm của Apple, giới thiệu "Sign in with Apple" tại WWDC 2019. Ảnh: AP.

Được công bố tại WWDC 2019, sau một năm, đã có 200 triệu tài khoản được tạo thông qua công cụ Sign In with Apple (đăng nhập bằng tài khoản Apple). Tính năng này hỗ trợ người dùng đăng nhập nhanh vào các ứng dụng hoặc dịch vụ với tài khoản Apple ID, tương tự nút đăng nhập bằng Google, Facebook.

2 tỷ

Là số lượng chip do Apple phát triển và tích hợp trên iPhone, iPad và Apple Watch trong 10 năm qua. Tại WWDC 2020, Apple cũng tuyên bố "chia tay" Intel sau 15 năm hợp tác. Hãng sẽ tự thiết kế chip riêng dựa trên kiến trúc ARM dành cho máy Mac. Quá trình chuyển đổi này dự kiến cũng phải mất khoảng hai năm.

Theo Số Hóa​
 

chumb0

Well-Known Member
"tố Apple có hành vi độc quyền, cư xử kiểu "xã hội đen"
chuyện,thương hiệu họ đẳng cấp mà
 

bca258nt

Well-Known Member
Trợ lý của Ap so với trợ lý của Google cái nào hơn nhỉ?
 
Bên trên