Gryphon Audio trình làng tác phẩm mới Ethos CD Player với tạo tác cơ khí vô cùng ấn tượng

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Gryphon Audio chính thức giới thiệu CD Player/DAC đầu bảng Ethos với thiết kế top-loading với chassis hình khối tam giác gây ấn tượng bởi nắp đậy cơ khí độc đáo.

ethos_1_hkuc.jpg


Gryphon Audio chính thức giới thiệu CD Player/DAC đầu bảng Ethos tại triển lãm Axpona 2019 (Chicago, Mỹ), đây là thiết kế được audiophile thế giới mong chờ từ rất lâu kể từ khi Mikado Signature “về hưu”. Ethos sở hữu thiết kế top-loading với chassis hình khối tam giác gây ấn tượng bởi nắp đậy cơ khí độc đáo.


ethos_2_frit_jvgp.jpg


Gryphon Audio Ethos sở hữu triết lý mang đậm di sản Gryphon Audio Design kết hợp đường nét tạo tác cơ khí hoàn mỹ như một tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi chính nhà sáng lập Flemming cùng thiết kế mạch điện tử của kỹ sư trưởng Tom Moller. Được biết trước khi lui về với vị trí cố vấn, nhà sáng lập Flemming đã kịp để lại 3 “tác phẩm” hi-end cuối cùng của mình và Ethos là một trong số đó.

ethos_2_1__ocxs.jpg


Để đảm bảo tính ổn định của bộ cơ, Ethos chỉ đọc duy nhất đinh dạng CD chuẩn Red Book. Bộ cơ top-loading này được hãng thiết kế lại chassis với đế bằng kim loại nguyên khối.

ethos_4_iqom.jpg


Nắp đậy CD không chỉ có thiết kế ấn tượng dạng "tay cần trục" mà đây còn là một chi tiết kỹ thuật đặc biệt, được tính toán giúp cho hệ thống đĩa quang hoạt động ổn định khi quay tốc độ cao và được cho là cực bền bỉ với thời gian.

ethos_2_rhvz.jpg


ethos_5_avcg.jpg

ethos_9_uqvj.jpg


Về tổng thể, Gryphon Audio Ethos CD Player sở hữu chassis có thiết kế dạng tam giác theo triết lý chống và triệt rung “kiềng 3 chân”. Để tối ưu hoạt động, đầu đọc này còn được hãng trang bị luôn bộ chân chống rung Atlas, vốn là bộ phụ kiện bán rời của hãng. Chỉ riêng bộ chân Atlas này đã có giá lên đến 1500Euro.

ethos_8_kine.jpg


Bộ nguồn của của Ethos gồm 2 biến thế xuyến được Gryphon tối ưu và 2 bộ nguồn xung cung cấp năng lượng riêng biệt cho mạch Digital, mạch Analog, bộ cơ và màn hình hiển thị. Bo mạch digital có thiết kế dạng cân bằng mono dual sử dụng hai chip DAC ESS SABRE ES9038PRO 32-bit, giải mã tín hiệu tối đa PCM 384 kHz/ 32bits và DSD512. Tuỳ theo gu âm thanh, người dùng còn có thể can thiệp hiệu chỉnh mạch lọc filter đến 7 mode cho PCM và 3 mode cho DSD. Máy sở hữu 3 cổng digtal in AES/EBU, USB, BNC và duy nhất một đường out digital AES/EBU

ethos_3_frit_mfeq.jpg


Điểm nhấn tạo nên chất lượng trình diễn mang triết lý Gryphon chính là mạch analog output của Ethos. Mạch này chạy Class A với cấu trúc dual mono, không hồi tiếp, sử dụng bộ nguồn gồm 2 biến thế 32VA và bộ tụ 20.000uF cho mỗi kênh.
(Giá tham khảo: dự đoán khoảng 30.000Euro)

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên