Nghi vấn Facebook là người đứng đằng sau kế hoạch tiêu diệt TikTok tại Mỹ?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Không lâu trước tuyên bố cấm cửa TikTok của ông Trump, Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook đã có nhiều cuộc thảo luận về đối thủ Trung Quốc này với ông Trump và các quan chức trong chính quyền Mỹ.

Báo cáo mới từ Wall Street Journal cho thấy, trước khi ông Trump đe dọa cấm cửa TikTok, nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng trong giới trẻ, nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã vận động ông và nhiều nghị sĩ Mỹ tìm cách giải quyết mối đe dọa đang ngày càng gia tăng từ đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc này.

Theo các nguồn tin của WSJ, trong một bữa tối riêng tư vào tháng 10 năm 2019, Zuckerberg "đã nói với tổng thống Trump rằng sự vươn lên của các công ty internet Trung Quốc đang đe dọa đến doanh nghiệp Mỹ và sẽ là nỗi lo lớn hơn nhiều so với việc kiềm chế Facebook."



Không chỉ thảo luận điều này với tổng thống Trump, báo cáo của WSJ còn cho thấy, nhà sáng lập Facebook đã nói về TikTok trong nhiều cuộc gặp với các nghị sĩ Mỹ khác, ví dụ như ông Tom Cotton, người gặp ông Zuckerberg trong tháng 9 năm 2019. Đến cuối tháng 10 năm 2019, ông Tom Cotton cùng nghị sĩ Chuck Schumer đã viết một bức thư gửi các quan chức tình báo yêu cầu họ điều tra TikTok.

Không lâu sau đó, chính phủ Mỹ bắt đầu đánh giá các công ty về tác động tới an ninh quốc gia và đến đầu năm 2020, ông Trump bắt đầu lên tiếng đe dọa cấm cửa hoàn toàn ứng dụng của Trung Quốc này. Đến tháng 8, ông Trump đã ký quyết định hành pháp yêu cầu công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải rút lui hoàn toàn khỏi bộ phận kinh doanh tại Mỹ.

Đáng nói hơn cả, chỉ 10 ngày trước khi ông Trump công bố quyết định của mình, Instagram, mạng xã hội hình ảnh và là công ty con của Facebook, đã công bố ứng dụng tương tự nhái TikTok của mình: Reels. Ứng dụng này cho phép người dùng đăng tải các đoạn video ngắn khoảng 15 giây với "nhiều hiệu ứng, âm thanh và các công cụ sáng tạo khác".

Trả lời câu hỏi về sự liên quan của ông Mark Zuckerberg với các vấn đề mà TikTok đang gặp phải, đại diện Facebook cho biết, ông Zuckerberg không thể nhớ đã thảo luận về vấn đề TikTok với ông Trump.

Ngoài ra, theo một báo cáo khác của WSJ, chính ông Zuckerberg cũng đã từng lên tiếng chống lại mệnh lệnh hành pháp này trong một cuộc họp công ty. Tuy nhiên, hơn ai hết, có lẽ Facebook đang là người được hưởng lợi nhiều nhất từ việc rút lui khỏi thị trường Mỹ của TikTok, vốn đang có khoảng 100 triệu người dùng tại đây.

Theo Genk​
 
thằng mắc xoăn này ăn biết nhiêu tiền của anh em seller rồi, nó thâm lắm, không muốn chia cho tụi tiktok thị phần seller đâu
 

thanhdol

Active Member
Thì cũng tại ông tàu cấm cửa nó và google. Nó ve vãn mãi chả mở thì giờ đây, với chủ trương công bằng của TT Trump, nó làm thế là phải
 

Shangri-La

Well-Known Member
Kệ, dù có hay không có ai đứng đằng sau, miễn là thằng nào con nào của Trung Quốc thò ra là phải đập ngay trước khi nó thụt vào.
 
Bên trên