Google Camera đổi cách đặt tên ảnh

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ứng dụng Camera của Google (còn gọi là Gcam) có một số tính năng mà bất cứ ai sử dụng dòng điện thoại Pixel của hãng đều đã trải nghiệm, trong đó không phải tính năng nào cũng nhận được sự ủng hộ của người dùng.
google_cam_nkda.png


Điển hình trong số đó là việc ứng dụng này sẽ tự tạo ra một thư mục mới mỗi khi chụp ảnh ở chế độ chân dung (Portrait) để chứa hai hình ảnh riêng biệt (một ảnh ở chế độ xóa phông và một ảnh bình thường). Khi xem với các trình quản lý file hoặc ứng dụng ảnh thứ ba và kể cả máy tính thì bạn sẽ khó chịu, nhất là khi số lượng ảnh ở chế độ Portrait ngày càng nhiều (sẽ càng tạo ra nhiều thư mục riêng tương ứng), trừ khi bạn quản lý ảnh bằng Google Photos.

Theo AndroidPolice thì kể từ phiên bản Google Camera v7.5 sắp tới, Google sẽ loại bỏ tính năng phiền toái này, qua đó việc duyệt ảnh bằng ứng dụng thứ ba hay qua các trình quản lý file cũng sẽ đỡ phức tạp hơn. Theo cách quản lý và đặt tên file mới, ảnh chụp ở chế độ chân dung sẽ được đặt tên là PXL_YYYYMMDD_HHMMSS.PORTRAIT-01.COVER.jpg, trong đó nếu biến thể ảnh ở chế độ thông thường của tấm ảnh chân dung này được thay số 01 bằng 02, trong khi YYYYMMDD là năm-tháng-ngày và HHMMSS tương ứng với giờ-phút-giây khi chụp.
gsmarena_102_mubc.jpg

Google sẽ sử dụng cách đặt tên mới cho ảnh chụp từ ứng dụng Camera

Còn các bức ảnh thông thường sẽ được đặt tên theo định dạng PXL_YYYYMMDD_HHMMSS.jpg, riêng ảnh chụp bằng chế độ đêm (Nightsight) sẽ có thêm tiền tố MP trước phần đuôi mở rộng của tên ảnh. Nếu tinh ý, bạn cũng sẽ thấy Google đã thay đổi tiền tố PXL thay cho IMG cũ để người khác có thể dễ dàng nhận ra bức ảnh chụp bằng Pixel.

Những thay đổi này xuất hiện trong v7.5 của ứng dụng Google Camera và chỉ hoạt động trên Android 11 tại thời điểm này, bản thân ứng dụng và Android 11 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng có lẽ Google sẽ sớm cập nhật nó cho các dòng Pixel của hãng.

Theo Thanh Niên​
 

coolpix8700

Well-Known Member
....bạn cũng sẽ thấy Google đã thay đổi tiền tố PXL thay cho IMG cũ để người khác có thể dễ dàng nhận ra bức ảnh chụp bằng Pixel.
...

Ảnh còn lưu trong máy thôi,
Về đến PC và sửa xong em chỉ còn để mỗi thứ tự ảnh, chẳng có tên riêng của pixel nào cả.
 
Bên trên