Thị phần chip Samsung dự đoán giảm trong quý 3

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mặc dù đầu tư mạnh mẽ để cải tiến công nghệ sản xuất chip nhằm cạnh tranh tốt hơn với TSMC, nhưng thị phần Samsung Foundry được cho là sẽ giảm trong quý tới.
1_fbco.jpg


Theo Sammobile, Samsung Foundry là công ty lớn thứ hai thế giới trong lĩnh vực sản xuất chip dựa trên hợp đồng với nhiều khách hàng lớn như AMD, IBM, Nvidia và Qualcomm. Nhưng bất chấp các đầu tư trong thời gian gần đây, báo cáo mới từ hãng nghiên cứu thị trường chip TrendForce cho thấy thị phần chip của Samsung trên toàn cầu trong quý 2 ước tính rơi vào khoảng 17,4%, giảm 1,4% so với quý trước. Doanh thu của công ty từ mảng kinh doanh đúc dự kiến tăng 4%, đạt 3,66 tỉ USD, nhưng TrendForce nói mức tăng trưởng này sẽ thấp hơn mức trung bình của ngành.

Do doanh số smartphone Galaxy S20 thấp hơn so với kỳ vọng, Samsung đã giảm sản xuất chip Exynos riêng của mình. Tuy nhiên với việc ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khách hàng của công ty đã đặt hàng nhiều chip hơn bình thường để họ có thể tích trữ cho tương lai, dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn trong quý trước.

Trong khi đó, đối thủ chính của Samsung là TSMC dự kiến sẽ củng cố thị phần hơn nữa trong quý 3, đạt 53,9% và tăng 2,4% so với quý trước. Công ty Đài Loan dự kiến đạt doanh thu 11,3 tỉ USD, tăng 21% so với con số trước đó.

Mặc dù đầu tư nhiều nhưng Samsung đã chậm hơn TSMC từ 6 tháng đến 1 năm trong việc bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 5nm. TSMC đã nhận được các đơn đặt hàng chip 5nm từ Apple và Qualcomm. Công ty bắt đầu sản xuất hàng loạt chip A14 cho Apple, trong khi Samsung được cho là đang gặp vấn đề liên quan đến năng suất của quy trình EUV 5nm.

Theo Thanh Niên​
 
chiến tranh thương mại, đặc biệt là dịch covid 19 hoành hành ảnh hưởng toàn cầu
 
Bên trên