Luxman SQ-N150 và D-N150 – Bộ mini hi-end chế tác tinh xảo, âm thanh “người lớn“

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ampli đèn Luxman SQ-N150 và đầu đọc D-N150 có thiết kế nhỏ nhưng được chế tác tại Nhật Bản với chi tiết ngoại hình vô cùng tinh xảo cùng với chất lượng trình diễn mang dáng rất "người lớn".






luxman_neoclassico_2_qlsg.jpg


Ampli đèn mini Luxman SQ-N150 và đầu đọc D-N150


screen_shot_2020_07_10_at_3_25_07_pm_wxdn.png

Ampli đèn mini Luxman SQ-N150 và đầu đọc D-N150 thuộc series Neo Classico 2, các thiết bị nằm trong series này đều được thiết kế và chế tạo tại Nhật Bản theo phong cách hoài cổ. Đây cũng là bộ thiết bị nâng cấp từ bộ đôi SQ-N100 và D-N100 với thay đổi cả về ngoại hình lẫn chất lượng mạch máy, linh kiện bên trong.
gb2_ddjo.jpg

Luxman SQ-N150 như một tác phẩm nghệ thuật cơ khí. Ampli có kích thược cực kỳ nhỏ gọn, bằng đúng mặt giấy A4, nhưng đường nét chi tiết lại rất sắc sảo, chassis máy cũng được đầu tư kim loại dày, chống rung tốt. Ấn tượng nhất là cặp đồng hồ VU và các nút chỉnh cực kỳ cổ điển.
gb3_1__dkck.jpg

Về kỹ thuật, ampli SQ-N150 có công suất 10W /kênh 6ohm, tầng đầu vào chạy 2 bóng JJ Electronic ECC83, tầng công suất chạy 4 bóng EL84 cũng của JJ. Phần preamp của SQ-N150 được hãng Luxman rất chăm chút. Các IC chuyển mạch đầu vào đều là linh kiện cao cấm lấy từ preamp đầu bảng C-900u để tránh nhiễu chéo crosstalk giữa hai kênh. Dù rất nhỏ gọn, nhưng Luxman SQ-N151 vẫn được rang bị cổng headphone và đặc biệt là ngõ vào phono MC cho phép kết nối trực tiếp với các mâm than.


gb4_mowt.jpg

Đầu đọc Luxman D-N150
screen_shot_2020_07_10_at_3_26_11_pm_hfuw.png

Luxman D-N150 có cùng kích thước và thiết kế mang tính đồng bộ với ampli SQ-N150. Đầu đọc này sở hữu bộ cơ transport cao cấp, cùng loại sử dụng trong đầu CD Luxma D-380. Hãng cũng rất cẩn trọng và đầu tư mạnh tay cho dàn linh kiện bao gồm biến thế xuyến, tụ lọc, các diot cản Shotky đều là loại cao cấp, riêng dây dẫn do chính Luxman chế tạo.

gb2_1_rsfv.jpg

Về công nghệ xử lý digital, đầu đọc này sử dụng chi[ DAC Texas Instruments PCM5102A có tỉ số S/N rất tốt, cho phép tái tạo nền âm sạch nhiễu. Luxman D-N150 hỗ trợ các ngõ vào digital cho phép kết nối với các nguồn phát số khác. Đặc biệt với cổng kết nối the USB input, Luxman D-N150 hỗ trợ tín hiệu PCM lên đến 192kHz/32 bit.

main_2__baen.jpg

Đầu đọc này cũng chính là thiết bị đầu tiên của Luxman hỗ trợ công nghệ truyền tín hiệu Bulk Pet. Bulk Pet được phát triển bởi Interface Co., Ltd. một hãng cung cấp các giải pháp kết nối USB cho khá nhiều các hãng lớn. Công nghệ này là một phương thức truyền tải các gói dữ liệu audio digital từ PC đến DAC được xem là đột phá so với kiểu kết nối USB không đồng bộ được dùng phổ biến hiện nay. Bulk Pet có thể điều khiển khối lượng dữ liệu và thời gian truyền tải, vì vậy có thể nhận biết được khi nào khối lượng dữ liệu trên băng thông của USB quá nhiều hoặc quá ít để điều chỉnh. Điều này làm giảm khối lượng xử lý từ nguồn là máy tính truyền và phần DAC nhận tín hiệu, giúp cải thiện chất lượng âm thanh.
gb1_1__hijj.jpg


Chất lượng trình diễn


Ngoại hình nhỏ gọn của Luxman SQ-N150 và D-N150 là một lợi thế đáng kể cho việc set-up trong những không gian phòng nghe nhỏ, thậm chí có thể bố trí gọn trên bàn làm việc hoặc kệ sách. Tuy nhiên đừng để kích thước của bộ máy này làm bạn nghi ngờ về chất lượng và khả năng trình diễn của nó.
screen_shot_2020_07_10_at_3_28_11_pm_yppv.jpg

Thử nghiệm phối ghép với Tannoy Autograph Mini-OW, bộ đôi Luxman có thể dễ dàng khiển đôi loa với ưu điểm rõ nét nhất là tạo được độ mở, dải cao mượt và một dải trầm rất có trọng lượng. Những đôi loa bookshelf nặng ký hơn cũng lần lượt được chúng tôi ghép thử gồm: Dali Epicon 2, Focal Kanta No.1, Franco Serblin Accordo... Luxman SQ-N150 hoàn toàn có thể chơi tốt trong điều kiện phòng nghe vừa phải. Nổi bật nhất vẫn là sân khấu có âm hình rộng, chi tiết các dải cân bằng.

l100_luxmansystem_uzcx.jpg

JBL L100 Classic phối ghép ăn ý với bộ đôi Luxman SQ-N150 và D-N150
Tuy nhiên, điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất chính là bộ đôi "tí hon" của Luxman lại có thể ghép rất ăn ý với đôi JBL L100 Classic, tạo nên những sân khấu âm thanh thật sự ra dáng "người lớn". Không gian âm thanh có chiều sâu và đáng nói nhất là bộ dàn cho được độ động rất tốt cùng với âm trầm có năng lượng, chất và xuống sâu. Bên cạnh đó, đặc tính "monitor" của JBL L100 Classic cũng được Luxman SQ-N150 điều hòa tạo nên một màu âm cân bằng hơn, nhất là ở cánh xử lý dải cao và trung âm.

Kết luận


Luxman SQ-N150 và D-N150 có chất lượng trình diễn tốt hơn hẳn so với thế hệ SQ-N100 và D-N100, vốn bị đánh giá là chỉ được phần "nhìn". Luxman đã biết lắng nghe và kết quả là thế mới đã thật sự làm hài lòng chúng tôi và cũng không quá bị giới hạn trong lựa chọn phối ghép. Đây là một cặp đôi giá trị, ấn tượng về chi tiết ngoại hình và hoàn toàn có khả năng tạo được những hệ thống hi-end chuẩn mực, làm hài lòng những audiophile khó tính.

Theo Nghe Nhìn​
 

vutnsolano

Active Member
Đẹp thật, nhưng chắc giá cũng không dễ chịu đâu vì thương hiệu Luxman mà :D
 
Bên trên