Microsoft ra mắt công cụ sửa lỗi cho Disk Cleanup của Windows 10

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Microsoft đã phát hành trình chẩn đoán lỗi Disk Cleanup Troubleshooter, và tạm thời vô hiệu hóa tính năng tự động chạy Disk Cleanup cho đến khi Windows 10 nâng cấp thành công bản dựng hoặc phiên bản mới nhất.
nhu_gxvz.png


Động thái này là hành động bắt buộc từ phía Microsoft sau khi nhận được một số thông tin từ người dùng báo cáo rằng sau khi cài đặt Windows 10 Build 19041.21 thì thiết bị của họ sẽ không khởi động được khi chạy Disk Cleanup. Điều này phức tạp vì Disk Cleanup Utility thường chạy tự động trên nhiều hệ thống, do đó nhiều người dùng không nắm rõ sẽ gặp phải các sự cố không mong muốn.

Người dùng phải nâng cấp hệ điều hành của mình lên Windows 10 Build 19041.84 để được khắc phục hoàn toàn lỗi nói trên. Tuy nhiên, cho đến khi người dùng nâng cấp hệ thống của họ lên các bản cập nhật mới nhất, vẫn sẽ phải đối diện với sự cố trên.

Vì Disk Cleanup chạy qua hệ thống theo cách thủ công và tự động nên khi chế độ tự động được kích hoạt và gặp sự cố sẽ khiến người dùng không thể boot vào được hệ điều hành. Trình khắc phục sự cố Disk Cleanup Troubleshooter sẽ tạm thời vô hiệu hóa Disk Cleanup cho đến khi bạn cài đặt Windows 10 Build 19041.84, và hệ thống của bạn sẽ thoát khỏi sự cố lỗi khởi động.

Bạn không thể chạy trình khắc phục sự cố Disk Cleanup Troubleshooter theo cách thủ công. Trình khắc phục sự cố này sẽ tự động chạy trên hệ thống của bạn 2 lần - một lần khi thiết bị của bạn chạy trên Windows 10 Build 19041.21 và sau đó khi bạn nâng cấp nó lên Windows 10 Build 19041.84.

Để kiểm tra lịch sử công việc của bất kỳ trình khắc phục sự cố nào, bạn truy cập menu Start > Settings > Updates & Security > Troubleshoot > View troubleshooting history.

Theo Thanh Niên​
 

dinhchungcm

Active Member
Cái này chắc là hồi Insider 2004 và trong phạm vi các 4rum quanh ta cũng chả thấy ai nói về lỗi này.
Đặc biệt là vụ.."Điều này phức tạp vì Disk Cleanup Utility thường chạy tự động trên nhiều hệ thống..."
Trên PC với Lap mình mới nghe lần đầu.
Windows 2004 chính thức phát hành với OS build 19041.208 từ lâu rồi, có ai cài 19041.21 chi cho gặp lỗi (chắc trên mấy trang nước ngoài, chứ trang nước trong chả thấy ai gặp lỗi này)
 

Jask

Member
Tui thì đang bực với bản update Win10 làm thoát giao diện chính của cuteFTP... Không up thì lạc hậu, mà up thì lỗi.
 
Bên trên