Linux ngày càng giống với Windows và đây có thể là tin xấu cho Microsoft

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Linuxfx là một bản phân phối mới giúp người dùng chuyển đổi từ Windows và các nền tảng khác sang Linux thuận lợi hơn.



Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 và có nhu cầu chuyển đổi sang nền tảng Linux nhưng chưa biết nên chọn bản phân phối nào thì Linuxfx chính xác là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Trong khi Ubuntu, Linux Mint cung cấp cho người dùng các trải nghiệm thuần Linux nhất thì Linuxfx lại đem tới một trải nghiệm thân quen như thể bạn đang dùng Windows 10. Trên thực tế, Linuxfx được sinh ra với mục đích giúp quá trình chuyển đổi từ Windows sang Linux trở nên suôn sẻ nhất.



(Click vào ảnh để xem ảnh phóng to)

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình, Linuxfx trông như thể Windows 10 với Start Menu và nút Windows Start. Tuy nhiên, có thể là vấn đề vì chắc chắn rằng, Microsoft sẽ không hề thích nhìn thấy logo Windows xuất hiện trên một nền tảng khác.











Nhóm phát triển Linuxfx giải thích rằng, họ luôn cố gắng làm mọi cách để khiến hệ điều hành quen thuộc nhất đối với người dùng. Do đó sẽ không ngạc nhiên nếu bạn thấy bộ ứng dụng văn phòng LibreOffice có cả chủ đề như Microsoft Office.

Đặc biệt Helloa, một trợ lý ảo cũng được tinh chỉnh để trông giống như Cortana. Thêm nữa bản phân phối này cũng cung cấp một gói ứng dụng hữu ích cho người dùng như Skype, TeamViewer và Microsoft Teams. Trong khi đó biểu tượng của ứng dụng email thực tế là Evolution mượn từ Outlook.

Linuxfx có thể chạy các file thực thi và sử dụng nhân Ubuntu 20.04 và môi trường desktop mã nguồn mở miễn phí Cinnamon.

Hấp dẫn là vậy nhưng không đơn giản mà người dùng sẵn sàng chuyển từ Windows sang Linux chỉ vì bản phân phối Linuxfx. Tuy nhiên, Linux đang cho thấy sự trỗi dậy ấn tượng và đe dọa có thể thay thế Microsoft trong tương lai xa.


Theo Vn review​
 

hiepkmai

Well-Known Member
Chỉ là cái giao diện thôi, chả có gì đặc sắc cả. Không đơn giản là làm 1 cái giao diện giống Windows 10 thì người dùng mới sẽ thành 1 pro Ubuntu =))

Không hiểu lão viết bài này đã từng dùng Ubuntu hay các bản phân phối Linux chưa nữa.
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Nếu có được thì khách hàng có thêm sự lựa chọn, càng tốt cho người tiêu dùng, cứ cạnh tranh đi
 

ngdhieu

Well-Known Member
Mình thì lại mới chuyển từ Windows sang MacOS.... hi hi...
 

think pad

Active Member
OS chỉ là cái nền nhà thôi, apps và softs mới quan trọng nên chỉ cần cái nền vững/chắc là ổn.
 
Bên trên