5 điểm khác biệt lớn giữa PS4 và PS5

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
PS5 được coi là cuộc cách mạng lớn so với PS4 khi có vô sô nâng cấp kể từ kiểu dáng cho đến cấu hình.

Lưu trữ và bộ nhớ

PS5 sẽ sử dụng 16 GB RAM GDDR6, cho phép hệ thống hiển thị trò chơi của bạn trên màn hình tốt hơn PS4 và PS4 Pro, vốn chỉ sử dụng 8 GB GDDR5.
ps5-vs-ps4-1.jpg

Một điểm nổi bật khác của phần cứng PS5, đó là nó sẽ sử dụng ổ SSD 825 GB, trong khi PS4 sử dụng ổ cứng 500 GB hoặc với PS4 Pro là ổ cứng 1TB. Việc chuyển đổi sang SSD trên PS5 sẽ mang lại lợi thế cho việc đọc dữ liệu và sẽ dẫn đến trải nghiệm chơi game nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều.

Điều này cũng sẽ dẫn đến thời gian tải cực kỳ nhanh. PS5 có thể truy cập dữ liệu trò chơi ở mức 5 GB một giây. Trong khi PS4 chỉ có thể tải 1 GB sau 20 giây.

CPU và GPU

Không thể phủ nhận rằng PS5 mạnh hơn rất nhiều so với PS4. GPU PS4 hoạt động ở mức 1.8 TFLOPS, trong khi PS5 ở mức 10.28. Điều này là do các đơn vị tính toán của PS5 chạy ở tốc độ 2,23 GHz, trong khi PS4 có 13 đơn vị tính toán chạy ở 800 MHz. PS4 Pro mạnh hơn PS4, chạy ở mức 4.2 TFLOPS, nhưng nhìn chung PS5 ở một cấp độ hoàn toàn khác so với hệ thống trước đó.

ps5-vs-ps4-24.jpg

Cùng với tốc độ cao hơn này, PS5 cho phép tần số thay đổi, có nghĩa là tốc độ sẽ thấp hơn nếu GPU không yêu cầu nhiều như vậy. PS4 không có khả năng này. Điều này cho phép PS5 sử dụng hiệu quả hơn sức mạnh của nó với hiệu năng đồ họa tốt hơn.

Độ phân giải video

PS5 hỗ trợ độ phân giải 4K hoặc kể cả 8K, mặc dù tính năng này có thể sẽ không khả dụng trong thời gian tới. Để so sánh, độ phân giải của PS4 chỉ đạt ở mức 1080p và PS4 Pro cũng hỗ trợ 4K.

ps5-vs-ps4-6.jpg

PS5 được trang bị cổng HDMI 2.1, có khả năng hỗ trợ 8K, nhưng công nghệ này thực sự đang ở giai đoạn sơ khai. Cho đến lúc đó, bạn vẫn có thể sử dụng HDMI 2.0, vì các cổng này tương thích ngược.

Trò chơi có sẵn

Nếu bạn đã có rất nhiều game PS4, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng PS5 tương thích ngược, nghĩa là bạn sẽ có thể chơi gần như bất kỳ game PS4 nào trên console mới.

Sony cũng xác nhận rằng PS5 sẽ có các trò chơi độc quyền của riêng mình, một số trò chơi đã được công bố bao gồm Horizon: Forbidden West, Spider Man Miles Morales, Resident Evil 8, và nhiều trò chơi khác.

ps5-vs-ps4-66.jpg

Cũng sẽ có một số trò chơi sắp ra mắt sẽ có sẵn cho cả PS4 và PS5, chẳng hạn như Cyberpunk 2077. Vì vậy, nếu bạn quyết định mua PS5, bạn sẽ không phải lo lắng về việc các trò chơi PS4 của mình trở nên lỗi thời với hệ thống này . Các trò chơi PS3, PS4 hoặc PS1 sẽ không tương thích trên PS5.

Cũng giống như PS4, PS5 hỗ trợ công nghệ VR, cho phép bạn chơi các trò chơi thực tế ảo.

Tay cầm của PS4 và PS5

Một trong những khác biệt lớn là sự thay đổi từ bộ điều khiển DualShock 4 sang DualSense. DualSense mang tới một số cải tiến trên bộ điều khiển PS4.

ps5-vs-ps4-144.jpg

Bộ điều khiển DualSense lớn hơn đáng kể so với DualShock trước đó, nhưng điều này là do công nghệ bổ sung mà Sony đã thêm vào bên trong. Bộ điều khiển PS5 có phản hồi xúc giác, để tạo ra cảm giác đa dạng hơn dựa trên các hành động trong trò chơi thay vì chỉ là tiếng động.

Bộ điều khiển mới này cũng bao gồm một micrô, không giống như PS4. Một thay đổi khác về tính năng là nút Create thay thế nút Share trên Dualshock 4. Chức năng của nút này chưa được giải thích đầy đủ, nhưng có khả năng nó sẽ tương tự như nút Chia sẻ.

Theo TechZ​
 

Shangri-La

Well-Known Member
Một cái máy này chỉ cho 1 người chơi một lúc hay nhiều người chơi cùng một lúc nhỉ.
 

Bac Long

New Member
Khá mắc và chỉ cần pc giả lập là đủ rất nhiều game rồi. Ps4 ps5 quá xa xỉ. Trong khi cái quan trọng nhất là không có thời gian để chìm đắm vào.
 

Arceusium

Well-Known Member
Sẽ mua về chỉ để chưng trang trí phòng khách cũng ổn vì thiết kế Futuristic chứ không nhàm chán thô kệch vuông vức đen thui như XBox Series X
 

chumb0

Well-Known Member
PS4 và PS5 đẳng cấp , giống như iphone vậy đấy , vừa đẹp vừa số 1 về lĩnh vực riêng
 
Bên trên