Chống nhiễu, tăng tín hiệu cho truyền hình cáp

caosonlam

Member
Vài điều học được từ thợ đi cable:
- Tín hiệu quá yếu và quá mạnh đều không ổn, gây nhiễu. Tín hiệu đúng và đủ thì mới xem được nét.
- Khi có tín hiệu từ cột vào chuẩn (đem thử với 01 tivi), nếu muốn chia làm nhiều tín hiệu giống nhau cho nhiều tivi cần có 1 bộ chia tốt. Theo quan điểm của tôi thì nên dùng chia chính hãng, ko nên dùng bộ chia có kích điện của tàu vì cái này có thể xung điện ngược vào các tivi. Mặt khác, nếu tín hiệu có nhiễu thì bộ kích của tàu làm nhiễu tăng thêm. Bộ chia chính hãng thì không chơi kiểu kích điện mà vẫn cho đầu ra tín hiệu như nhau giữa các tivi. Cái này còn điều chỉnh cả tần suất tín hiệu nữa.
Em mua cục chia của tầu từ năm 2009 đến nay, sử dụng 3 tivi, xem nét mà mãi chả cái tivi nào hỏng để được thay @@
 
Tôi chả thấy tin gì cái cục chống nhiễu này.
Muốn THC nét thì kiểm soát:
- Bước 1: - Đầu vào từ cột nét. Bằng cách cắm vào 01 TV xem có nét không.
Nếu được thì xong bước 1. Nếu không thì do tín hiệu quá mạnh hoặc quá yếu, đề nghị KTV điều chỉnh lại
- Bước 2: Muốn chia tín hiệu ra nhiều TV cần bộ chia chuẩn.
Theo ý kiến cá nhân thì tránh dùng bộ chia TQ có nguồn điện vì nó kích cả tín hiệu tốt và xấu (nhiễu) nên nếu tín hiệu đầu vào đã nhiễu thì càng nhiễu hơn. Mặt khác nó xung điện ngược lại TV, không tốt.
Nên dùng bộ chia chuẩn như các nhà nghỉ, KS hay dùng. Vì vậy, đi NN và KS cần quan sát kỹ :D. Bộ chia Pacific hơi mắc nhưng dùng ok.
 

pacificvietnam

New Member
Có 2 nguyên nhân chính do truyền hình cáp bị nhiễu cụ thể như sau
  1. Nguyên nhân truyền hình cáp bị nhiễu vì tín hiệu nhà mạng yếu hoặc tín hiệu nhà mạng quá khỏe:
    1. Để kiểm tra được nguyên nhân truyền hình cáp bị nhiễu có phải của tín hiệu củ nhà mạng yếu hay tín hiệu của nhà mạng quá cao hay không chúng ta có cách kiểm chứng phổ thông nhất đó là, kiểm tra tất cả các tivi trong nhà xem đều bị nhiễu, và các tivi nhà hàng xóm xem cũng bị nhiễu tương tự, không có tivi nào nét. Thì đó chính là nguyên nhân truyền hình cáp bị nhiễu vì tín hiệu nhà mạng không đạt theo yêu cầu sử dụng.
    2. Cách khắc phục: Với tất cả các lỗi truyền hình cáp bị nhiễu vì nhà mạng chỉ có cách duy nhất là yêu cầu nhà mạng xử lý tín hiệu tại khu vực đó. Không có bất cứ thiết bị nào có thể xử lý được lỗi tín hiệu truyền hình cáp bị yếu như trên. => Đây chính là lý do chính của một số đối tượng khách hàng mua bộ khuếch đại Pacific về lắp nhưng vẫn không rõ nét và có khiếu nại với công ty chúng tôi về bộ khuếch đại đã hư hỏng. Vậy để trách trường hợp mất tiền mua thiết bị về nhưng không cải thiện được tín hiệu Quý khách hàng cần phải lưu ý nguyên nhân rất quan trọng này.
  2. Nguyên nhân truyền hình cáp bị nhiễu do tín hiệu nội bộ của các hộ gia đình, công ty, nhà nghỉ, khách sạn, toàn nhà chung cư,….
    1. Dấu hiệu nhận biết nguyên nhân truyền hình cáp bị nhiễu do hệ thống nội bộ dễ nhận biết nhất là: Tín hiệu từ truyền hình cáp kéo trực tiếp vào một tivi xem rất nét, hay tín hiệu nhà có nhiều tivi, nhưng có tivi xem được, tivi không xem được. Lưu ý ở trường hợp này không thể so sánh tín hiệu truyền hình cáp yếu từ tín hiệu nhà bên cạnh (nhà hàng xóm) được, vì cũng có trường hợp cổng chia của truyền hình cáp kéo về nhà mình bị lỗi.
    2. Cách khắc phục: Lắp bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp phù hợp (vì sao chúng tôi nói là bộ khuếch đại truyền hình cáp phù hợp vì tín hiệu cao không được, thấp không được, hay tín hiệu truyền hình cáp HD khác với tín hiệu truyền hình cáp Analog (truyền hình cáp thông thường).
    3. Lưu ý với trường hợp lỗi truyền hình cáp bị nhiễu do dây cáp bị đứt âm tường, hay bộ chia bị lỗi, hay bộ chia có cắm điện…vv bộ khuếch đại không khắc phục được và phải thay dây cáp và thay bộ chia.
Để tìm hiểu rõ hơn các bạn có thể tham khảo click here
 

vuadienmay

New Member
kinh nghiệm là nên mua cục chia có dùng nguồn điện rời để tăng tín hiệu mạnh nhất
 

meinLiebling

New Member
Các bác cho em hỏi ngu là nếu so về quan sát cảm quan ko dùng thiết bị kiểm tra thì bộ chia tín hiệu bình thường ko dùng nguồn điện với bộ chia có nguồn cấp thì cái nào hơn cái nào? Em cảm ơn các bác.
 
Bên trên