Tốc độ internet vừa xác lập kỷ lục mới, có thể tải toàn bộ kho Netflix chưa đến một giây

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tốc độ internet nhanh nhất thế giới vừa xác lập kỷ lục đạt 178 Terabit/giây (Tb/s), nhanh đến mức có thể tải toàn bộ kho phim Netflix trong vòng chưa đến một giây.

2107217.jpg


Theo Gizmodo, các nhà nghiên cứu tại Đại học College London (UCL) đã đạt được bước tiến mới trong việc tìm ra tốc độ internet nhanh nhất thế giới. Dự án có sự tham gia của các thành viên: giảng viên kiêm nghiên cứu sinh của Học viện Kỹ thuật Hoàng gia Anh Tiến sĩ Lidia Galdino, công ty mạng Xtera và phòng nghiên cứu KDDI Research, Nhật Bản.

Được biết, con số 178 Tb/s nhanh hơn gấp 17.800 lần so với tốc độ mạng nhanh nhất từng được thương hóa là 10 Gigabit/giây (Gb/s) tại các nước Nhật, Mỹ và New Zealand. Trong khi mạng Esnet của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng chỉ đạt tốc độ 400 Gb/s.

Thông báo của UCL cho biết thành quả này "cao gấp đôi so với năng lực hoạt động của bất kỳ hệ thống mạng hiện đại đang được triển khai trên toàn thế giới". Các nhà nghiên cứu của UCL đã sử dụng dải bước sóng lớn hơn so với cáp quang thông thường và các công nghệ khuếch đại tín hiệu mạng để nâng tốc độ internet lên mức cao không tưởng.

Với tốc độ 178 Tb/s, nhóm nghiên cứu đã vượt xa giải pháp dùng chip quang tử được phát triển ở Úc, giúp mang lại tốc độ 44 Tb/s. Đồng thời cũng phá vỡ kỷ lục do một nhóm nghiên cứu Nhật Bản xác lập trước đó với tốc độ 150 Tb/s.

Galdino cho biết công nghệ mà cô mang đến sẽ giúp tận dụng hệ thống mạng lưới cáp quang sẵn có, chỉ cần nâng cấp cơ sở hạ tầng là có thể đạt tốc độ internet tối đa như mong muốn. Thay vì phải thay thế và loại bỏ, các công ty chỉ cần nâng cấp bộ khuếch đại với chi phí 21.100 USD cho mỗi 40 – 100 km tuyến cáp.

"Không phụ thuộc vào bối cảnh khủng hoảng Covid-19, lưu lượng truy cập internet đã tăng dần theo cấp số nhân trong 10 năm qua. Toàn bộ sự tăng trưởng về nhu cầu sử dụng dữ liệu đều đi đối với các giải pháp giảm chi phí khai thác. Sự phát triển của các công nghệ mới là rất quan trọng để duy trì xu hướng này và hướng tới một tương lai chi phí thấp mà vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu không ngừng tăng của người dùng", Galdino cho biết.

Theo Vn review​
 

changcombaolac

Well-Known Member
khi mà vấn đề mạng được giải quyết! thì vấn đề lưu trữ là rất đau đầu :(
 

anhdat@

Well-Known Member
Tốc độ nầy, mình có thể tải hết kho phim bộ trên HDVietnam chỉ trong nháy mắt.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Rồi thời gian đâu mà coi, chắc phải đến lúc khuất núi rảnh rỗi bảo con cháu lắp cho cái này, coi thiên thu luôn.
 

Ancktv97x

Well-Known Member
Nhiêu đây chỉ có thể đưa lên mây thôi mà mây của nhà nào chứa nổi đây... Vậy là sắp có cuộc cách mạng các đám mây rồi
 
Bên trên