Vì sao càng nhiều người xem TV chọn màn hình Crystal UHD?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày nay, những chiếc TV 4K đã trở thành một tiêu chuẩn không thể thiếu trong gia đình hiện đại. Trong năm 2020, thị trường TV 4K xuất hiện một công nghệ mang tên Crystal UHD, hứa hẹn nâng cấp trải nghiệm TV trong gia đình lên một tầm cao mới.

Không biết, đằng sau công nghệ Crystal UHD có những ưu điểm gì mà lại thu hút nhiều người dùng đến như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau phân tích lý do khiến người dùng chọn Crystal UHD qua bài viết sau đây nhé!

SNVDmjtqs2UBv12Ah4wZdhjZLXOdGqoNhVj3YtrECLyarZeouH63j072h9Tmk8648OuREZEtZUCvKQVz8wxfUg0l7iLh_wFmlBfYeaVkKj0J-Rw8-rrFbvNErYbAfl8ulg1oHtxg

Cấu trúc vượt trội của Crystal UHD

Tiêu chí màu sắc vốn được đưa lên hàng đầu mỗi khi lựa chọn TV. Phần lớn TV có trên thị trường, đặc biệt ở những TV sử dụng tinh thể nano, màn hình chỉ lọc được ánh sáng vàng mà không nâng cấp được ánh sáng lục và đỏ.

TV Crystal UHD sở hữu công nghệ hiển thị Dynamic Crystal Display – thành quả từ sự kết hợp giữa Crystal Display (đèn nền LED và bộ lọc màu) và công nghệ màu sắc Dynamic Crystal Color, giúp tạo ra dải màu rộng. Mà như nhiều người đã biết, màu sắc càng nhiều, độ chân thực càng cao, mang đến người xem cảm giác đắm chìm vào thực tại dù chỉ xem qua màn hình TV.

l2F_36S5aNmcUAn-Rou6r1qIry2Sqhy4F2WlaG5UAm4zDmVAmvm_smg9iAt-dJVYEWWtqb18yqI7f_3YYhZJuW0jXNKVzE0ZiUoWRCPProVEGiyE2fvGXIwSITbbsjDHAeA2vtYI

Bên cạnh đó, Dynamic Crystal Display sử dụng các hạt tinh thể vô cơ (trái ngược với hữu cơ – “organic”). Nhờ đó mà tuổi thọ và độ bền của TV Crystal UHD được cải thiện rõ rệt, giúp cho người dùng an tâm hơn về chiếc TV mà họ đầu tư sử dụng thật lâu dài.

Đáng chú ý, khi tạo ra Dynamic Crystal Display, nhà sản xuất còn phủ các tinh thể (crystal) phốt pho lên đèn LED, cùng với nhiều tinh thể gần giống với cấu tạo của hạt Quantum Dot lên tấm lọc màu. Kêt quả là TV Crystal UHD bao phủ hơn 90% không gian màu DCI – một kết quả rất đáng kinh ngạc, vượt trội hơn những màn hình dùng hạt nano cell (với độ bao phủ không gian màu DCI dưới 90%).

Kết luận, cấu trúc vượt trội của Crystal UHD làm cải thiện màu sắc của TV, nhất là trên những TV 4K mà tại Việt Nam Samsung đang dẫn đầu về doanh số và số lượng khách hàng.

FB-NPppRIrm2HPItbkaRiuT8vhYJGx0wZtlyaeuS0QQdeEtGsszku0vZuXIeyUt-MU8sUwI3QaZygv28ZXubyqgv0qr5iMDOGHw4_Cr8fG2FMX9jL7T3YL6l7idoGp7jnsh-j0xB

Crystal UHD mang đến hiệu năng rõ rệt

Song song với cấu trúc đột phá, những TV Crystal UHD còn sở hữu bộ xử lý Crystal 4K, mang đến thuật toán thiết lập bản đồ màu 16bit 3D. Ưu điểm của thuật toán này nằm ở những cảnh chuyển màu. Người xem được chứng kiến những thay đổi màu sắc hết sức mượt mà – một thành tố góp phần tạo nên tính chân thực của màn hình TV.

2fVXYa0OHqR2lIh0O59MMDL8spah4t04UhjkV7pRGLux5swUUJnZXYZO093Pfuk-uN3pBWg8EDpP7lXEb-RFs6VioOt-2-9OzoSkpOsiI6xXrI9dFdYtmQh9kQUM1beqcRBtBGW1

Ngoài ra, TV Crystal UHD còn cải thiện độ tương phản bằng công nghệ đèn nền Dual LED. Theo đó, TV sử dụng 2 đèn LED với nhiệt độ màu lạnh và màu ấm kết hợp. Vì vậy mà khả năng kiểm soát màu sắc đèn nền tốt hơn, truyền thêm những sắc thái nóng lạnh vào màu sắc, mang hơi thở của cảnh vật từ màn TV đến mắt người nhìn.

Một ưu điểm khác đến từ Dual LED là góc nhìn được cải thiện. Và trên những màn hình TV 4K, nhiều người xem hơn, ở nhiều góc khác nhau hơn lại có thể cùng chung một trải nghiệm xem phim tuyệt vời.

Tính năng thông minh đi kèm Crystal UHD

Về tính năng thông minh, TV Crystal UHD gồm có 4K Upscaling, Adaptive Sound, Multi View, Music Wall, Bixby, Google Assitant… Tất cả đều từng là những tính năng chuyên nghiệp trên dòng TV cao cấp của Samsung.

Đầu tiên, 4K Upscaling mang đến ‘quyền lực’ nâng cấp độ phân giải từ thấp lên 4K, đảm bảo nguồn ra 4K đồng đều cho mọi nguồn phát. Do đó, người dùng không cần quá lo lắng đi tìm nội dung 4K để phát trên TV. Thông qua bộ xử lý 4K, trải nghiệm xem phim Top 1 “Quân Vương Bất Diệt” được nâng lên tầm cao mới; hai thế giới (quá khư và hiện tại) dù xuất hiện song song nhưng vẫn rất thực, giàu chi tiết trong từng khung ảnh.

fFN2cP2kTAnJDfnx00QjCji1idEuWn1uTkrI4-kz2PrcoiumO9fnLgC5hFM7Un1QVUCPJ0OGR5SQl3Sx4p8lg_7V-HYuqDqe8J_cTeqvqbl9T3s_bbL4PpFJkGXB8mAiq_LwLzM7

Tiếp theo, về âm thanh – yếu tố chi phối cảm xúc của người xem. TV Crystal UHD được trang bị tính năng Adaptive Sound, tối ưu hóa âm thanh trên từng khung hình. Nhờ vậy, chúng ta không cần phải ‘kè kè’ remote trong tay để tăng/giảm âm lượng nữa.

Chưa hết, Multi View sẽ là một tính năng hữu ích cho người xem bận rộn, ưa thích sự đa nhiệm. Multi View cho phép đưa nội dung từ điện thoại lên màn hình TV; giúp cho chúng ta vừa giải trí (xem YouTube) và vừa làm việc (check mail) trên cùng một màn hình lớn.

Cuối cùng là một ưu điểm hết sức lớn từ hệ sinh thái TV Crystal UHD: kho nội dung khổng lồ từ các ứng dụng POPS Kids, VieON, HBO, Galaxy Film, FPT Play, My TV… Với kho nội dung này, TV Crystal UHD dễ dàng chiều lòng người xem không chỉ ở chất lượng hình ảnh, mà còn ở nội dung phong phú, phù hợp cho nhiều thành viên trong gia đình, từ trẻ em cho đến người cao tuổi.

euBcHjV_O1p0mayrMp5tsgTdP5QkzlzJE6neHK1snOmBrO8T7EoI3iTpFeVF8RJGY-wiydXh8VpM1uAyWnCXwrAn8PxaMeKwwuPfsPpCMlhJubtGVlkadMBtYlXiw9_vtRFskvl3

Crystal UHD là lựa chọn sáng suốt của người dùng

Vậy là, chúng ta vừa đến với những ưu điểm chỉ có trên dòng TV Crystal UHD. Quả thật, không mấy nhạc nhiên khi nhiều người xem chọn mua Crystal UHD là vậy. Crystal UHD xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình nhờ với khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau cho trẻ em, người lớn tuổi, người trẻ tuổi, người bận rộn với việc làm…


 

Thonas

Member
Căn bản Crystal UHD vẫn là LED. SS cứ thích uốn éo từ vựng thế nhỉ :D
 

zoom3r

Active Member
crystal Uhd hử? Nghe thì có vẻ mới. Phải chờ review, trên tay các thứ mới biết được!!!! Tưởng gì hóa ra là bài quảng cáo @.,@
 
nghe đồn là ss ko sản xuất panel cho các tv dòng thấp. nhờ cao nhân xác nhận hộ giúp ạ :(
 
Để mà so sánh thì NU8000 (2018) > RU8000 (2019) > TU8000 (2020). model 2020 có crystal uhd đó cả nhà, wtf ????
 

melissaazevedo

New Member
Tôi không thể xem TV trong thời gian dài do vấn đề mỏi mắt. Vì vậy, tôi không xem TV nhiều hơn. Công nghệ đèn nền Dual LED này của Crystal UHD TV có giúp tôi xem TV lâu không?
 

melissaazevedo

New Member
Tôi không thể xem TV trong thời gian dài do vấn đề mỏi mắt. Vì vậy, tôi không xem TV nhiều hơn. Công nghệ đèn nền Dual LED này của Crystal UHD TV có giúp tôi xem TV lâu không?
 

caothudeche

Moderator
Đây là biểu hiện của sự lươn lẹo.
Gán QC vào hộ cái.
Kiểu gì Sam cũng tìm cách đá xoáy 1 tí sang chữ O - Organic. Cả thế giới đang hướng tới những gì Hữu Cơ đấy.
 

isildur

Active Member
hồi xưa thì chơi chữ SUHD , sau này là Qled và bây h là Crystal UHD , về marketing thì samsung mạnh nhất thế giới.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Đọc chưa tới cái hình so sánh là đoán ngay Samsung, nhìn cái hình so sánh hóa ra là Samsung thật. Ha ha ha.
 
Bên trên